เวฬาฌา ดื่มด่ำวัฒนธรรมดื่มชาจากทั่วโลกในคาเฟ่สีน้ำเงิน

ชวนคุณมาดื่มด่ำกรุ่นกลิ่นชาหอม ๆ กันที่ร้าน คาเฟ่อารีย์ นาม ‘เวฬาฌา’ ร้านชาที่ไม่ได้มีดีแค่ชารสเลิศที่มีให้เลือกกว่า 30 ชนิด และขนมไทยรสชาติดั้งเดิม แต่ยังมีแนวคิดการออกแบบที่น่าสนใจไม่แพ้ชื่อร้านเลย ด้วยการเล่นคำ เว-ลา-ชา ที่สื่อถึงถึง เวลาดื่มชา หรือ Tea Time ซึ่งเป็นวัฒนธรรมการดื่มชาของอังกฤษที่แพร่หลายและรู้จักกันดี

DESIGNER DIRECTORY
ออกแบบ: Passion51 Interior Design

คาเฟ่อารีย์ ชื่อร้าน ‘เวฬาฌา’ จึงถูกตีความเพื่อใช้แสดงเอกลักษณ์และตัวตนของร้าน ด้วยการนำ ‘Tea Cultural’ มาเป็นแนวคิดในการออกแบบ ซึ่งเป็นนำการดื่มชาจากทั่วโลกมาถ่ายทอดผ่านภาชนะที่ใช้ และภาพวาดฝาผนัง ผลงานโดยทีมงานศิลป์ Art Longa เพื่อบอกเล่าเรื่องราวของกาน้ำชาที่มีเอกลักษณ์แตกต่างกันไปในแต่ละประเทศ ควบคู่ไปกับ Tea Paring การจับคู่น้ำชากับขนมไทยโบราณ และของว่างแบบ ที่สื่อถึงการผสมผสานระหว่างวัฒนธรรม แม้จะแตกต่างแต่ก็สามารถเข้ากันได้อย่างลงตัวทั้งรสชาติและความสวยงาม

คาเฟ่อารีย์ เวฬาฌา คาเฟ่อารีย์ เวฬาฌา ฝาปะกน คาเฟ่อารีย์ เวฬาฌา ภาพวาดบนผนัง คาเฟ่อารีย์ เวฬาฌา ขนมไทย

ภายในร้านขนาดกะทัดรัด 2 ชั้น ออกแบบตกแต่งภายใต้ธีมสีน้ำเงิน หนึ่งในสีที่มักปรากฏอยู่ในงานศิลปะไทยหลายแขนง ไม่ว่าจะเป็นภาชนะลายคราม ผ้าย้อมคราม ฯลฯ โดยนำมาใช้ทาสีผนังด้านหนึ่งยาวไปจนสุดหลังร้าน เนื่องจากเป็นโทนสีเย็นจึงช่วยสร้างบรรยากาศชวนผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี ผสมผสานกับการตกแต่งผนังอีกด้านด้วยการดึงองค์ประกอบของบ้านไทย อย่าง ฝาปะกน มาประยุกต์ใช้ให้ดูร่วมสมัย สะท้อนกลิ่นอายความเป็นไทยออกมาได้อย่างกลมกลืน

คาเฟ่อารีย์ เวฬาฌา ดื่มชา คาเฟ่อารีย์ เวฬาฌา ดื่มชาคาเฟ่อารีย์ เวฬาฌา ขนมไทย  คาเฟ่อารีย์ เวฬาฌา ขนมไทย คาเฟ่อารีย์ เวฬาฌา ขนมไทย คาเฟ่อารีย์ เวฬาฌา ขนมไทย คาเฟ่อารีย์ เวฬาฌา ขนมไทย

คาเฟ่อารีย์ เวฬาฌา

คาเฟ่อารีย์ เวฬาฌา

ที่ตั้ง
213 ซอย อารีย์ 1 แขวงสามเสนใน เขต พญาไท
Fb. เวฬาฌา

เจ้าของ : คุณกัญญปรีย์ จินตวรรณ
ออกแบบ : Passion51 Interior Design


ภาพ : ศุภกร

ชมคาเฟ่สีน้ำเงินต่อ
อิ่มอร่อยไปกับบรรยากาศโลกใต้ทะเล ที่คาเฟ่ Blue Whale

Blue Whale