GATEWAY COFFEE ROASTERS คาเฟ่สไตล์ดิบเท่ บนตึกเก่าอายุกว่า 60 ปีที่ถนนท่าแพ

คาเฟ่เชียงใหม่ แห่งนี้ซ่อนตัวอยู่บริเวณชั้น 2 ของตึกเก่าที่มีอายุกว่า 60 ปี บนถนนท่าแพในตัวเมืองจังหวัดเชียงใหม่ นิยามได้ว่าคาเฟ่นี้เป็นคาเฟ่ลุคดิบเท่ที่มีกลิ่นอายสมัยเก่า

คาเฟ่เชียงใหม่ แห่งนี้เจ้าของร้านออกแบบโดยเน้นเก็บโครงสร้างเดิมไว้ให้มากที่สุด ทั้งกำแพง ฝ้าเพดาน และหน้าต่าง ซึ่งช่วยสะท้อนเสน่ห์ของตึกแถวเก่าได้อย่างดีเยี่ยม ผสมผสานกับการมิกซ์แอนด์แมทช์เฟอร์นิเจอร์สไตล์สแกนดิเนเวียน และของตกแต่งอื่น ๆ อย่าง โต๊ะ บาร์กาแฟ และตู้ขนมที่มีกลิ่นอายความท้องถิ่นโทนอบอุ่น เข้ากับความดิบเท่สมัยใหม่ได้อย่างลงตัว

คาเฟ่เชียงใหม่ รีโนเวตตึกเก่า คาเฟ่เชียงใหม่ รีโนเวตตึกเก่าคาเฟ่เชียงใหม่ รีโนเวตตึกเก่า

มีพื้นที่ใช้งาน 3 โซนหลัก ๆ คือ 1.พื้นที่เคาน์เตอร์ ใช้แบ่งแยกระหว่าง ‘บาร์กาแฟ’ ในรูปแบบของเคาน์เตอร์ไม้ขนาดใหญ่ ท็อปหินอ่อนสีขาว ที่จัดวางอุปกรณ์ทำกาแฟเสมือนเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหนึ่ง กับชั้นวางขนมซึ่งโดดเด่นด้วยการใช้ตู้โชว์กระจกใส ประดับแผงไฟแบบเส้นขนานตามแนวระนาบของเคาน์เตอร์

2.โซนนั่งดื่มกาแฟ จัดวางโต๊ะเข้ามุมหลากหลายรูปแบบ พร้อมทั้งส่วนของระเบียงที่ยื่นออกไปรับลมธรรมชาติ ซึ่งเป็นการเชื่อมต่อพื้นที่ของตึกทั้ง 3 คูหา เพื่อให้ลูกค้าได้เสพบรรยากาศของวิวเมืองเก่าได้อย่างเต็มสายตา โดยออกแบบโต๊ะวางเครื่องดื่มจากเพลตเหล็กขนาดพอดีกับถาดใส่แก้วกาแฟให้ยาวไปตามแนวขอบระเบียง ถือเป็นอีกมุมหนึ่งที่ได้รับความนิยมจากลูกค้าเป็นพิเศษ

และ3.ห้องคั่วเมล็ดกาแฟ ที่ซ่อนอยู่หลังบาร์กาแฟ คัดสรรเมล็ดกาแฟจากท้องถิ่นที่มีคุณภาพมาคั่วอ่อน ๆ  พร้อมนำไปสร้างสรรค์เมนูที่ไม่ซ้ำใคร ถูกใจทั้งคอกาแฟประจำถิ่น และนักท่องเที่ยวผู้ตามหาสถานที่เช็คอินบรรยากาศเท่ ๆ

คาเฟ่เชียงใหม่ รีโนเวตตึกเก่า คาเฟ่ท่าแพ คาเฟ่เชียงใหม่ รีโนเวตตึกเก่า คาเฟ่เชียงใหม่ รีโนเวตตึกเก่าคาเฟ่เชียงใหม่ รีโนเวตตึกเก่า

คาเฟ่เชียงใหม่ รีโนเวตตึกเก่า

ที่ตั้ง

ถนนช้างม่อย ซอย 2 ตำบลช้างม่อย อำเภอเมืองฯ จังหวัดเชียงใหม่

FB: gatewaycoffeeroasters

ออกแบบ : คุณฆฤพร สาตราภัย


ภาพ : ศุภวรรณ สอาด

อ่านต่อ GRAPH ONE NIMMAN ละเลียดกาแฟใต้แสงสว่างแต่พอดี

GRAPH ONE NIMMAN