CSO THAILAND

CSO THAILAND เปลี่ยนพื้นที่ชั้น 32 – 33 อาคาร G TOWER เป็นเซอร์วิสออฟฟิศดั่งโอเอซิสของย่านธุรกิจ

CSO THAILAND
CSO THAILAND

สำหรับการเริ่มต้นธุรกิจ แน่นอนว่าไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะไม่เพียงแต่ต้องให้ความสำคัญกับบุคลากร หรืองานด้านการตลาด ออฟฟิศที่ดีและได้มาตรฐานยังเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ควรใส่ใจไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน นั่นจึงทำให้ Corporate Serviced Offices ต้องการสร้างมาตรฐานการบริการไปอีกขั้น นอกเหนือจากการให้เช่าพื้นที่สำหรับทำงาน หรือเปิดสำนักงาน ยังมุ่งเน้นการออกแบบ และสร้างสรรค์พื้นที่ให้มีคุณภาพ รวบรวมสิ่งอำนวยความสะดวกที่จำเป็นไว้อย่างครบครัน พร้อมกับบรรยากาศที่ดูสบายแตกต่างจากออฟฟิศทั่วไป

Corporate Serviced Offices สาขา G TOWER ตั้งอยู่บนทำเลที่ดีที่สุดในย่านธุรกิจ สามารถเดินทางได้สะดวกสบาย จากศักยภาพนี้ผู้ออกแบบจากบริษัท SENSE SIGN อินทีเรียร์ดีไซน์ฝีมือไม่ธรรมดา จึงดึงมาใช้ในการออกแบบพื้นที่ชั้น 32 – 33 ให้มีบรรยากาศเสมือนเป็น ‘โอเอซิสของย่านธุรกิจ’ โดยคำนึงถึงการสร้างพื้นที่ให้เกิดความรู้สึกผ่อนคลาย แม้จะเป็นการทำงานในออฟฟิศบนตึกสูงก็ตาม

CSO THAILAND

ในการออกแบบพื้นที่ใช้งาน ผู้ออกแบบได้พิจารณาจากความต้องการของกลุ่มลูกค้าว่ามีความต้องการด้านใดบ้าง จากนั้นจึงวางตำแหน่งฟังก์ชันต่าง ๆ ลงไป ทั้งออฟฟิศขนาดต่าง ๆ ที่มีให้เลือกตั้งแต่ห้องประเภท Phone Booth สำหรับการทำงานคนเดียว ไปจนถึงห้องทำงานที่รองรับได้ถึง 50 คน นอกจากนี้ยังมีห้องสัมมนา ห้องประชุม และพื้นที่ส่วนกลางสำหรับไว้ให้ลูกค้าไว้พบปะพูดคุยกัน โดยใช้การจัดวางตำแหน่งฟังก์ชันทั้งสองชั้นให้คล้ายกัน แต่แตกต่างกันที่สไตล์การตกแต่ง และการเลือกใช้วัสดุ

CSO THAILAND

ชั้น 32 เน้นการตกแต่งด้วยสไตล์ลอฟต์โดยเลือกใช้สัจวัสดุเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นคอนกรีต  ไม้ และกระจกที่ให้ความรู้สึกสุขุมและร่วมสมัย ในขณะที่ชั้น 33 เน้นการตกแต่งให้มีสีสันสไตล์สแกนดิเนเวียน ด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่มีมาตรฐาน รองรับการใช้งานได้อย่างดี ท่ามกลางบรรยากาศที่มีความเป็นกันเอง ช่วยลดความอึดอัด เคร่งขรึม และดูเป็นทางการลง ซึ่งเกิดจากการจับประเด็นเรื่องการใช้พื้นที่จากบุคคลที่แตกต่างกัน แล้วนำมาตีความใหม่ผ่านการเลือกใช้วัสดุที่มีความหลากหลาย และสีสันจัดจ้ากระตุ้นจินตนาการ

โดยในขั้นตอนการออกแบบนั้น มีความท้าทายอยู่ไม่น้อย เพราะที่นี่มีฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลาย การลำดับความสำคัญและวางตำแหน่งฟังก์ชันต่าง ๆ อย่างเหมาะสมจึงถือเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องคำนึงถึง อีกประการหนึ่งเนื่องจากตั้งอยู่บนตึกสูงใจกลางเมืองที่มีมูลค่าที่ดินสูง ผู้ออกแบบจำเป็นต้องออกแบบและบริหารพื้นที่ทุกตารางนิ้วให้เกิดประโยชน์และคุ้มค่าสูงสุด จนแทบไม่เหลือมุมและพื้นที่ใช้สอยที่ไม่จำเป็น รวมไปถึงการออกแบบฟังก์ชันที่ปรับเปลี่ยนรูปแบบได้ (Flexible Design) อย่างบริเวณพื้นที่ส่วนกลางที่ติดตั้งประตูบานเลื่อนลงไปเพิ่มเติม ให้สามารถปรับเปลี่ยนพื้นที่เป็นห้องสัมมนาขนาดใหญ่ รองรับแขกได้จำนวน 40-50 ที่นั่ง

CSO THAILANDCSO THAILAND

 CSO THAILAND จึงไม่เพียงแต่เป็นเซอร์วิสออฟฟิศที่เน้นบริการตามหน้าที่ แต่ยังใส่ใจและดูแลลูกค้าเสมือนคนในครอบครัว พร้อม ๆ กับการสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่ดี ผ่านงานออกแบบสุดพิถีพิถัน เพื่อให้พื้นที่แห่งนี้เป็นส่วนหนึ่งของการผลิตและสร้างสรรค์ผลงานดี ๆ ที่ส่งเสริมธุรกิจด้านต่าง ๆ

ที่ตั้ง 271/9 ซอย 11, ถนนพระราม 3กรุงเทพฯ
โทร.0-2689-3733
www.sensesign.com


เรื่อง: Ektida N.
ภาพ: นันทิยา