“ร่วมฤดี-เพลินจิต” ที่สุดแห่งทำเลสะท้อนตัวตนและความร่วมสมัย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์อย่างเหนือระดับ

เมื่อนึกถึงเพลินจิต​ เรามักจะนึกถึงย่านธุรกิจ​การค้าที่เต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกชั้นนำ​ ทั้งห้างสรรพสินค้า อาคารสำนักงานระดับพรีเมียม ร้านอาหารระดับมิชลินไกด์ เป็นที่สุดของทำเลใจกลางเมืองที่เดินทางสะดวกสบายทั้งรถไฟฟ้าและทางด่วน แต่ก่อนที่จะมาเป็น “เพลินจิต” เช่นในปัจจุบัน พื้นที่ย่านนี้มีประวัติศาสตร์ความเป็นมาที่ยาวนานและน่าสนใจ โดยสมัยก่อนย่านเพลินจิตเป็นที่ดินของ นายเลิศ เศรษฐบุตร หรือ​ พระยาภักดีนรเศรษฐ ซึ่งต่อมามีการแบ่งขาย และพัฒนาจนกลายเป็นที่ตั้งของสถานที่สำคัญต่าง ๆ มากมาย เช่น สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย นอกจากนี้ยังเป็นอยู่ใกล้กับราชกรีฑาสโมสร สโมสรกีฬา หรือที่เรียกกันว่า สนามฝรั่ง ซึ่งเป็นสถานออกกำลังกายและแข่งม้าของเจ้านายและขุนนางตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

ในสมัยปลายรัชกาลที่ 5 ถนนเพลินจิตเป็นถนนดิน ที่มีชื่อเรียกว่า “ถนนหายห่วง” เนื่องจากเดินทางลำบาก จนห่างหายจากความสบาย จนถึงสมัยรัชกาลที่ 6 จึงมีการตัดถนนเพลินจิต หรือ ถนนเพลินจิตร์ ในอดีต ได้รับนามจากพระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าวรวรรณากร กรมพระนราธิปประพันธ์พงศ์ ถนนสายนี้เป็นถนนที่เชื่อมต่อระหว่างถนนพระราม 1 ไปสิ้นสุดที่ทางรถไฟสายตะวันออก นำพาความเจริญมาสู่พื้นที่นี้ เหล่าขุนนางและคหบดีจึงเริ่มเข้ามาสร้างที่อยู่อาศัย ทำให้ในย่านนี้มีวังอยู่หลายแห่งด้วยกัน อาทิ วังพระเจ้าบรมวงศ์เธอพระองค์เจ้ารังสิตประยูรศักดิ์ (วังวิทยุ) วังพระเจ้าบรมวงศ์เธอพระองค์เจ้าเยาวภาพงศ์สนิธ วังพระองค์เจ้าหญิงประภาพรรณพิไลย ซึ่งปัจจุบันเป็นอาคารสำนักงานเอกชน วังพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้าวไลยอลงกรณ์กรมหลวงเพชรบุรีราชสิรินธร (วังคันธวาส) ซึ่งปัจจุบันเป็น โรงแรม พลาซ่า แอทธีนี และวังพระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าพิศมัยพิมลสัตย์ ซึ่งปัจจุบันเป็นอาคารพักอาศัย โอเรียลทอล เรสซิเดนท์ เมื่อเริ่มมีผู้เข้ามาอยู่อาศัยในย่านนี้มากขึ้นจึงได้มีการตัดถนนเส้นใหม่เชื่อมระหว่างถนนเพลินจิตและถนนวิทยุ นั่นก็คือ “ซอยร่วมฤดี” ซึ่งถือได้ว่า “ซอยร่วมฤดี” คือที่สุดของทำเลอยู่อาศัยสะท้อนไลฟ์สไตล์ที่เหนือระดับใจกลางกรุงเทพฯ

“ซอยร่วมฤดี” ตั้งอยู่ใจกลางย่านเพลินจิต ซึ่งเป็นทำเลที่มีความสำคัญทางเศรษฐกิจและการค้า รายล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกชั้นนำที่มีมาตั้งแต่อดีต ตัวอย่างเช่น ศูนย์การค้าเพลินจิตอาเขต เป็นศูนย์การค้าแฟชั่นพร้อมดิสโก้ฟลอร์ที่ทันสมัยที่สุดในประเทศไทยเมื่อ 40 กว่าปีที่แล้ว ในปัจจุบันย่านนี้ก็ยังมีศูนย์การค้าระดับ World Class อย่าง Central Embassy มีอาคารสำนักงานพรีเมียมอย่างเช่น Park Ventures และ All Seasons Place ซึ่งที่ตั้งของบริษัทชั้นนำทั้งไทยและต่างชาติ และเป็นย่านที่รวมร้านอาหารพรีเมียมหลากหลายสไตล์​ อาทิ Café Chilli ร้านอาหารไทยระดับพรีเมียม, Sushi Niwa ร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์โอมากาเสะระดับมิชลินไกด์, Lyon French Cuisine ร้านอาหารฝรั่งเศสสไตล์ต้นตำหรับ, Great Earth CafeTeaRia ร้านกาแฟคุณภาพสูง,  Cohiba Atmosphere ร้านวิสกี้และซิการ์เลานจ์ที่หาได้ยากในประเทศไทย และร้านสเต็กสุดคลาสสิกอย่าง Neil’s Tavern เป็นต้น​

