ขนาดและความสูงมาตรฐานของเคาน์เตอร์อาหาร เพื่อคุณน้องหมา

ในขณะที่สุนัขรับประทานอาหารในชามที่อยู่บนพื้น ท่าทางของสุนัขจำเป็นจะต้องยืดคอ ยืดไหล่ และ งอข้อศอก เพื่อก้มลงไปทานอาหาร ทำให้กลายเป็นเรื่องที่ลำบากและอาจเกิดผลเสียต่อสุขภาพ อย่าง โรคเกี่ยวกับข้อต่อ โรคบวมแก๊ส หรือ กระเพาะบิดตามมาได้ โดยเฉพาะกับสุนัขที่ตัวสูงหรือมีขนาดใหญ่ ดังนั้น ชามข้าวสุนัขจึงควรมีขนาดและความสูงที่พอดี เพื่อให้สุนัขสามารถรับประทานอาหารได้อย่างสะดวก 

วันนี้ บ้านและสวน Pets จึงจะพามาทำความเข้าใจและเลือก ชามอาหารสุนัข แบบยกสูงได้อย่างเหมาะสมกันค่ะ

 

โดยทั่วไปแล้วชามข้าวสุนัขจะมีขนาดและรูปทรงหลากหลายตามความชอบ และ จะถูกแยกเป็นชามใส่อาหารและชามใส่น้ำ ซึ่งจะมีระยะความสูงของการวางชามอาหารที่เหมาะสมแตกต่างกันขึ้นอยู่กับขนาดของตัวสุนัข โดยจะวัดขนาดความสูงจากพื้นจนถึงไหล่หรือหลังของสุนัขในท่ายืนปกติ แล้ววัดระยะความสูงลดลงมา ประมาณ 6 นิ้ว จะทำให้ได้ความสูงที่เหมาะสมของระยะชามอาหาร ซึ่งจะทำให้สุนัขไม่ก้มหรือเงยจนเกินไป และ ทำให้บริเวณหัวอยู่สูงกว่าตำแหน่งของกระเพาะ การเคลื่อนที่ของอาหารจึงสามารถไหลผ่านระบบทางเดินอาหารได้ดีขึ้นอีกด้วย

 

ชามอาหารสุนัข

 

เมื่อได้ระยะชามข้าวสุนัขที่เหมาะสม เพื่อสุขภาพที่ดีของน้องหมาแล้ว my home ยังมีไอเดียรูปแบบการวางชามข้าวที่ดูสวยงามไม่แปลกตา เปลี่ยนให้ชามข้าวที่ดูเลอะเทอะให้กลายเป็นของตกแต่งบ้านอีกชิ้นหนึ่งมาฝากเจ้าของกันด้วยค่ะ

 

1.ชามข้าวติดผนัง

อาจจะต้องยอมเสียพื้นที่บริเวณข้างกำแพงสักเล็กน้อย เพื่อติดที่วางชามอาหารเข้าไป ซึ่งการกำหนดให้ชามอาหารอยู่กับที่จะเป็นการฝึกระเบียบวินัยให้น้องหมารู้เวลาและสถานที่ในการให้อาหาร แต่อาจจะไม่เหมาะสำหรับบ้านที่เลี้ยงสุนัขหลายตัวหรือลูกหมาที่อยู่ในช่วงวัยกำลังเจริญเติบโต เพราะ การติดผนังแบบนี้จะสามารถปรับระดับความสูงได้ยาก 

Tips สำหรับบ้านที่มีพื้นที่ค่อนข้างจำกัด อาจติดเป็นตะขอบานพับ เพื่อพับเก็บหลังจากเวลาใช้งานเสร็จ

ชามข้าวสุนัข
https://www.etsy.com/
ชามข้าวสุนัข
https://www.marthastewart.com – https://www.buzzfeed.com

 

2.ชามข้าวบนฐาน

นอกจากจะได้ระดับความสูงตามต้องการแล้ว ยังสามารถปรับเปลี่ยน ขยับ หรือ โยกย้าย และ นำไปทำความสะอาดได้สะดวก โดยอาจใช้เลือกใช้ชามอาหารแบบยกสูงสำเร็จรูป ที่มีให้เลือกหลายขนาดและวัสดุ อย่าง ไม้ พลาสติก และ สแตนเลส หรือ อาจจะเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์รีไซเคิล อย่าง กระถาง ขาตั้งวางกระถาง หรือ เก้าอี้ตัวเก่าที่ไม่ใช้แล้ว นำมาดัดแปลงให้กลายเป็นขาตั้งสำหรับวางชามอาหารก็ได้ค่ะ

ชามข้าวสุนัข
https://dogtime.com – https://www.lakeside.com
ชามข้าวสุนัข
https://i.pinimg.com – http://fallinpets.com/

 

3.ชามข้าวใต้โต๊ะ

ไม่ใช่การนำชามข้าวไปวางไว้ตามใต้โต๊ะทำงาน โต๊ะรับประทานอาหาร หรือ โต๊ะกลางบ้านให้รกไม่เป็นที่นะคะ แต่ไอเดียนี้จะช่วยในการประหยัดพื้นที่ ด้วยการนำชามข้าวไปใส่ไปไว้ในบริเวณชั้นล่างของโต๊ะหรือชั้นวางของให้เป็นเสมือนเฟอร์นิเจอร์บิ้วท์อินอีกชิ้นหนึ่งภายในบ้าน ซึ่งจะยังสามารถใช้งานบริเวณด้านบนได้ อย่าง การทำเป็นโต๊ะวางของ ลิ้นชักเก็บอาหารหรือ อุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องสำหรับสุนัข

ชามข้าวสุนัข
https://www.hgtv.com – https://dogstuff.site/
ชามข้าวสุนัข
https://foxcarr.com – https://www.ebay.com

 

Story : Sarida


รู้ทันพฤติกรรม สุนัขและแมว ที่เสี่ยงทำบ้านพัง

วิธีเลี้ยง สุนัขกับเด็ก ให้อยู่ร่วมกันได้