All-new Honda Accord 1.5 VTEC TURBO 

ตามคุณเจรมัย พิทักษ์วงศ์ ขับ All-new Honda Accord 1.5 VTEC TURBO ใหม่ ไปลัดเลาะคุ้งบางกะเจ้า

All-new Honda Accord 1.5 VTEC TURBO 
All-new Honda Accord 1.5 VTEC TURBO 

เพราะผู้ชายคนนี้เป็นทั้งบรรณาธิการและกรรมการบริหารแห่งบริษัทอมรินทร์พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน) เรื่องงานกับการใช้ชีวิตประจำวันจึงแทบจะเป็นเรื่องเดียวกันไปแล้ว ไม่เว้นกระทั่งวันหยุด (ถึงหยุดน้อย แต่ก็ได้หยุดนะ)

เว็บไซต์บ้านและสวนจึงขอตามติด คุณเจรมัย พิทักษ์วงศ์ ที่หอบหิ้วงาน (ไหนว่าหยุดไง) หนีกรุงมุ่งหน้าสู่คุ้งบางกะเจ้า หรือกระเพาะหมูแห่งจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นสถานที่ที่ตอบโจทย์วันพักผ่อนในทริปสั้น ๆ ของผู้บริหารสายท่องธรรมชาติได้ดีที่สุด มาดูกันว่าหนึ่งวันในโอเอซิสแหล่งใหญ่ใกล้กรุงเทพฯ เขาจะไปเที่ยวที่ไหนบ้างด้วยยานพาหนะสองชนิด

คุณเจรมัยแบกจักรยานคันเก่งใส่ท้ายรถเก๋ง All-new Honda Accord 1.5 VTEC TURBO  สมรรถนะแรง 190 แรงม้า แต่ประหยัดน้ำมันสุด ๆ ออกจากบ้านตั้งแต่เช้าตรู่ของวัน โดยมีเป้าหมายแรกคือการไปปั่นรถจักรยานสูดอากาศดี ๆ ที่สวนศรีนครเขื่อนขันธ์ หรือที่เรียกกันง่าย ๆ ว่า สวนบางกะเจ้า

Honda Accord 1.5 Turbo EL

หลังจากคุณเจรมัยหยิบกุญแจรีโมต พร้อมใช้ระบบ Remote Engine Start ขึ้นมากดสตาร์ทเครื่องยนต์ที่ติดพร้อมเครื่องปรับอากาศ ทีมงานเว็บไซต์บ้านและสวน จึงขอเปิดประตูเข้าไปนั่งเบาะผู้โดยสารด้านหน้าที่มีปุ่มปรับเบาะไฟฟ้าข้างพนักพิงแสนสะดวกจนได้ระดับองศาที่พอเหมาะกับสรีระ ในขณะที่ผู้บริหารคนเก่งกลับไม่ต้องปรับอะไรมากมาย เพราะเบาะนั่งฝั่งคนขับของ All-new Honda Accord 1.5 VTEC TURBO  นั้นมีฟังก์ชันบันทึกตำแหน่งผู้ขับขี่ หรือ Memory Seat สามารถเลื่อนขึ้น-ลงได้อัตโนมัติ ช่วยจำอยู่แล้วนั่นเอง แต่ที่พิเศษไปกว่านั้นคือเบาะนั่งฝั่งคนขับสามารถปรับด้วยระบบไฟฟ้า 8 ทิศทาง พร้อมปุ่มปรับดันหลัง 4 ทิศทางเลยทีเดียว
All-new Honda Accord 1.5 VTEC TURBO

เสียงเพลงจังหวะบอสซ่าสนุก ๆ ในเพลย์ลิสต์ที่คุณเจรมัยสั่งการด้วยเสียง Siri สอดรับกับระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว แบบ Advanced Touch ที่รองรับ Apple Carplay ด้วย เปิดคลอไปตลอดทาง โดยที่สองฝั่งทางเต็มไปด้วยแมกไม้สีเขียวและบ้านเรือนเสมือนหลุดมาอยู่ในบรรยากาศชนบท ไม่นานนักก็ขับรถมาถึงจุดหมายแรกกันในช่วงสาย ๆ แม้ผู้คนจะยังไม่พลุกพล่าน แต่ความปลอดภัยของตัวรถก็ยังคงเป็นเรื่องสำคัญอยู่ดี

Honda Accord 1.5 Turbo EL HONDA ACCORD TURBO

ทว่าจากที่เราสังเกตปัญหาดังกล่าวดูจะไม่ใช่เรื่องน่ากังวลใจสำหรับคุณเจรมัย เขาสามารถเปิดฝากระโปรงท้าย เก็บกุญแจใส่กระเป๋า แล้วยกรถจักรยานคันเก่งออกไปปั่นชมเส้นทางธรรมชาติได้อย่างไร้กังวลแม้มือไม่ว่าง แถมมั่นใจได้ว่าจะไม่ลืมล็อกรถ นั่นเพราะรถคันนี้มีระบบ Walk Away Auto Lock ที่ประตูจะล็อกโดยอัตโนมัติ เมื่อกุญแจรีโมตอยู่ห่างจากตัวรถนั่นเอง

HONDA ACCORD TURBO HONDA ACCORD TURBO

ใครอยากตามไปเที่ยวปอดใกล้กรุงที่คุ้งบางกะเจ้า โดยเฉพาะสวนศรีนครเขื่อนขันธ์ที่เรามากันในครั้งนี้ ตามไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่

เที่ยวปอดกรุงเทพฯในวันฝนพรำที่ “ คุ้งบางกะเจ้า ”

Honda Accord 1.5 Turbo EL

เมื่อใช้พลังงานหมดไปกับการปั่นจักรยานในวันพักผ่อนช่วงเช้า ก็ได้เวลากินข้าวกลางวันเพื่อเติมพลังสำหรับยามบ่าย จุดหมายต่อไปคือการไปพักกินข้าวพร้อมเช็กอินเข้าพักกันที่ บ้านมะขาม

อ่านเพิ่มเติมที่หน้าสอง