All-new Honda Accord 1.5 VTEC TURBO 

ตามคุณเจรมัย พิทักษ์วงศ์ ขับ All-new Honda Accord 1.5 VTEC TURBO ใหม่ ไปลัดเลาะคุ้งบางกะเจ้า

All-new Honda Accord 1.5 VTEC TURBO 
All-new Honda Accord 1.5 VTEC TURBO 

All-new Honda Accord 1.5 VTEC TURBO 

แม้ถนนหนทางในการขับขี่จากจุดหมายแรกไปยังจุดหมายต่อไป จะมีบางจุดที่ค่อนข้างแคบและต้องใช้ความระมัดระวังในการขับขี่พอสมควร ทว่า All-new Honda Accord 1.5 VTEC TURBO ซึ่งมีระบบ HONDA LaneWatch แสดงภาพมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน ก็ช่วยคุณเจรมัยได้มากทีเดียว แถมเมื่อปั่นจักรยานมาเหนื่อย ๆ แบบนี้ ความฉลาดของรถยนต์คันนี้คือมีระบบช่วยเตือนความเหนื่อยล้าขณะขับขี่ หรือ Driver Attention Monitor เปรียบเหมือนมีคนรู้ใจนั่งมาข้าง ๆ อีกด้วย

เราเดินทางมาถึงบ้านมะขาม ที่พักสไตล์บูติกที่แวดล้อมด้วยต้นไม้เขียวชอุ่ม มีบ้านไม้ 6 หลังที่มีความเป็นส่วนตัวสูง แต่ก็เชื่อมต่อถึงกันด้วยสะพานสัญจรไป-มาได้สะดวก นอกจากนี้ยังมีคาเฟ่ให้นักท่องเที่ยวที่ไม่ได้ตั้งใจมาพักแวะเข้ามาหาขนมอร่อย ๆ หรือเครื่องดื่มเย็น ๆ ดับร้อนได้เช่นกัน

บ้านมะขาม

ทีมงานเว็บไซต์บ้านและสวนซึ่งตามติดชีวิตในจังหวะช้า ๆ ของคุณเจรมัยมาตั้งแต่เช้า ก็ได้เวลาบอกลาแล้วปล่อยให้ผู้บริหารงานชุกคนนี้ได้ใช้เวลาเงียบ ๆ ในการทำงานควบคู่กับการพักผ่อนในบ้านไม้หลังน้อยตลอดช่วงบ่ายและค่ำคืนนั้น

บ้านมะขาม

สำหรับใครที่อยากตามเรามาโอบกอดธรรมชาติใกล้เมืองกรุง นอนซุกไออุ่นบ้านไม้ในบรรยากาศดี ๆ แห่งคุ้งบางกะเจ้าที่บ้านมะขามแห่งนี้ อ่านรายละเอียดทั้งหมดได้ที่

บ้านมะขาม โอบกอดธรรมชาติใกล้เมืองกรุง

บ้านมะขาม

ใครเบื่อการใช้ชีวิตในเมืองกรุงที่แสนเร่งรีบ ลองหนีสภาพแวดล้อมเหล่านั้นออกมาใช้ชีวิตแบบสโลวไลฟ์ที่บางกะเจ้าแบบคุณเจรมัยดูบ้าง จะหอบงานมาทำด้วยก็ไม่มีใครว่า เพราะบรรยากาศสงบ ๆ แบบนี้ จะมาพักผ่อนก็ดี ทำงานก็ได้สมาธิ แถมมีกิจกรรมแก้เบื่อหรือเวลาคิดงานไม่ออกให้ทำมากมาย

ข้อมูลเพิ่มเติม: www.honda.co.th/accord


เรื่อง: นวภัทร
ภาพ: ศุภกร