Greenery Life at Charansanitwong ชีวิตติดธรรมชาติ ใจกลางจรัญฯ

หากคุณชื่นชอบบรรยากาศใกล้ชิดธรรมชาติสไตล์บ้านสวน แล้วกำลังมองหาพื้นที่สีเขียวเช่นนั้นในเมืองกรุง จรัญสนิทวงศ์เป็นย่านพักอาศัยที่น่าจะอยู่ในใจคุณได้ เพราะบริเวณละแวกแห่งนี้ถือได้ว่าเป็นพื้นที่สีเขียวในเมืองกรุงที่เหลืออยู่และคงกลิ่นอายวิถีดั้งเดิมของบ้านสวนซึ่งล้อมรอบไปด้วยพฤกษาพรรณไม้คูคลอง ท้องร่องสวนที่แม้เวลาจะผันเปลี่ยน แต่บรรยากาศของความร่มรื่นยังคงอยู่ให้ผู้คนที่ใช้ชีวิตในย่านนี้ได้สัมผัสชีวิตติดธรรมชาติได้ทุกเมื่อที่ต้องการ

5 พื้นที่ใช้ชีวิตติดธรรมชาติใจกลางจรัญสนิทวงศ์

สวนสิรินธราพฤกษาพรรณ

สวนสาธารณะขนาดกะทัดรัดในซอยจรัญสนิทวงศ์ 25 ที่ร่มรื่นไปด้วยพันธุ์ไม้อนุรักษ์ตลอดสองฝั่งทางเดินเล็กๆ ในสวนให้คุณได้หลงใหลชื่นชมธรรมชาติสูดอากาศบริสุทธิ์เต็มปอด เพราะคุณจะรู้สึกเสมือนเดินหรือนั่งอยู่ท่ามกลางดงพืชสีเขียวครึ้มร่มเย็นที่มีคูคลองท้องร่องเล็กๆ ล้อมรอบอีกทั้งที่นี่ยังเป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์ช่างไม้และเรือนไม้เก่าดั้งเดิมของคุณลุงช่างไม้ที่จัดแสดงประวัติและเครื่องมืองานไม้โบราณที่หาดูยากให้ผู้มาเยือนได้ชื่นชมสัมผัสกับบรรยากาศหวนอดีตอีกครั้ง

ตลาดน้ำคลองลัดมะยม

ตลาดน้ำที่ยังคงให้ผู้มาเยือนได้สัมผัสกับวิถีชีวิตของชุมชนเก่าริมน้ำ บ้านสวนริมคลองอย่างแท้จริง ที่นี่ยังคงความร่มรื่นของต้นไม้และบ้านสวนริมคลองโดยมีเหล่าพ่อค้าแม่ค้าพายเรือมาขายอาหารและผลไม้ตามลำคลองให้คุณได้ชื่นชมบรรยากาศผ่านการเดินเล่นหรือนั่งเรือชมวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชุมชนแห่งนี้

นอกจากสถานที่พักผ่อนหย่อนใจท่ามกลางธรรมชาติเหล่านี้แล้ว ถ้าคุณมองหาที่พักอาศัยแห่งใหม่ที่อำนวยความสะดวกสบายในสไตล์เหมือนอยู่บ้านสวน ดีคอนโด ธาร จรัญฯ ตอบโจทย์ความต้องการเหล่านี้ด้วยคอนเซ็ปต์การออกแบบให้เป็นคอนโดมิเนียมท่ามกล่างธรรมชาติพันธุ์ไม้ร่มรื่นและลำธารสายน้ำล้อมรอบ มอบความผ่อนคลายสดชื่นให้ผู้อยู่อาศัยได้สัมผัสอากาศบริสุทธ์ของธรรมชาติประหนึ่งอยู่บ้านสวนแท้จริง

