THANWAA CAFÉ ร้านกาแฟที่เป็นชื่อเดือนในฤดูหนาว แต่(เริ่ม)เปิดตอนฤดูฝน

ถ้าคุณชอบกลิ่นดินหลังฝนตก กับ อากาศเย็น ๆ ชอบความชุ่มฉ่ำของต้นไม้ กับ โกโก้อุ่น ๆ ชอบบัตเตอร์เค้กอร่อย ๆ กับ หนังสือดี ๆ สักเล่ม คุณต้องชอบเรา “Thanwaa”

คุณเม หนึ่งในเจ้าของร้านเริ่มกล่าวถึงจุดเริ่มต้นและการลุยลงมือทำร้านกาแฟนี้ขึ้นมา “พวกเราเริ่มต้นด้วยใจที่อยากจะเปิดร้านกาแฟเล็กๆ เป็นของตัวเอง เพราะ เราชอบดื่มกาแฟและอยากจะมีกาแฟดีดีในราคาที่จับต้องได้ไว้ดื่มทุกวัน เราชอบงานคราฟต์ ของแต่งบ้านน่ารักๆ เลยอยากจะแชร์ ชอบต้นไม้ ชอบดูหนัง อ่านหนังสือ และ ชอบฟังเพลง ซึ่งเราก็พยายามนำทั้งหมดนี้มารวมไว้ภายในร้าน โดยที่อาจจะเป็นโชคดีว่าเพื่อนเราแต่ละคนที่มารวมตัวกันมีความถนัดที่ไม่เหมือนกัน ทำให้ได้ค่อยๆ ช่วยกันคิด ช่วยกันปรับ จนเราคิดว่าวันนี้ Thanwaa คือความลงตัวของทุกอย่างในแบบที่เราชอบ และ เราก็หวังว่าทุกคนจะชอบในแบบที่เป็นเราด้วยเช่นกัน”

thanwaa cafe

“สำหรับเครื่องดื่มภายในร้านเมนูแรกที่อยากจะแนะนำด้วยความภูมิใจเลยคือDecember coffee” กาแฟเย็นซิกเนเจอร์ของร้าน  ซึ่งเป็นกาแฟแบบไม่ใส่น้ำแข็ง แต่ก็ให้รสสัมผัสที่เย็นสบาย นุ่มเบา และ หอมหวาน เสมือนเป็นอากาศช่วงหน้าหนาวในเดือนธันวาคม ที่รู้สึกดีโดยที่ไม่ต้องเปิดแอร์”

thanwaa cafe

“ต่อมาคือขบวนเมนูเครื่องดื่มที่เราถอดรสชาติในแบบที่เราชอบออกมา แล้วตีความให้กลายเป็นหนังเรื่องโปรดสักเรื่อง ด้วยรูป รส กลิ่น และ ความรู้สึกที่สัมผัสได้ด้วยปลายลิ้น”

 

Like crazy (Our Signature Non-Coffee)

thanwaa cafe

บางครั้งจุดเริ่มต้นก็มาจากเรื่องเล็กๆ อย่าง การตัดสินใจเดินทางไปใช้ชีวิตที่ต่างแดน หรือ อยากได้ชาแบบไทยๆ มาผสมกับ ชาแบบญี่ปุ่น โดยที่ทั้งสองอย่างถึงแม้จะมีจุดเริ่มต้นมาจากคนละเชื้อสาย มีสีสันที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง คล้ายว่าจะไม่เข้ากัน แต่จากผลงานของบาริสต้าก็สามารถทำให้พวกเขามาเจอกันได้และกลายเป็นซิกเนเจอร์ประจำร้าน

 

Into the wild (Matcha + Coffee)thanwaa cafe

หนังที่ว่าด้วยเรื่องของการออกผจญภัยเพื่อค้นหาความหมายของการมีชีวิต ซึ่งโทนสีของภาพและเรื่องราวที่ถ่ายทอดออกมาชวนให้นึกถึงบรรยากาศของการดื่มมัชชะลาเต้แก้วนี้ ที่ค้นพบว่าสุดท้ายแล้วรสชาติที่ดีไม่ได้มีแค่ด้านหวานหรือขมเพียงด้านเดียว แต่ต้องเป็นรสชาติที่ผสมกันอย่างกลมกล่อมจนลงตัว

 

500 days of summer (Sparkling Orange Lemonade)thanwaa cafe

รสชาติของเมนูเครื่องดื่มที่ผสมผสานความหอมแบบหวานอมเปรี้ยวจากส้มและเลมอนผลสด อีกทั้งยังเพิ่มเติมความสดชื่นด้วยสปาร์คกลิ้ง ทำให้รสชาติสดใสซาบซ่าคล้ายกับบุคลิกของนางเอก “ซัมเมอร์” จาก 500 days of summer เรียกได้ว่าเป็นแก้วที่มีเสน่ห์ มีสีสันดึงดูดตา แต่เป็นเครื่องดื่มที่ไม่จริงจัง เอาเป็นว่าให้พอมานั่งดื่มเบาๆ ในวันสบายๆ ก็แล้วกันค่ะ

 

my neighbour totoro ( Sparkling Green Apple ) thanwaa cafe

อีกหนึ่งแก้วที่มีรสชาติสดใสซาบซ่า ที่ถ้าจะให้นึกถึงหนังสักเรื่องก็คงเป็นการ์ตูนที่ประทับใจ อย่าง my neighbour totoro เจ้าขนฟูตัวใหญ่ที่มักจะมาพร้อมกับร่มใบไม้ใบใหญ่อยู่เสมอ และด้วยอารมณ์หนังที่พาเราท่องไปในโลกของจินตนาการท่ามกลางบรรยากาศของธรรมชาติที่อยู่รอบตัว ทำให้เครื่องดื่มแก้วนี้เป็นเครื่องดื่มฟีลกู้ดอีกแก้วหนึ่งที่ไม่ควรพลาด

 

thanwaa cafe

นอกจากนี้ ยังมีขนมที่ไม่ต้องมีหนังมาการันตีก็สามารถยืนยันได้ถึงรสชาติความอร่อย อย่าง สโคน ซอล์ฟคุ้กกี้ ทาร์ต บราวน์นี่ บัตเตอร์เค้ก และ เค้กกล้วยหอม ที่ทุกอย่างล้วนแล้วแต่เลือกใช้วัตถุดิบชั้นดี ไม่มีไขมันทรานส์ รสชาติหวานน้อยแต่กำลังดี ทำให้ได้รสชาติถูกปากคุณภาพถูกใจกันอีกด้วย : )

 

Thanwaa Cafe

ธีรวรรณเพลส 38 ซอยลาดพร้าว 94

Open 08:00 – 20:00

Tel. 097 967 7155

Facebook & Ig : thanwaa.bkk


 

THINK CAFE คาเฟ่ขนมหวานในกล่องคอนเทนเนอร์สีขาว

WONDERING CAFE & BAKESHOP ความทรงจำวัยเด็กในคาเฟ่ลูกฟูกสีหวาน