HUMMINGBIRD CAFE คาเฟ่กลิ่นอายยุโรปย่านบางขุนนนท์

คาเฟ่ขนาดเล็ก ที่เกิดจากรีโนเวตตึกแถวเก่าอายุหลายสิบปีให้มีกลิ่นอายเหมือนคาเฟ่ในยุโรป เริ่มตั้งแต่ด้านหน้าร้านซึ่งโดดเด่นด้วยผนังสีเขียวตุ่น  กรุผนังกระจกผืนใหญ่ และกรอบประตูไม้สีเข้ม

มุมหนึ่งจัดเป็นชุดโต๊ะเก้าอี้นั่งจิบกาแฟที่หันหน้าออกสู่ถนนเพื่อชมวิถีชีวิตของผู้คนในย่านบางขุนนนท์ ขณะที่ด้านข้างจัดเป็นสวนกระถางน่ารัก ๆ เชิญชวนให้อยากเข้าไปสัมผัสบรรยากาศด้านในของ คาเฟ่ขนาดเล็ก แห่งนี้

เมื่อเดินผ่านประตูเข้ามาจะพบกับการตกแต่งสไตล์แอนทีค ซึ่งมาจากเฟอร์นิเจอร์ที่ คุณเอกภพโกมลชาติ เจ้าของร้านเก็บสะสมเอาไว้ สิ่งที่สะดุดตาที่สุดเห็นจะเป็นเคาน์เตอร์บาร์ไม้แกะสลักอย่างสวยงาม พร้อมตู้ไม้เก็บอุปกรณ์ที่ติดตั้งอยู่เหนือเคาน์เตอร์บาร์ มุมจิบกาแฟเลือกใช้โต๊ะท็อปหินสีขาวนวลคู่กับเก้าอี้สไตล์เช็กโก โดยจัดวางให้ขนานไปตามแนวผนังอย่างเป็นระเบียบช่วยให้ร้านดูไม่คับแคบ

คาเฟ่ขนาดเล็ก hummingbird cafe คาเฟ่ขนาดเล็ก hummingbird cafe คาเฟ่ขนาดเล็ก hummingbird cafe

เสริมให้บรรยากาศของร้านดูคลาสสิกยิ่งขึ้น ด้วยการทาสีผนังส่วนที่อยู่ใกล้เคาน์เตอร์บาร์เป็นสีน้ำเงิน แต่ไม่ถึงกับเข้มขรึมนัก เพราะได้แสงธรรมชาติที่ลอดผ่านกระจกหน้าร้าน บวกกับเพดานสูงแบบบ้านสมัยโบราณ เมื่อผสานเข้ากับแสงไฟอบอุ่นจากแชนเดอเลียร์ดวงสวยตามมุมต่าง ๆ ก็ทำให้คาเฟ่แห่งนี้อบอวลไปด้วยสุนทรียภาพที่เหนือกาลเวลา

คาเฟ่ขนาดเล็ก hummingbird cafe คาเฟ่ขนาดเล็ก hummingbird cafe คาเฟ่ขนาดเล็ก hummingbird cafe คาเฟ่ขนาดเล็ก hummingbird cafe คาเฟ่ขนาดเล็ก hummingbird cafe

ที่ตั้ง
106/5 ถนนบางขุนนนท์กรุงเทพฯ
โทร.08-3018- 0991
FB:hummingbirdcafe.bkk

ออกแบบ : คุณเอกภพ โกมลชาติ


ภาพ:อนุพงษ์

อ่านต่อ CHEEVIT CHEEVA คาเฟ่ที่มีชีวิตมีชีวาสมชื่อ
ด้วยรูปทรงออแกนิค