ในแง่มุมของการอยู่อาศัย “ร่วมฤดี” เป็นทำเลตอบโจทย์การมีคุณภาพชีวิตที่ดีที่สุด เพราะนอกจากแหล่งรวมไลฟ์สไตล์ที่กล่าวไปแล้วนั้น ยังเป็นทำเลที่ใกล้กับสถานศึกษาชั้นนำอย่าง โรงเรียนมาแตร์เดอีวิทยาลัย, โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา, จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และยังใกล้สถานพยาบาลชั้นนำ อาทิ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ และ BDMS Wellness Clinic ที่สามารถเดินทางไปได้โดยใช้เวลาเพียงไม่กี่นาที รวมทั้งอยู่ใกล้กับปอดของกรุงเทพอย่างสวนลุมพินีเพียงไม่กี่ก้าว

ด้านการเดินทางแม้ว่าจะอยู่ใจกลางเมืองย่าน CBD​ แต่การเดินทางเข้าออกใน​ซอยร่วมฤดี​นั้นถือว่าเป็นทำเลที่สะดวกสบายทั้งการใช้รถยนต์ส่วนตัวและระบบขนส่งสาธารณะ เพราะสามารถเข้าออกได้ทั้งสองทางจากถนนเพลินจิตและถนนวิทยุ นอกจากนี้ยังอยู่ใกล้กับทางด่วน และสถานีรถไฟฟ้า BTS เพลินจิตที่คอยอำนวยความสะดวกให้กับทุกคน

นอกจากความสะดวกสบายที่ตอบโจทย์คุณภาพชีวิตที่ดีแล้ว เอกลักษณ์เฉพาะตัวอย่างหนึ่งของซอยร่วมฤดี คือ การ​ผสมผสานเสน่ห์ความคลาสสิกที่มีมนต์เสน่ห์กลิ่นอายในอดีตอย่างมีระดับ เข้ากับความทันสมัยสไตล์คนเมืองเอาไว้อย่างลงตัว​ เป็นย่านที่สะท้อนตัวตนของผู้อาศัย เหมาะสำหรับคนที่มีไลฟ์สไตล์คาเรคเตอร์โดดเด่นไม่เหมือนใคร ถ้าคุณกำลังมองหาทำเลที่ตอบโจทย์นี้​ “ร่วมฤดี” คือทำเลที่เหมาะสำหรับคุณที่สุด

แต่โอกาสที่จะได้ครอบครองที่อยู่ในย่านนี้หาได้ยากพอสมควร ด้วยราคาที่ดินที่สูงติดอันดับต้น ๆ ของประเทศและพื้นที่ซึ่งมีอยู่อย่างจำกัด ทำให้ไม่มีโครงการที่อยู่อาศัยใหม่ ๆ เกิดขึ้นในพื้นที่นี้มาเป็นเวลานาน แต่ตอนนี้เป็นโชคดีสำหรับใครที่ต้องการที่พักอาศัยในย่าน “ร่วมฤดี” ที่สุดของทำเลพรีเมียมใจกลางกรุง ไม่ว่าจะอยู่อาศัยเองหรือลงทุน เพราะตอนนี้ได้มีโครงการคอนโดมิเนียม Luxury แห่งใหม่ “เปรม ร่วมฤดี (Prem Ruamrudee)” โดย นายณ์ เอสเตท (Nye Estate) นิยามใหม่ของการอยู่อาศัยที่จะสะท้อนตัวตนในแบบคุณ ด้วยเอกลักษณ์งานออกแบบที่โดดเด่นสไตล์ Iconic Mid-Century Modern Design บนที่สุดแห่งทำเลที่ยากจะครอบครองใจกลาง Super Prime CBD เพียง 5 นาทีจาก BTS เพลินจิต และ Central Embassy ใกล้อาคารสำนักงานพรีเมียม อาทิ Park Ventures และ All Seasons Place เชื่อมต่อการเดินทางได้สะดวกสบายเข้าออกได้ทั้งถนนเพลินจิตและถนนวิทยุ รูปแบบโครงการเน้นความเป็นส่วนตัว Exclusive Community เพียง 176 ยูนิต พร้อม Single Loaded Corridor บนพื้นที่เกือบ 2 ไร่ ให้คุณสัมผัสธรรมชาติใกล้ชิดได้ทุกวันด้วย Private Courtyard ใจกลางโครงการ พร้อมเปิดให้ทุกท่านได้สัมผัสและเป็นเจ้าของครั้งแรกในงาน Exclusive Pre-Sales 29-30 มิ.ย.นี้ ที่ Prem Sales Gallery พร้อมรับข้อเสนอสุดพิเศษเฉพาะช่วง Exclusive Pre-Sales เพียงลงทะเบียน คลิก rename.ly/nye-ruamrudee-room-life ราคาเริ่มต้น 6.8 ล้านบาท สอบถามเพิ่มเติมโทร : 02-010-4296