“Minoburi” มิโนะบุรี คอมมูนิตี้ขนาดย่อมในย่านมีนบุรี

มิโนะบุรี คอมมูนิตี้ขนาดย่อมในย่านมีนบุรีแห่งนี้ เกิดขึ้นจากความตั้งใจของครอบครัวหรุ่นรักวิทย์ ซึ่งจัดการบริหารที่ดินในย่านมีนบุรีของครอบครัวและญาติ ให้กลายเป็นพื้นที่ทำกิจกรรมดีๆ สำหรับเด็กและครอบครัว

รวมไปถึงร้านอาหารอร่อยๆ ที่ควรค่าแก่การไปแวะเวียนกันบ่อยๆ คุณป่อง-ปฐมา หรุ่นรักวิทย์ สถาปนิกแห่ง CASE Studio ผู้ออกแบบและเจ้าของโครงการ เล่าให้เราฟังว่า เริ่มแรกอยากสร้างพื้นที่ตรงนี้ให้เด็กๆ ในละแวกนี้มีกิจกรรมทำมากกว่าแค่ห้างสรรพสินค้า แต่พอคิดว่ามีเด็กก็ต้องมีผู้ปกครองมาด้วย จึงเพิ่มส่วนต่างๆ ขึ้นมา พร้อมทั้งเปิดให้คนมาเช่าเป็นร้านอาหาร ตอนนี้ยังได้เริ่มแบ่งที่ดินด้านข้างทำเป็นแบ่งผักรายเดือนให้คนมาเช่าปลูกผักกินเอง เด็กๆ ก็สามารถลงไปเล่นในแปลงผักของตัวเองได้ ถ้ามีมากพอก็จะเปิดให้เอาผักเองที่ปลูกมาขาย มิโนะบุรี

 

วิวจากทางเข้าเป็นสระน้ำขนาดใหญ่ เห็นร้านต่างๆ เป็นเหมือนบ้านเล็กๆ ในหมู่บ้านหลากสี

พื้นที่ภายในห้องอเนกประสงค์กับกิจกรรมเพ้นท์สีแล้วนำมาพิมพ์ลงบนเสื้อในวันเสาร์

ด้านการออกแบบ Minoburi เสมือนหมู่บ้านเล็กๆ ที่ประกอบไปด้วยบ้านแต่ละหลัง ซึ่งก็จะแยกหน้าที่ต่างๆ กันไปด้วย มีตั้งแต่บ้านหลังใหญ่สุดเป็นพื้นที่อเนกประสงค์สำหรับจัดกิจกรรมต่างๆ อาทิ สอนโยคะ เวทีแสดงดนตรีของเด็กซึ่งเรียนดนตรีกับน้องสาวของคุณป่องที่บ้าน คอร์สเพ้นท์ดอกไม้ลงบนเสื้อ รวมไปถึงงานเลี้ยงขนาดเล็กด้วย ใกล้ๆ กันเป็นบ้านที่เป็นพื้นที่สำหรับให้เด็กมาทำกิจกรรมเป็นรายชั่วโมง

ห้องสำหรับเด็กทำกิจกรรม ตกแต่งได้น่ารักและชวนให้เด็กมีจินตนาการที่สดใส

ใน Minoburi มีร้านอาหาร 2 ร้าน ร้านแรกเป็นร้านอาหารไทยชื่อ ละมุนลิ้น เน้นอาหารเป็นอาหารใต้ เปิดตั้งแต่ 10 โมงจนถึงค่ำ อีกร้านเป็นร้านสเต็ก Steakshift &Jib Bar โดยคุณภิรักษ์ อนุรักษ์เยาวชน ช่างภาพสถาปัตยกรรมชื่อดังเปิดเตาย่างเฉพาะเสาร์อาทิตย์ คุณภาพเนื้อและการปรุง ขอบอกเลยว่าดีมาก คนรักเนื้อไม่ควรพลาด นอกจากนี้ยังมีร้านกาแฟ Nitro DP เน้นกาแฟและชาไนโตร รสชาติดีทานง่ายและสดชื่น ล่าสุดยังมีพื้นที่ใหม่เปิดเป็นสนามบาสเก็ตบอลให้เช่าออกกำลังกายกันอีกด้วย

ภายในร้านอาหารละมุนลิ้น ที่ตอนนี้มีแขกประจำมาทานคึกคักในช่วงเย็น
อาหารรสเด็ดจากร้านละมุนลิ้น อาทิ ขนมจีนน้ำยาปู หมูฮ้อง ใบเหลียงผัดไข่
คุณภิรักษ์ อนุรักษ์เยาวชน แห่งร้าน Steakshift & Jib Bar กำลังตระเตรียมเนื้อในการย่างพร้อมอุปกรณ์ครบครัน
เมนูสเต็กเนื้อ Picanha ซึ่งเป็นการตัดเนื้อเซอร์ลอยด์แบบ Brazilian Cut
ร้านกาแฟไนโตร Nitro DP เป็นผู้จำหน่ายเครื่องทำกาแฟเองด้วย
สนามบาสเก็ตบอลเปิดใหม่ในโครงการ Minoburi

ส่วนใครที่สนใจบ้านเล็กๆ ในโครงการแบบนี้ทาง CASE Studio ยังทำเป็นยูนิตขายแบบโมดูล่าร์ให้ประกอบได้ตามใจชอบ ร่วมกับงานสร้างของคุณเอ็ด-ปิยะ หรุ่นรักวิทย์ น้องชายของคุณป่องเอง ในราคาที่น่าสนใจมากๆ

สนามหญ้าสำหรับให้เด็กๆ มาวิ่งเล่นกลางโครงการ

Minoburi

210/9 ถนนรามคำแหง มีนบุรี กรุงเทพ 10510
โทร. 081 817 8248
www.facebook.com/minoburi
เปิดวันอังคาร-อาทิตย์ 10:00-22:00 น.

เรื่อง : สมัชชา วิราพร
ภาพ: อนุพงษ์ ฉายสุขเกษม


เรื่องที่น่าสนใจ