กิจกรรมห้ามพลาดในงาน CREATIVE EXPO TAIWAN 2019

ร่วมเปิดประสบการณ์สร้างสรรค์ใหม่กับเทศกาล Creative Expo Taiwan ซึ่งปีนีจัดขึ้นภายใต้ธีม “Culture On The Move” เพื่อสื่อสารถึงการเคลื่อนไหวของวัฒนธรรมสร้างสรรค์ในประเทศไต้หวัน ที่มีการผสมผสานระหว่างนวัตกรรมสมัยใหม่ และวัฒนธรรมแบบดั้งเดิมเข้าด้วยกัน

งาน Creative Expo Taiwan จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 24 เมษายน – 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2562 ตลอดความยาว 9 กิโลเมตร ย่านทางรถไฟเก่า กลางเมืองไทเป ผู้มาเยือนจะได้เห็นถึงวัฒนธรรมสร้างสรรรค์ในหลากหลายรูปแบบ ซึ่งไม่เพียงแค่เกี่ยวข้องกับงานออกแบบเท่านั้น แต่ยังรวมถึงงานศิลปะทั้งดนตรี และการแสดง โดยมีสถานที่อันสวยงาม และมีความสำคัญในเชิงประวัติศาสตร์เป็นฉากหลัง สะท้อนให้เห็นถึงความเคลื่อนไหวและการพัฒนาด้านศิลปะวัฒนธรรมของไต้หวัน ที่ถ่ายทอดจากอดีตสู่ปัจจุบัน และส่งผ่านไปในอนาคตได้อย่างต่อเนื่องกลมกลืน

โดยไฮไลท์สำคัญของงานจะแบ่งออก 5 หัวข้อหลัก และกระจายพื้นที่จัดกิจกรรมไปตามสถานที่สำคัญแห่ง คือ

2019 Creative Expo Taiwan

Place on the Move  : นิทรรศการที่จะแสดงให้เห็นความหลากหลายทางวัฒนธรรม อาหารและ วิถีชีวิตของผู้คนในประเทศไต้หวัน  โดยมีหนึ่งในไฮไลท์คือ “The Place” ผลงานสร้างสรรค์ของภัณฑารักษ์ซึ่งเป็นศิลปินจากสี่เมือง คือ Taoyuan, Tainan,Pingtung และ Taitung ที่มาทำงานร่วมกับ 4 นิตยสาร นำเสนอภูมิทัศน์ทางวัฒนธรรมของแต่ละเมืองผ่านความเป็นไปในปัจจุบัน  (สถานที่ Huashan 1914 Creative Park)

2019 Creative Expo Taiwan

Stage on The Move  : การแสดงกว่า 40 โชว์ ทั้งการแสดงหุ่นกระบอกมือแบบโบราณ การเต้นรำแบบโมเดิร์น รวมถึงการแสดงทั้งจากวงดนตรีร็อครุ่นใหม่ และวงดนตรีแจ๊ซแบบร่วมสมัย  ไปจนถึงการร้องเพลงพื้นเมืองแบบดังเดิม (สถานที่ Huashan 1914 Creative Park)

2019 Creative Expo Taiwan 2019 Creative Expo Taiwan

School on The Move  & Infrastructure on The Move : ประกอบด้วยงานสัมมนา เวิร์คช็อปที่เกี่ยวข้องกับศิลปะและวัฒนธรรมร่วมสมัยของไต้หวัน รวมทั้งยังมีนิทรรศการศิลปะสื่อผสมที่ปลุกชีวิตเส้นทางรถไฟสายเก่าให้เป็นทัศนียภาพใหม่ด้วยเทคโนโลยี VR

2019 Creative Expo Taiwan

Fair on The Move : งานแสดงสินค้าที่รวมรวมกว่า 750 แบรนด์มาจัดจำหน่ายให้แก่ผู้เข้าชม นอกจากนั้นยังมีนิทรรศการ “Hi Story Past and Future” ที่จะพาไปย้อนจุดกำเนิดของวัฒนธรรมไต้หวันตั้งแต่ยุคก่อนประวัติศาสตร์ และนิทรรศการ “TALENT 100” แนะนำนักออกแบบรุ่นใหม่ที่่มีผลงานโดเด่นน่าสนใจ  (สถานที่  Songshan Cultural and Creative Park และ Taipei Expo Park)

2019 Creative Expo Taiwan 2019 Creative Expo Taiwan 2019 Creative Expo Taiwan 2019 Creative Expo Taiwan
สำหรับงานนี้ room ได้รับเชิญจากทางกระทรวงวัฒนธรรมแห่งประเทศไต้หวันให้เข้าร่วมเป็น media partner ในงานนี้ด้วย ติดตามภาพบรรยากาศและประเด็นความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจเพิ่มเติมได้ที่นี่เร็ว ๆ นี้