10 อาหารอันตรายที่ไม่ควรให้น้องหมากิน!!

ถึงน้องหมาจะสามารถกินอาหารได้ทั้งเนื้อสัตว์และพืชผัก แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะกินอาหารได้ทุกอย่าง อาหารที่กินแล้วอาจท้องเสียหรือมีพิษก็มีเช่นกัน เราจึงควรระวังไม่ให้น้องหมากินอาหารเหล่านั้นเข้าไป อาหารบางชนิดอาจจะรสชาติดีหรืออร่อยสำหรับมนุษย์ก็จริง แต่อาจจะเป็น อาหารอันตรายสำหรับสุนัข ของเราเลยว่าได้ เราจึงควรเลือกและพิจารณาอย่างรอบคอบ ก่อนที่จะนำอาหารให้กับสุนัขทาน

วันนี้ บ้านและสวน Pets มีวิธีเลือกอาหารสำหรับน้องหมามาฝากกันค่ะ หลาย ๆ คนอาจยังไม่รู้ว่าอาหารชนิดไหนบ้างที่เป็น อาหารอันตรายสำหรับสุนัข ฉะนั้นแล้ว มาดูกันดีกว่าค่ะ ว่ามีอะไรบ้างที่เราไม่ควรให้สุนัข

 

1.อาหารรสเค็ม

อุตสาหกรรมอาหารและเครื่องปรุงรส
http://www.trs.co.th

หลายคนมักพูดกันว่าไม่ควรให้หมากินอาหารที่มีรสเค็มมากเกินไป เพราะจะเสี่ยงต่อการเป็นโรคไต แต่ความจริงแล้วการให้น้องหมากินอาหารที่มีรสเค็มในปริมาณที่เหมาะสมจะทำให้น้องหมาทำกิจกรรมต่างๆ ได้อย่างกระปรี้กระเปร่า และร่างกายจะขับส่วนที่ไม่ต้องการออกมาเองทางปัสสาวะ อย่างไรก็ตาม ควรให้ดื่มน้ำอย่างเพียงพอด้วย นอกจากนั้นปริมาณความเค็มในอาหารของคนมักสูงเกินความต้องการของหมา จึงไม่ควรให้น้องหมากินอาหารคน

 

2.นมวัวและผลิตภัณฑ์จากนมวัว

https://4sfoods.co.in

คนทั่วไปมักคิดว่านมวัวอุดมไปด้วยสารอาหาร น่าจะเป็นผลดีต่อน้องหมา แต่ความจริงแล้วร่างกายของน้องหมาไม่สามารถย่อยน้ำตาลแล็กโทสที่ผสมอยู่ในนมวัวได้ จึงเป็นสาเหตุทำให้น้องหมาท้องเสีย หากต้องการให้ดื่มนมควรซื้อนมสำหรับสุนัขที่มีจำหน่ายทั่วไป

 

3.ผักจำพวกหอม

Onions
https://www.seriouseats.com

ผักจำพวกหอมหัวใหญ่ ต้นหอม กุยช่าย กระเทียม มีสารทำลายเม็ดเลือดแดง หากให้น้องหมากินในปริมาณมากจะทำให้เป็นโรคโลหิตจาง ถึงปรุงสุกแล้วก็ห้ามให้กิน

 

4.สัตว์มีกระดอง

http://www.painaidii.com

สัตว์มีกระดอง เช่น ปลาหมึก ปู กุ้ง เป็นอาหารที่ย่อยยากและอาจทำให้ท้องเสียได้

 

5.ช็อกโกแลต

The four chocolatey contenders
https://www.insider.com

ไม่ควรให้น้องหมากินช็อกโกแลต เนื่องจากมีคาเฟอีนและธีโอโบรมีน ซึ่งเป็นพิษต่อสัตว์เลี้ยง นอกจากนี้ ขนมก็เป็นสาเหตุให้อ้วน และยังมีสารไซลิทอลที่อาจทำให้เกิดภาวะน้ำตาลในเลือดต่ำอีกด้วย