Hotel Art Fair

9 ห้อง 9 แกลลอรี่ ที่นักสะสมผลงานศิลปะไม่ควรพลาดใน HOTEL ART FAIR 2019

Hotel Art Fair
Hotel Art Fair

Hotel Art Fair 2019 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด Breaking Boundaries” นำเสนอภาพจำให้เห็นว่าศิลปะเป็นสิ่งที่ไม่มีข้อจำกัดใด ๆ ในการแสดงออก อีกทั้งยังเป็นการสะท้อนถึงวัฒนธรรมที่ไร้ขอบเขตของมนุษย์ในการสร้างสรรค์งานศิลปะให้เป็นเสมือนขุมสมบัติทางวัฒนธรรม

In a time where national borders are tightening, #HAF19 will continue to be borderless. With more international galleries than ever— this year's theme is about breaking boundaries. HAF want to challenge boundaries and expand the art outreach in Thailand. — June 22-23, 2019 W Bangkok 11:00-23:00hrs. Pre-register at https://hotelartfair19.eventbrite.com — #HotelArtFair #HAF19 #Farmgroup #WBangkok #SupportThaiArt

room magazine 发布于 2019年6月11日周二

สำหรับงานในปีนี้ Farmgroup ได้คัดเลือกหลากหลายแกลเลอรี่ทั่วเอเชียมากกว่า 30 แห่ง ทั้งจากประเทศสิงคโปร์ มาเลเซีย เกาหลีใต้ และญี่ปุ่น รวมไปถึงศิลปินชั้นนำจากไทยและต่างประเทศมารวมกันไว้มากที่สุดนับตั้งแต่จัดงาน 5 ครั้งที่ผ่านมา จาก 30 แกลเลอรี่น่าสนใจในปีนี้ room ได้คัดสรรให้เหลือ 9 ห้อง 9 แกลลอรี่ที่นักสะสมผลงานศิลปะไม่ควรพลาด

ROOM RECOMMENDS:
9 ห้อง 9 แกลเลอรี่ ที่นักสะสมงานศิลปะควรไปเยือน และเลือกผลงานชิ้นโดนใจติดมือกลับไปสักภาพ

 ROOM NO.714: NITHI STHAPITANONDA (GUEST CURATORS)

คุณนิธิ สถาปิตานนท์ เป็นสถาปนิกและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทสถาปนิก 49 และผู้ก่อตั้งสำนักพิมพ์ Li-Zenn Publishing Limited โดยเคยดำรงตำแหน่งนายกสมาคมสถาปนิกสยามในพระบรมราชูปถัมภ์ ระหว่างปี พ.ศ. 2535-2537 และดำรงตำแหน่งเลขาธิการสภาสถาปนิกแห่งประเทศไทย ระหว่างปี พ.ศ.2543-2545 นอกจากนี้เขายังได้รับการยกย่องให้เป็นศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะสถาปัตยกรรม (แบบร่วมสมัย) ประจำปี พ.ศ. 2544

Hotel Art Fair
คุณนิธิ สถาปิตานนท์

ROOM RECOMMENDS: Hotel Art Fair ปีนี้ทุกคนจะได้พบกับผลงานการสเก็ตช์จากฝีมือ ประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญที่ผ่านการพัฒนารูปแบบและเทคนิคต่าง ๆ จากปลายปากกาของ คุณนิธิ สถาปิตานนท์ ตลอด 40 ปี ในการประกอบวิชาชีพสถาปนิกที่ส่งต่อแรงบันดาลให้แก่สถาปนิกรุ่นใหม่มาอย่างต่อเนื่องยาวนาน

https://hotelartfair.com/gallery/nithi-sthapitanonda

 ROOM NO.802: PRANITAN PHORNPRAPHA (GUEST CURATORS)           

คุณประณิธาน พรประภา ทายาทรุ่นที่สามของตระกูลสยามกลการ ปัจจุบันดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางกอกโคมัตสุเซลส์ จำกัด ด้วยความที่คุณพีทมีความสนใจในศิลปะ ดนตรี และวัฒนธรรมเป็นทุนเดิม เขาจึงได้ก่อตั้งบริษัท สแครทช์ เฟิร์สท์ จำกัด (Scratch First Co., Ltd.) ขึ้น ซึ่งเป็นที่รู้จักกันในนามผู้ก่อตั้งเทศกาล Wonderfruit เทศกาลดนตรีและศิลปะงานใหญ่งานหนึ่งของประเทศไทย โดยมีจุดมุ่งหมายในการสร้างความบันเทิงที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมให้น้อยที่สุด 

