เย็นต่อไม่รอแล้วนะ! คูลกว่าใคร ตัวช่วยใหม่ ช่วยบ้านเย็นสบาย

ท่ามกลางความร้อนระอุของประเทศไทยที่ทะลุเกิน 43 องศาเป็นที่เรียบร้อย คงเป็นปัญหาที่สร้างความหงุดหงิดใจให้กับใครหลายคนอยู่ไม่น้อย และถึงแม้จะไม่ได้ออกนอกบ้านไปเผชิญกับแสงแดดข้างนอก แต่ความร้อนก็ยังมาเคาะประตูเยือนถึงในบ้านได้ ฉะนั้นถึงเวลาที่จะมารู้จักกับตัวช่วยใหม่ที่จะมากอบกู้บ้านร้อนให้กลายเป็นบ้านเย็น เพื่อจบปัญหานี้กันแล้ว!

อย่างที่ทราบกันดีว่าปัจจุบันมีเทคโนโลยีหลากหลายชนิดที่สามารถผลิตวัสดุที่มีความสามารถช่วยลดอุณหภูมิความร้อนให้กับบ้านโดยเฉพาะผนังบ้านอีกส่วนหนึ่งที่รับความร้อนไม่น้อยไปกว่าหลังคา ซึงวัสดุที่มีความสามารถในการกันความร้อนได้ หนึ่งในนั้นก็คือ “ไม้สังเคราะห์ หรือไม้เทียม” ที่ทำมาจากวัสดุสังเคราะห์ไฟเบอร์ซีเมนต์ เป็นวัสดุใช้ทดแทนไม้ที่กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน เนื่องจากปลวกไม่กิน ไม่โก่ง ไม่ยืดหดตัว แม้จะต้องโดนแดดโดนฝนและอากาศที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา และยังให้ความสวยงามเหมือนไม้จริง ทั้งลายไม้และสีที่มีให้เลือกมากมายในปัจจุบัน โดยคุณสมบัติของไม้ฝาที่เป็นไม้สังเคราะห์ที่ช่วยเปลี่ยนบ้านร้อนให้เป็นบ้านเย็นที่กำลังเป็นที่นิยมอยู่ตอนนี้ เรียกว่าเป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของ “ไม้ฝา เอสซีจี รุ่นคูลพลัส” ซึ่งเป็นรายแรกและรายเดียวในไทยที่มีการนำเทคโนโลยีคัลเลอร์ ล็อค พลัส ป้องกันความร้อนได้มากถึง 4 เท่า เพิ่มความเย็นสบาย แถมยังช่วยให้สีสวยทนนานทุกสภาวะ มาใช้ผลิตไม้ฝา

สำหรับความน่าสนใจของเทคโนโลยีคัลเลอร์ ล็อค พลัส ประกอบด้วย

  1. Ceramic PLUS เทคโนโลยีที่ช่วยลดอุณหภูมิได้ถึง 5 องศา* เปรียบเสมือนเป็นเกราะป้องกันความร้อนให้กับบ้าน จนรู้สึกได้ถึงความเย็นสบายกว่าบ้านที่ใช้ไม้ฝาทั่วไป
  2. Reflection PLUS ที่สุดของเทคโนโลยีที่ช่วยสะท้อนความร้อนได้มากถึง 4 เท่า** ซึ่งถือเป็นนวัตกรรมใหม่ ที่เพิ่งเกิดขึ้น แถมยังเป็นรายแรกและรายเดียวในประเทศไทยที่นำเทคโนโลยีนี้มาไว้ในไม้ฝาเทียม
  3. Diamond PLUS เทคโนโลยีการเคลือบผิวพิเศษที่ช่วยเพิ่มคุณสมบัติของสีให้ติดทนขึ้น 2 เท่า มีความเงางาม ทำความสะอาดง่าย ป้องกันการเกิดราและตะไคร่ ทำให้บ้านดูโดดเด่นเป็นประกาย และดูใหม่อยู่เสมอ***

นอกจากไม้ฝาจะถูกนำมาใช้เพื่อเป็นวัสดุหุ้มผนังภายนอกแล้ว ปัจจุบันยังนิยมนำไม้ฝาไปใช้ในการตกแต่งรูปแบบอื่นๆ ด้วย อาทิ การทำเป็นผนังที่ยื่นออกจากตัวอาคาร หรือทำเป็นแผงระแนงกันแดด เพราะนอกจากจะเพิ่มความสวยงามแล้ว ยังช่วยลดทอนความร้อนที่จะเข้าสู่ตัวอาคารได้ด้วย ในอีกมุมหนึ่งยังเป็นการประหยัดค่าใช้จ่าย เนื่องจากไม่จำเป็นต้องใช้วัสดุหนักๆ อย่างคอนกรีต ที่มีค่าใช้จ่ายมากกว่า และใช้เวลาในการทำมากกว่า

อย่างไรก็ตาม ไม้ฝายังมีอีกหนึ่งความน่าสนใจที่คนแต่งบ้านต้องชื่นชอบ นั่นคือ ลวดลายและขนาดที่มีให้เลือกหลากหลายแบบ เช่นเดียวกับผิวสัมผัสที่ให้ความรู้สึกเหมือนไม้จริง เมื่อนำไปตกแต่งบ้าน หรือใช้งานจริงก็สามารถเพิ่มความโดดเด่นและความสวยงามให้กับบ้านได้อย่างดี ยิ่งตอนนี้มีเทคโนโลยีที่ช่วยลดความร้อนด้วยแล้ว จึงยิ่งเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ใครหลายคนหันมาเลือกใช้ไม้ฝา เอสซีจี รุ่นคูลพลัส กันอย่างแพร่หลาย

หมายเหตุ :
*ทดสอบโดยการจำลองการใช้งานจริง วัดอุณหภูมิที่ผิวแผ่นด้านหลังไม้ฝา เปรียบเทียบระหว่างไม้ฝา เอสซีจี คูลพลัส กับไม้ฝา ทั่วไป ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ สภาพแวดล้อม และเฉดสีด้วย
**ผ่านการทดสอบการสะท้อนพลังงานแสงอาทิตย์ตามมาตรฐาน ASTM E903-96 เปรียบเทียบระหว่างไม้ฝา เอสซีจี คูลพลัส สีสักทองประกายเงาคูลพลัส กับไม้ฝา เอสซีจี สีประดู่ประกายเงา
***ผ่านการทดสอบความทนต่อสภาวะอากาศ QUV ตามมาตรฐาน ASTM G154, ยึดเกาะของฟิล์มสีตาม ASTM D3359 และการทดสอบความทนทานต่อเชื้อราและตะไคร่ตามมาตรฐาน มอก.2321-2549 ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ สภาพแวดล้อม และอายุการใช้งานในแต่ละพื้นที่

ต้องการรายละเอียด ไม้ฝา เอสซีจี รุ่นคูลพลัส เพิ่มเติมคลิก http://bit.ly/2VOtcPv