คาเฟ่เดินได้ใกล้รถไฟฟ้าบีทีเอส สายสีลม สถานีศาลาแดง ช่องนนทรี และสุรศักดิ์ ถึงแม้รถติดหนักก็ไม่หวั่น

อยากกินกาแฟต้องได้กิน! ใครไปทำธุระย่านธุรกิจอย่างสีลมหรือสาทร เรารวม คาเฟ่ใกล้รถไฟฟ้าบีทีเอส สายสีลม ที่ห่างเพียงไม่กี่ก้าวจาก 3 สถานีหลัก ทั้งศาลาแดง, ช่องนนทรี และสุรศักดิ์ ถึงแม้รถติดหนักหนาก็ไม่ใช่ปัญหาของสาย Cafe Hopping เดินลงตามทางออกที่เราบอกแล้วออกแรงจ้ำสักหน่อยพักเดียวก็ถึงโดยไม่ต้องง้อแท็กซี่ให้เสียเวลา

RABB COFFEE AT BTS SALADAENG | บนบีทีเอส สถานีศาลาแดง ทางออก 4 

คาเฟ่ใกล้รถไฟฟ้าบีทีเอส สายสีลม RABB COFFEE AT BTS SALADAENG

บนบีทีเอส สถานีศาลาแดง ประตูทางออกฝั่งสีลมคอมเพล็กซ์ มีคาเฟ่เล็ก ๆ ที่มีหน้าร้านสีฟ้าเทอร์คอยส์เด่นสะดุดตา ใช้ทุกพื้นที่คุ้มค่า บวกกับภาพลายเส้นที่เป็นเอกลักษณ์ของ Rabb Coffee นี่คือร้านกาแฟแบรนด์ลูกของ Casa Lapin ที่ยังคงคาแรคเตอร์ของแบรนด์แม่ไว้ได้อย่างดี เรื่องกาแฟนั้นไม่ต้องห่วงเพราะคุณภาพดีไม่แพ้ Casa Lapin เลยทีเดียว

อ่านต่อฉบับเต็ม https://www.baanlaesuan.com/141868/design/lifestyle/cafes/rabb-coffee-at-bts-saladaeng

FAT.P | บีทีเอส สถานีศาลาแดง ทางออก 4

คาเฟ่ใกล้รถไฟฟ้าบีทีเอส สายสีลม

บ้านไม้หลังน้อยบนถนนสีลม ซอย 5 (ซอยละลายทรัพย์) ที่อบอวลด้วยกลิ่นหอมของขนมอบสุดเย้ายวน ชวนให้ชิมจนอ้วนพีเหมือนชื่อร้าน  ส่วนขนมนั้นทำสดใหม่ทุกวัน สลับสับเปลี่ยนเมนูกันไป เน้นเมนูเหมาะทานคู่กับกาแฟ มีทั้งเมนูคาวอย่างกริลล์แซนด์วิช หรือขนมหวานอย่างเลมอนเค้ก ให้ชาวออฟฟิศแวะซื้อติดไม้ติดมือกลับไประหว่างเดินทาง

อ่านต่อฉบับเต็ม https://www.baanlaesuan.com/141143/design/lifestyle/cafes/fat-p

EUREKA COFFEE TAP CHONG NONSRI | บีทีเอส สถานีช่องนนทรี ทางออก 4

EUREKA COFFEE TAP CHONG NONSRI

คาเฟ่ซอกตึกที่แทรกตัวอยู่ระหว่างอาคารพาณิชย์ริมถนนนราธิวาสราชนครินทร์ ที่ลงจากสถานีมาไม่กี่ก้าวก็เจอ แม้จะเป็นอีกหนึ่งสาขาเล็ก ๆ ของ EUREKA Coffee Tap แต่รับรองว่าคุณภาพยังคงคับแก้วเหมือนเดิม เพื่อให้บริการกาแฟจากไนโตรแท็ป และเครื่องดื่มหลากหลาย สำหรับชาวออฟฟิศในย่านนี้ โดยเมนูกาแฟยังคงเอกลักษณ์สุดสร้างสรรค์เหมือนสาขาต้นตำรับ  โดยเฉพาะ Kai Kem Latte กาแฟลาเต้หอมกรุ่นผสานความหวานมันของไข่เค็มเมนูใหม่ที่ใคร ๆ ก็ควรลองสักครั้ง

อ่านต่อฉบับเต็ม https://www.baanlaesuan.com/143632/design/lifestyle/cafes/eureka-coffee-tap-chong-nonsri

KERK | บีทีเอส สถานีช่องนนทรี ทางออก 3

คาเฟ่ใกล้รถไฟฟ้าบีทีเอส สายสีลม

อีกหนึ่งคาเฟ่บนถนนนราธิวาสราชนครินทร์ ที่มีบรรยากาศสงบสุดเรียบง่าย ทั้งยังเปิดเป็น Co-Working Space ทุกมุมในร้านสามารถนั่งทำงานได้อย่างสบาย พื้นที่ชั้น 1 เลือกจัดโต๊ะทั้งแบบชุดโซฟา โต๊ะเดี่ยว โต๊ะคู่ และโต๊ะแบบบาร์ เพื่อรองรับกลุ่มผู้ใช้งานที่หลากหลาย ส่วนชั้น 2 จัดวางโต๊ะยาว เน้นกลุ่มนั่งทำงานนาน ๆ หรือจะเลือกใช้ห้องประชุมขนาดย่อมที่เตรียมไว้เป็นพื้นที่ Co-Working Space สำหรับกลุ่มที่ต้องการความเป็นส่วนตัวมากขึ้นก็ได้