Hotel Art Fair

ROOM RECOMMENDS: Hotel Art Fair ปีนี้เขาจะมาสร้างประสบการณ์พิเศษในห้องพักของโรงแรม W Bangkok ที่สื่อถึงความรักในศิลปะและดนตรีอันเป็นหัวใจหลักของเทศกาล Wonderfruit ให้ผู้ชมทุกท่านได้เข้ามาสัมผัส ขอย้ำว่าคุณจะไม่เคยพบปรากฏการณ์นี้ที่ใดมาก่อนแน่นอน

https://hotelartfair.com/gallery/pete-phornprapha/

 ROOM NO.806: DE’LAPAE ART SPACE NARATHIWAT

เดอ ลาแป อาร์ตสเปซ คือหอศิลป์แห่งเดียวในจังหวัดนราธิวาส ก่อตั้งขึ้นท่ามกลางสถานการณ์ความไม่สงบของสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมุ่งนำเสนอผลงานของศิลปินที่ต้องการสื่อสารเรื่องราวเบื้องลึกภายในจิตใจ สภาพแวดล้อมรวมถึงการดำเนินชีวิตที่ช่วยปรับเปลี่ยนความคิดของผู้รับข่าวสารในมุมมองที่ต่างออกไปจากสภาพแวดล้อมที่พวกเขาเข้าใจ 

ROOM RECOMMENDS: เป็นโอกาสอันดีที่เราจะมีโอกาสได้ชื่นชมและพูดคุยกับศิลปินที่เป็นตัวแทนของพี่น้อง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ใช้ศิลปะเป็นเครื่องมือสื่อสารความสงบในจิตใจ ความเบิกบาน และจินตนาการอันไร้ขอบเขต

www.delapaeartspace.com 

 ROOM NO.716: GALLERY SEESCAPE

Gallery Seescape เป็นแกลเลอรี่ศิลปะร่วมสมัยตั้งอยู่บนถนนนิมมานเหมินท์ ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2551 โดยคุณต่อลาภ ลาภเจริญสุข ศิลปินชาวอยุธยาที่ไปพำนักอยู่ที่เชียงใหม่ แกลเลอรี่แห่งนี้เป็นจุดกำเนิดของความปรารถนาที่จะสร้างสถานที่จัดแสดงผลงานของศิลปินแขนงต่าง ๆ ให้เกิดเป็นชุมชนศิลปะขนาดย่อมที่สร้างแรงกระเพื่อมไปสู่วงกว้าง ทั้งยังเป็นที่พบปะและแลกเปลี่ยนแนวคิดของศิลปินที่สำคัญของเชียงใหม่

ROOM RECOMMENDS: คุณจะพบกับผลงานของคุณต่อลาภ ลาภเจริญสุข ที่เกิดจากการผสมศาสตร์งานศิลป์หลากหลายแขนง ทั้งรูปวาด งานปั้น ศิลปะติดตั้งจัดวาง และงานออกแบบที่แสดงออกถึงการนำศิลปะและสังคมมาเชื่อมโยงกับความสัมพันธ์กันอย่างไร้ขอบเขต

http://galleryseescape.co 

 ROOM NO.705: JOYMAN GALLERY

Joyman Gallery เป็นแกลเลอรี่จัดแสดงผลงานศิลปะที่เริ่มต้นขึ้นจากแนวคิด ความปิติยินดี และการร่วมมือ (Joy and Join) โดยเป็นการร่วมมือระหว่างแกลลอรี่กับศิลปินเพื่อรวมพลังกันผลักดันวงการศิลปะไทยร่วมสมัยให้กลายเป็นที่ยอมรับในโลกสากล มีบทบาทต่อสังคมในหนทางที่หลากหลายและแตกต่างมากขึ้น

Hotel Art Fair

ROOM RECOMMENDS: คุณจะได้พบกับ Yellow Eyes Art project ผลงานชุดใหม่โดย เอกรัตน์ อรุณรัตน์ ศิลปินไทยที่มุ่งมั่นสรรสร้างงานศิลป์ที่มากด้วยสีสันและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมาตลอดหลายปี รวมถึงผลงานของศิลปินท่านอื่น ๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย

www.joymangallery.com

 ROOM NO.813: L+/LUCIE CHANG FINE ARTS

Lucie Chang Fine Arts จากฮ่องกง ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2554 โดยมีความมุ่งมั่นที่จะฟื้นฟูจิตวิญญาณงานศิลป์แห่งความคลาสสิกขึ้นมาใหม่ในบริบทร่วมสมัย เอื้อให้นักสะสมและผู้รักงานศิลปะมีโอกาสได้พบกับงานศิลปะหลากหลายประเภทจากทั่วโลก นอกจากนี้ยังมีบริการให้คำปรึกษาและการวางแผนจัดนิทรรศการศิลปะอีกด้วย

