ทาวน์โฮมโปร่งสบาย ใกล้ชิดธรรมชาติ ในสไตล์แบบนอร์ดิก ที่ NORD ลาดพร้าว 110

เพราะโลกภายนอกมอบแรงบันดาลใจ โลกภายในคือแหล่งพลังงานสร้างสรรค์ เมื่อโลกทั้งสองเชื่อมต่อเข้าด้วยกัน สะท้อนแรงขับเคลื่อนจากธรรมชาติ ให้ความหมายในการเติมมุมมองความคิด และการดำเนินชีวิตได้ไม่รู้จบ โดยเฉพาะใน “บ้าน” ซึ่งเป็นช่วงเวลาความสุขและเป็นที่สร้าง แรงบันดาลใจให้กับทุกคนในครอบครัว

จากประโยคข้างต้นในโบรชัวร์สะท้อนถึงความใส่ใจของโครงการ NORD ทาวน์โฮมรูปแบบทันสมัยที่มีเพียง 9 ยูนิต ภายในซอยลาดพร้าว 110 บ้านสไตล์โมเดิร์นผสมผสานการตกแต่งแบบสแกนดิเนเวียนเข้าด้วยกันอย่างลงตัว จากจุดเริ่มต้นของกลุ่มเพื่อน คุณต้า-อาชนัน อัศวโภคิน คุณอิม-จินตกาญ ศรีชลวัฒนา และ คุณเอ้-กีรติ ชูแสง มารวมตัวกันในนาม Assetta Development โดยตั้งใจสร้างสรรค์โครงการที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่เหมือนใคร ตั้งแต่ขนาดโครงการกะทัดรัดแต่ซุกซ่อนความพรีเมียมในทุกจุด ไม่ว่าจะเป็นดีไซน์ตัวบ้าน การเลือกใช้วัสดุ ตลอดจนการก่อสร้างพิถีพิถัน ทั้งยังลงลึกรายละเอียดด้วยตัวเองผ่านผลงานการออกแบบโดย PODesign (พอดีไซน์) ทำให้ภาพรวมของ NORD แตกต่างจากทาวน์โฮมทั่วไป คำว่า NORD ชื่อโครงการยังมีความหมายมาจากคำว่า นอร์ดิก ( Nordic ) ที่สื่อถึงสไตล์การตกแต่ง และคำว่า Nord ในภาษานอร์เวย์ที่แปลว่าทิศเหนือ เนื่องจากย่านลาดพร้าวถือว่าอยู่ทางทิศเหนือของกรุงเทพมหานครอีกด้วย

ทาวน์โฮมสไตล์แบบนอร์ดิก ที่ NORD ลาดพร้าว 110

ทาวน์โฮมดีไซน์ทันสมัยฉีกรูปแบบจากทาวน์โฮมเดิม ๆ ทั้งการทำ ฟาซาด (Facade) บานเฟี้ยมไม้ เหมาะกับบ้านเมืองร้อน ส่วนระเบียงยังเพิ่มโถงสูงปลูกต้นหลิวที่โครงการแถมให้กับบ้าน ซึ่งมีด้วยกัน 2 ต้นคือส่วนระเบียงและหลังบ้าน ภายในโครงการยังนำสายไฟฟ้าและสายเคเบิ้ลทั้งหมดฝังลงดินเรียบร้อย

ทาวน์โฮมสไตล์แบบนอร์ดิก ที่ NORD ลาดพร้าว 110

ทาวน์โฮมสไตล์แบบนอร์ดิก ที่ NORD ลาดพร้าว 110

ห้องโถงโปร่งโล่งแบบ Double Volume  บริเวณส่วนพักผ่อนต่อเนื่องไปยังด้านหลัง ใช้หน้าต่างกระจกตัดแสง 27-29% เพื่อการรับแสงที่พอเหมาะพอดี แบรนด์ TOSTEM มาตรฐานญี่ปุ่น สามารถเปิดรับแสงธรรมชาติและสวนหลังบ้านเต็มที่