อ่านต่อฉบับเต็ม https://www.baanlaesuan.com/156655/design/lifestyle/cafes/kerk

A CLAY CAFE | บีทีเอส สถานีนนทรี ทางออก 2

A CLAY CAFE

พื้นที่สร้างสรรค์และแหล่งแฮ้งเอ้าต์ในซอยสาทร 8 ซึ่งประกอบด้วย 3 โซน คือ คาเฟ่ สตูดิโอ-พื้นที่เวิร์กชอปสำหรับทำเซรามิก และอาร์ตแกลเลอรี่ใช้จัดแสดงงานศิลปะของคุณแหวนและเพื่อน ๆ ศิลปินของ A Clay Ceramic ท่ามกลางบรรยากาศสบาย ๆ เป็นกันเอง นอกจากจะมีเมนูกาแฟอร่อย ๆ ให้เลือกลิ้มลองแล้ว ยังมีเมนูเครื่องดื่มน้ำสมุนไพรที่ดีต่อสุขภาพ เบเกอรี่อร่อย ๆ และอาหารโฮมเมดสไตล์ Slow Cook  ที่สำคัญอย่าลืมแวะไปที่แกลเลอรี่บนชั้น 3 เพื่อเสพงานศิลป์ก่อนกลับบ้าน เรียกได้ว่าเป็นคาเฟ่ที่ครบครันสุด ๆ ทั้งอิ่มตา อิ่มท้อง และอิ่มใจ ถือเป็นพาราไดซ์ของคนรักกาแฟและงานเซรามิกอย่างแท้จริง

อ่านต่อฉบับเต็ม https://www.baanlaesuan.com/114450/design/lifestyle/cafes/a-clay-cafe

ROOTS AT SATHON | บีทีเอส สถานีสุรศักดิ์ ทางออก 4

ROOTS AT SATHON

Roots คือคาเฟ่ที่ใช้เมล็ดกาแฟจากเกษตรไทยเป็นหลัก ออกแบบร้านโดยนำเสนอความเป็นไทยในทุกรายละเอียด แถมตั้งใจให้คาเฟ่แห่งนี้เป็นพื้นที่พักผ่อนสำหรับคนเมืองที่มักอยู่แต่ภายในตึกตลอดวัน ได้ใช้เวลาช่วงหนึ่งนั่งอาบแสงธรรมชาติ จิบกาแฟดี ๆ ภายใต้บรรยากาศโปร่งโล่งและอบอุ่นของคาเฟ่สีเอิร์ทโทน ซึ่งใช้วัสดุตกแต่งจากธรรมชาติที่แทบจะปราศจากการปรุงแต่งใด ๆ ในคอนเซ็ปต์ ‘back to the origin’

อ่านต่อฉบับเต็ม https://www.baanlaesuan.com/129528/design/lifestyle/cafes/roots-at-sathon

ทั้งหมดเป็น 1 ใน 100 คาเฟ่จากหนังสือ room ‘100 BEST DESIGN CAFÉS’ – ‘รวมไอเดียคาเฟ่ในฝัน ของคนฝันอยากมีคาเฟ่’ พบกันได้แล้ววันนี้ ทุกแผงหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ

What’s Special!!

พบกับ 100 คาเฟ่ดีไซน์เด็ดจากทั้งในและต่างประเทศ หลากหลายรูปแบบที่ตอบรับวิถีคาเฟ่ของยุคนี้

• Grab and go คาเฟ่ไซส์มินิสำหรับจ่ายแล้วจร ตอบรับกับความเร่งรีบของผู้คนกลางเมืองใหญ่

• Small cafe คาเฟ่ขนาดกะทัดรัดแต่ออกแบบบริหารพื้นที่อย่างชาญฉลาดเพื่อสร้างประสบการณ์และความเป็นไปได้ใหม่ ๆ

• Full service คาเฟ่เต็มรูปแบบพรั่งพร้อมด้วยสารพัดเมนูเครื่องดื่มและอาหาร โดดเด่นด้วยไอเดียการออกแบบที่หลากหลาย ช่วยเนรมิตพื้นที่สังสรรค์ให้แตกต่างไม่ซ้ำใคร

• Mixed function คาเฟ่รูปแบบใหม่สำหรับการพบปะสังสรรค์ที่หลอมรวมเข้ากับฟังก์ชันหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม ร้านค้า แกลเลอรี่ พื้นที่เวิร์คชอป หรือโรงคั่วเมล็ดกาแฟ

พร้อมสกู๊ปพิเศษเรื่องประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมกาแฟของเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก ตลอดจนความเป็นมาของร้านกาแฟในเมืองไทย พร้อมคู่มือออกแบบคาเฟ่ที่ช่วยให้ฝันคุณเป็นจริงได้ง่ายขึ้น

สนใจสั่งซื้อออนไลน์ คลิกที่นี่