Hotel Art Fair

ROOM RECOMMENDS: นี่คือแกลเลอรรี่น่าจับตามองจากฮ่องกง ที่เปิดโอกาสให้นักสะสมงานศิลปะที่สนใจงานศิลป์ร่วมสมัย ได้ชื่นชมและใกล้ชิดกับผลงานของศิลปินจากทั่วเอเชียที่ถูกนำมารวมไว้มากมาย

http://www.luciechangfinearts.com

ROOM NO.712: PURIN PHANICHPHANT

คุณภูริน พานิชพันธ์ เป็นศิลปินและนักออกแบบชาวไทยที่มีชื่อเสียงในซานฟรานซิสโก เขาเคยเป็นนักออกแบบผลิตภัณฑ์แห่ง IDEO San Francisco นอกจากนี้ยังเป็นอาจารย์สอนหลักสูตรการออกแบบที่ Stanford University, General Assembly และปัจจุบันสอนอยู่ที่ UC Berkeley

Hotel Art Fair

ROOM RECOMMENDS: คุณไม่ควรพลาดเพราะนี่จะเป็นครั้งแรกของ คุณภูริน พานิชพันธ์ ที่ได้บินกลับมาจัดแสดงผลงานศิลปะซึ่งเต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ พร้อมนำผู้ชมก้าวผ่านเส้นแบ่งระหว่างความเป็นจริงกับโลกดิจิทัล

http://purin.co    

ROOM NO.814: SPECTRUM

หนึ่งในไฮไลท์สำคัญของงาน Hotel Art Fair 2019 กับโครงการที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือกันของมูลนิธิออทิสติกไทย และ มูลนิธิ ณ กิตติคุณ ซึ่งร่วมกันนำเสนอผลงานศิลปะที่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการจากเด็กพิเศษ

Hotel Art Fair

ROOM RECOMMENDS: เป็นโอกาสอันดีที่ทุกคนจะได้เปิดโลกแห่งจินตนาการของเด็กพิเศษ ซึ่งสะท้อนจุดยืนในปีนี้ที่ว่า ศิลปะเป็นสิ่งที่ไม่มีข้อจำกัดในการแสดงออก

www.nakittikoon.org , Artstory59.wixsite.com/artstory 

ROOM NO.706: 333 GALLERY

333 แกลเลอรี่ ตั้งอยู่ในห้องโถงหลักของศูนย์การค้าริเวอร์ ซิตี้ แบ็งคอก ย่านตลาดน้อย เป็นแกลเลอรี่เพียงแห่งเดียวในประเทศที่มีภาพวาดและประติมากรรมที่ดีที่สุดของศิลปินผู้มีชื่อเสียงทั้งชาวไทยและเวียดนามหลากหลายท่านมารวมไว้ด้วยกัน เพื่อส่งเสริมงานศิลป์ของศิลปินในระดับภูมิภาคอาเซียนให้เป็นที่รู้จักในระดับสากล

ROOM RECOMMENDS: เป็นเวทีเปิดมุมมองด้านศิลปะของศิลปินทั้งชาวไทยและเวียดนามที่มีชื่อเสียง และเพิ่มโอกาสในการสะสมงานศิลปะดี ๆ สักชิ้นติดมือกลับไป

https://www.facebook.com/333bababagallery/

Hotel Art Fair 2019

สถานที่จัดงาน #HotelArtFair2019
โรงแรม W Bangkok

เปิดพื้นที่ให้บุคคลทั่วไปเข้าชมในวันเสาร์ที่ 22 และวันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2562
ตั้งแต่เวลา 11:00น. – 24:00 น. *ไม่มีค่าใช้จ่ายในการเข้างาน 
เว็บไซต์: https://hotelartfair19.eventbrite.com,
https://hotelartfair.com/,
www.facebook.com/HotelArtFair

แปลนห้องจัดแสดงงานบนชั้น 7
แปลนห้องจัดแสดงงานบนชั้น 8
แปลนห้องจัดแสดงงานบนชั้น 8

 

HOTEL ART FAIR 2019
5 สิ่งน่าสนใจที่ควรรู้ก่อนไปงาน HOTEL ART FAIR 2019 “BREAKING BOUNDARIES”

ฟาร์มกรุ๊ป
คุยกับวรทิตย์ เครือวาณิชกิจ และไผทวัฒน์ จ่างตระกูล แห่งฟาร์มกรุ๊ป ผู้ทำให้งานออกแบบกับศิลปะกลายเป็นเรื่องเดียวกัน


ภาพ: เอกสารประชาสัมพันธ์, นวภัทร, Living ASEAN