TALES KHAOSAN คาเฟ่และโฮสเทลบรรยากาศเหมือนยกโบกี้รถไฟมาไว้ในย่านข้าวสาร

TALES KHAOSAN คาเฟ่และโฮสเทลบรรยากาศเหมือนยกโบกี้รถไฟมาไว้ในย่านข้าวสาร

TALES KHAOSAN คาเฟ่และโฮสเทลบรรยากาศเหมือนยกโบกี้รถไฟมาไว้ในย่านข้าวสาร
TALES KHAOSAN คาเฟ่และโฮสเทลบรรยากาศเหมือนยกโบกี้รถไฟมาไว้ในย่านข้าวสาร

สถานที่ที่ไม่เคยหลับใหล อย่าง ถนนข้าวสาร เป็นจุดหมายระดับโลกที่คลาคล่ำไปด้วยนักท่องเที่ยวผู้มาเยือนตลอดทั้งปี Tales Khaosan” คาเฟ่โฮสเทล แห่งนี้ จึงเกิดขึ้นเพื่อต้อนรับแขกผู้มาเยือนจากทั่วทุกมุมโลก ทั้งนักท่องเที่ยวและคนไทยด้วยกันเอง พร้อมการตกแต่งที่มีเอกลักษณ์บรรยากาศเหมือนอยู่ในขบวนรถไฟ

DESIGNER DIRECTORY
ออกแบบ: M.O.L. Studio

ที่นี่ซ่อนตัวอยู่ในซอยตรงข้ามวัดชนะสงคราม เพียงเดินเข้ามา 100 เมตร คุณก็จะได้พบกับ คาเฟ่โฮสเทล ดีไซน์เด่น ราวกับยกโบกี้รถไฟมาตั้งไว้ท่ามกลางตึกแถวอันเงียบสงบ เหมาะเป็นจุดหมายของการพักผ่อนสำหรับผู้ที่ต้องการปลีกตัวจากความอึกทึกภายนอก

คาเฟ่โฮสเทล ขนาดกะทัดรัดย่านถนนข้าวสาร ดีไซน์ตัวอาคารด้านหน้าเหมือนขบวนโบกี้รถไฟทำจากสเเตนเลส บานประตูสีเเดงโดดเด่นสะดุดตาจากระยะไกล

คาเฟ่โฮสเทล ขนาดกะทัดรัดย่านถนนข้าวสาร บรรยากาศด้านในใช้สเเตนเลสเป็นวัสดุหลักเพื่อให้อารมณ์อินดัสเทรียลผสมวินเทจ

เจ้าของตั้งธีมของสถานที่ให้มีลักษณะเหมือนรถไฟ โดยใช้ชื่อ “สถานีข้าวสาร” เป็นตัวแทนของการเดินทาง ทั้งคาเฟ่ และส่วนโฮสเทล จึงได้รับการตกแต่งโดยจำลองบรรยากาศภายในโบกี้รถไฟ โดยใช้สเเตนเลสเป็นวัสดุหลักเพื่อให้อารมณ์อินดัสเทรียลผสมวินเทจ แล้วลดทอนความแข็งกระด้างให้ดูอบอุ่นสบายตาขึ้นด้วยไม้สนและผ้าสีอ่อนที่กรุไว้หลายส่วน

คาเฟ่เเละโฮสเทล ขนาดกะทัดรัดย่านถนนข้าวสาร ที่นั่งด้านหน้าออกแบบขนานไปกับเเนวผนังเหมือนในขบวนรถไฟ

คาเฟ่เเละโฮสเทล ขนาดกะทัดรัดย่านถนนข้าวสาร ลดทอนความเเข็งกระด้างด้วยไม้สนโทนสีอบอุ่น ด้านในมีที่นั่งเรียบโล่ง เอกเขนกได้ตามใจชอบ

ด้วยลักษณะพื้นที่ที่เป็นตึกแถวแคบยาว ที่นั่งด้านหน้าจึงได้รับการออกแบบให้ขนานไปกับแนวผนังเหมือนในขบวนรถไฟ ถัดเข้ามาด้านในเป็นสตูลบาร์คู่เคาน์เตอร์บาร์ตัวสูงเพื่อประหยัดพื้นที่ ก่อนจะเพิ่มระดับความเป็นส่วนตัวขึ้น ด้วยพื้นที่ที่ใช้เสื่อปูนั่งกับพื้น ซึ่งเจ้าของกล่าวว่าต้องการให้ที่นี่เป็นมุมพักผ่อนเงียบ ๆ ของแขก และเป็นพื้นที่ส่วนกลางในเวลาเดียวกัน

คาเฟ่เเละโฮสเทล ขนาดกะทัดรัดย่านถนนข้าวสาร ส่วนห้องพักตกแต่งเหมือนอยู่ในขบวนตู้นอน

คาเฟ่เเละโฮสเทล ขนาดกะทัดรัดย่านถนนข้าวสาร มีทั้งห้องพักเเบบรวม จำนวน 20 เตียง บรรยากาศเหมือนอยู่ในขบวนตู้นอน

ในขณะที่ส่วนห้องพักด้านบนออกแบบให้มีลักษณะเเบบห้องนอนรวม หรือ Dormitory  จำนวน 2 ห้อง รวม  20 เตียง เเละเป็นเเบบห้องพักส่วนตัวอีก 1 ห้อง โดยทุก ๆ เตียงในห้องนอนรวมจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เเละม่านเพื่อความเป็นส่วนตัว ตกแต่งบรรยากาศเหมือนตู้นอนในขบวนรถไฟจริง ๆ เพื่อสร้างประสบการณ์การพักผ่อนเเบบ Thematic ที่มีเอกลักษณ์ พร้อมการสร้างความประทับใจให้แก่เหล่านักเดินทางที่ร่วมอยู่ในโบกี้ขบวนรถไฟแห่งนี้

ที่ตั้ง

88 ถนนจักรพงศ์ ซอยตรงข้ามวันชนะสงคราม กรุงเทพฯ
โทร.09-7090-6241
FB: taleskhaosan

ออกแบบ: M.O.L STUDIO


ภาพ: ธนกิตติ์ คำอ่อน

อ่านต่อ คาเฟ่บรรยากาศวินเทจในอาคารโรงจอดเครื่องบิน  นำเสนอประสบการณ์แปลกใหม่ในการดื่มด่ำกับกาเเฟรสเยี่ยม