สิ่งแรกที่รู้สึกได้เมื่อเข้ามาในโครงการคือ แม้ว่าที่นี่จะมีบ้านเพียงไม่กี่ยูนิตแต่ก็เว้นระยะถนนไว้กว้างถึง 8 เมตร   รวมทั้งหน้าบ้านที่กว้างมากถึง 6.2 เมตร เมื่อเข้ามาภายในบ้านยังสะดุดตากับโถงสูงแบบ Double Volume ดูโปร่งสบาย ทั้งยังเปิดรับแสงธรรมชาติจากภายนอกได้เต็มที่ ให้ความรู้สึกเหมือนบ้านเดี่ยวมากกว่าทาวน์โฮม สำหรับการตกแต่งมีการนำเอาดีไซน์แบบนอร์ดิกที่ดูอบอุ่นได้อารมณ์ของบ้านสแกนดิเนเวียน ทั้งการเลือกใช้ไม้สีอ่อนเป็นองค์ประกอบ โทนสีโดยรวมเน้นสีเอิร์ธโทนแบบนุ่มละมุนให้ความรู้สึกอยู่สบาย ขณะเดียวกันก็สอดแทรกสีเขียวของธรรมชาติทั้งในและนอกบ้านไว้อย่างเหมาะเจาะ

ส่วนนั่งเล่นทำเป็นโถงสูงทำให้บ้านดูไม่อึดอัด ตกแต่งเรียบง่ายทันสมัยในกลิ่นอายแบบสแกนดิเนเวียน และเลือกใช้วัสดุคุณภาพทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นประตูหน้าต่างแบรนด์ TOSTEM  มาตรฐานญี่ปุ่น ประตูหน้าล็อค 3 ชั้น และ มี Child Lock พิเศษเพื่อความปลอดภัยของเด็ก

รูปแบบบ้านเป็นทาวน์โฮม 3 ชั้นครึ่ง มีพื้นที่ตั้งแต่ 28-42 ตารางวา และมีพื้นที่ใช้สอย 285 ตารางแมตร (รวมระเบียงและที่จอดรถ) จุดเด่นของที่นี่คือการออกแบบสเปซที่เชื่อมต่อระหว่างภายในและภายนอกบ้าน โดยเฉพาะบริเวณชั้นลอยมีการทำระเบียงเชื่อมต่อจากภายในบ้าน และเพิ่มความเป็นส่วนตัวด้วยบานเฟี้ยมเปิด-ปิดด้านนอกอีกชั้นหนึ่ง ส่วนบริเวณชั้นสองคือห้อง Master Bedroom ดีไซน์พื้นที่ใช้สอยเป็นสัดส่วน ตกแต่งอย่างสวยงาม โดยเฉพาะมุมนั่งเล่นดีไซน์แบบเบย์วินโดว์เพิ่มลูกเล่นให้กับห้องได้เป็นอย่างดี พร้อมระเบียงกว้างขวางสำหรับปลูกต้นไม้ มุมนี้ยังมีเซอร์ไพรส์เล็กๆ ที่หลบซ่อนไว้อีกด้วย

ชั้นลอยที่เชื่อมต่อออกไปยังระเบียงกว้าง ด้านหลังดีไซน์เป็นส่วนซักรีดที่ติดตั้งระบบน้ำไว้พร้อม และสามารถออกไปตากผ้าบนระเบียงได้สะดวก

แม้ว่าภายในห้องจะเป็นโถงโล่งแต่ก็แยกส่วนทำงาน แต่งตัว รวมทั้งห้องน้ำไว้ชัดเจน ซึ่งสามารถกั้นแบ่งส่วนง่ายๆ ได้ภายหลัง พื้นปูกระเบื้องยางลายไม้ หนา 3 มิลลิเมตร และเป็นระบบคลิปล็อคจึงเรียบสนิท

ที่นั่งพักผ่อนดีไซน์แบบเบย์วินโดว์ภายใน Master Bedroom มีการติดตั้งเครื่องปรับอากาศพร้อมในตัวจึงไม่ต้องเสียเวลาติดตั้งทีหลัง ดูสวยงามกลมกลืนไปกับห้องได้เป็นอย่างดี

ส่วนแต่งตัวและห้องน้ำกว้างขวางภายในห้อง Master Bedroom

ห้องน้ำสเปซกว้างขวางราวกับรีสอร์ทระดับหรู มีทั้งอ่างอาบน้ำ Kohler ระบบ Bubble massage แยกส่วน Shower ให้ใช้งานง่าย พร้อมอ่างล้างหน้าคู่ รวมทั้งสุขภัณฑ์ TOTO รุ่นประหยัดน้ำ มีระบบฉีดชำระอัตโนมัติ Washlet ฝาชำระอัตโนมัติ (bidet) สำหรับห้องน้ำในมาสเตอร์เบดรูมและห้องน้ำแขกชั้นล่าง และติดตั้งเครื่องทำน้ำร้อน STIEBEL ELTRON