CAFE THIEVES AND BAR คาเฟ่สไตล์วินเทจเอาใจลูกค้าวัยเบบี้บูมเมอร์

จากคาเฟ่สาขาแรกของ Freeze Frozen Yogurt ย่านนาคนิวาสที่โดดเด่นด้วยสีชมพูหวานใส มาสู่การเปิดสาขาใหม่แห่งที่สอง คาเฟ่ย่านสุขุมวิท ในนาม Cafe Thieves and Bar

ด้วยฝีมือการออกแบบของ Very Kind Invention ดีไซน์สตูดิโอที่เน้นทำงานออกแบบเพื่อสร้างประสบการณ์ให้กับสเปซหรืองานอีเว้นต์ต่าง ๆ Cafe Thieves and Bar คาเฟ่ย่านสุขุมวิท แห่งนี้จึงยังคงความสดใสในแบบฉบับ Cafe Thieves and Bar เหมือนเช่นเคย พร้อมเติมกลิ่นอายวินเทจเอาใจลูกค้าวัยเบบี้บูมเมอร์ พาเราย้อนกลับไปในวันวาน เพื่อสัมผัสบรรยากาศค็อฟฟี่ช็อปยุคคุณพ่อคุณแม่ ท่ามกลางบรรยากาศอบอุ่นลงตัวในรูปแบบอเมริกันไดเนอร์

คาเฟ่ย่านสุขุมวิท

ด้วยความที่ต้องการให้คาเฟ่แห่งนี้เป็นคาเฟ่สำหรับครอบครัว ตอบรับกับไลฟ์สไตล์ชาวสุขุมวิทตั้งแต่เช้าจรดค่ำ ชั้นล่างจึงออกแบบให้เป็นพื้นที่คาเฟ่โปร่งสบาย ส่วนชั้นบนเป็นบาร์ลับที่รอคอยนักสังสรรค์มาเยี่ยมเยือนยามค่ำคืน ตัวคาเฟ่มาจากการรีโนเวตตึกแถวเก่าย่านเอกมัย โดยยังคงโครงสร้างเดิมของอาคารไว้ ช่วยส่งเสริมบรรยากาศให้ดูวินเทจยิ่งขึ้น

คาเฟ่ย่านสุขุมวิท คาเฟ่สไตล์วินเทจ

ภายในจัดที่นั่งแบบมีโซฟาประกบโต๊ะเป็นชุด ๆ ชวนให้นึกถึงร้านอาหารยุคเก่า เด่นที่ผนังสีชมพูอ่อนซึ่งเป็นเหมือนตัวแทนของความโมเดิร์นร่วมสมัย มีการใช้องค์ประกอบกลิ่นอายเรโทรเข้ามาผสมผสานแบบบางเบา อย่าง ซุ้มโค้ง และกระจกเงาทรงวงกลม จับคู่กับสีเขียวตุ่นวินเทจของโซฟา และกระเบื้องกรุผนังให้อารมณ์ร่วมสมัยในสัดส่วนที่กำลังดี  พื้นไม้สีเข้มปูลายก้างปลาช่วยให้อบอุ่นขึ้นให้ความรู้สึกของคาเฟ่ที่เป็นกันเอง

คาเฟ่ย่านสุขุมวิท คาเฟ่ย่านสุขุมวิท โต๊ะอาหารสไตล์คอฟฟี่ช็อปคาเฟ่ย่านสุขุมวิท

 

ส่วนเมนูอาหารก็ชวนให้เราย้อนวัย มีลูกเล่นสร้างความแปลกใหม่ให้แก่เมนูที่เราคุ้นเคย อย่าง ขนมโตเกียว หรือแพนเค้กที่มีไส้กรอกอยู่ข้างใน ได้รับการแปลงโฉมใหม่ในสไตล์โมเดิร์น โดยเลือกใช้ไส้กรอกสโมคพอร์กโฮมเมด และซอสมะเขือเทศโฮมเมด ซึ่งเป็นวัตถุดิบออร์แกนิกทั้งหมด ไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ นอกจากนี้เสียงเพลงร็อคแอนด์โรลยุค 60’s และเพลงแจ๊สที่เปิดคลอเบา ๆ ยังช่วยเติมเต็มประสบการณ์ในร้านอาหารกลิ่นอายย้อนยุคให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

ที่ตั้ง

40/25 เอกมัยซอย 12
โทร. 09-5164-6551
FB: cafethievesandbar

ออกแบบ : Very Kind Invention


ภาพ : ธนกิตติ์

อ่านต่อ LA MESA COFFEE คาเฟ่สไตล์นิวเม็กซิโก กลิ่นอายชนเผ่าและวัฒนธรรมอินเดียนแดง