Gardener’s Tree

คาเฟ่บรรยากาศใกล้ชิดธรรมชาติภายในซอยสวนผัก32 ที่เนรมิตขึ้นภายในบ้านสวน โดยเจ้าของร้านตั้งชื่อว่าGardener’s Tree ตามวิถีชีวิตของคุณตาที่เป็นผู้ดูแลสวนแห่งนี้ ซึ่งแต่เดิมทีที่นี่เคยเป็นสวนมะพร้าวและยังคงบรรยากาศดั้งเดิมเช่นนั้นอยู่ให้ผู้มาเยือนได้สัมผัสทั้งมุม Indoor และ Outdoor ที่สามารถนั่งเล่นท่ามกลางความร่มรื่นสีเขียวและความเย็นสบายตาของท้องร่องสวนร่วมกับระเบียงและทางเดินไม้สำหรับเครื่องดื่มและขนมเบเกอรี่ของทางร้านมีเมนูเข้ากับบรรยากาศอย่างกระเจี๊ยบโซดา มะตูมโซดา เค้กมะพร้าว ที่ต้องลอง และร้านแห่งนี้ยังใช้ภาชนะแก้วพลาสติกที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รวมถึงหลอดกระดาษแทนหลอดพลาสติกด้วย

Garden’s Tree เปิดให้บริการทุกวัน ยกเว้นวันศุกร์ เวลา 9.00-18.00 น.

สวนบางกอกใหญ่

วนอนุรักษ์พันธุ์พืชที่สวยงามแปลกตา ตั้งอยู่ใจกลางชุมชนในซอยแยกเพชรเกษม 4 หากได้มาเยือนแล้วจะต้องหลงใหลไปกับบรรยากาศการเดินทอดน่องชมสวนสีเขียวบนสะพานไม้และการนั่งเล่นบนศาลากลางน้ำขนาดใหญ่ที่นี่ยังเหมาะกับการออกกำลังกายด้วยสภาพแวดล้อมที่โล่งแจ้งกว้างขวาง ล้อมรอบไปด้วยทิวทัศน์อันงดงามของพันธุ์ไม้ตกแต่งสวนชวนสบายสายตาและสร้างความสงบผ่อนคลาย

สวนเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาบางขุนนนท์

สวนสาธารณะร่มรื่นขนาดกลาง ณ ถนนบางขุนนนท์ เป็นสถานที่ที่เหมาะกับการชาร์ตพลังกายพลังใจ ไม่ว่าจะเป็นการวิ่งออกกำลังกายหรือเดินชมทัศนียภาพก็น่าเพลิดเพลิน เพราะสวนสาธารณะแห่งนี้รายล้อมไปด้วยพรรณไม้สูงใหญ่ที่สังเกตดีๆ จะเห็นว่าเป็นพันธุ์ผลไม้ต่างๆ พร้อมกับละแวกริมทางยังเป็นท้องร่องสวนกล้วยและบึงบัวดั้งเดิมที่ถูกอนุรักษ์เอาไว้ได้อย่างน่ามอง และสามารถนั่งผ่อนคลายอารมณ์ริมคลองท้ายสวนสาธารณะได้เช่นกัน

ดีคอนโด ธาร จรัญฯ จากแนวคิดคอนโดสไตล์บ้านสวนริมน้ำ บนพื้นที่สีเขียวแห่งเดียวในจรัญฯ ออกแบบเป็นคอร์ทที่มีพื้นที่ส่วนกลางอยู่ในสวนเขียวชอุ่มตรงกลาง ล้อมรอบด้วยสระว่ายน้ำที่สื่อถึงบรรยากาศแบบบ้านสวนได้เป็นอย่างดี

ดีไซน์ที่นำเอาแนวคิดของบ้านไทย 2 ชั้นมีใต้ถุนที่ตั้งอยู่ริมคลอง และปรับดีไซน์ให้ทันสมัยใช้เป็นฟิตเนสท่ามกลางสวนและสระว่ายน้ำ

เตรียมพบคอนโดใหม่ จากแสนสิริ บนพื้นที่สีเขียวใจกลางจรัญฯ เร็วๆนี้ ดีคอนโด ธาร จรัญฯ ลงทะเบียนรับข้อมูลเพิ่มเติมและสิทธิพิเศษก่อนใครคลิก siri.ly/baanlaesuan ชมห้องตัวอย่างดีไซน์ใหม่ ได้ที่ sales gallery ถนนเลียบทางรถไฟ ได้วันที่ 1 มิ.ย.เป็นต้นไป สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 1685