COMMON ROOM X ARI กล่องกาแฟสีขาวสไตล์มินิมัลกลางอารีย์

แม้จะอยู่ในย่านที่ขึ้นชื่อว่ามีคาเฟ่เยอะที่สุดอย่างซอยอารีย์ แต่ร้าน Common Room X Ari นี้ก็ยังคงเป็นคาเฟ่ที่ถูกพูดถึงและเป็นจุดหมายของคอกาแฟอย่างต่อเนื่อง ซึ่งตรงกับความตั้งใจของเจ้าของร้านและสถาปนิกที่เข้ามารีโนเวตร้านเดิม เพื่อให้เกิดภาพจำและความประทับใจใหม่  โดยใช้เวลาออกแบบและก่อสร้างเพียงแค่ 2 เดือนเท่านั้น จนออกมาเป็นคาเฟ่ทรงกล่องสีขาวดูสะดุดตาแม้มองจากที่ไกล

          เพื่อสร้างภาพจำให้แก่คาเฟ่ Common Room X Ari ที่มีพื้นที่เพียง 30 ตารางเมตรนี้ แน่นอนว่างานดีไซน์ทั้งภายในและภายนอกจึงถือเป็นเรื่องสำคัญ ยิ่งขนาดพื้นที่ที่เล็กเช่นนี้ ทุกจุดจึงเต็มไปด้วยรายละเอียด โดยเฉพาะเรื่องของฮวงจุ้ย และความหมายเชิงสัญลักษณ์ที่แฝงไว้ สำหรับทำหน้าที่สื่อสารบอกเล่าตัวตนแบบไม่ยัดเยียด แถมยังให้ความรู้สึกถึงงานดีไซน์ที่เรียบง่าย สะอาดตา เชิญชวนให้อยากเข้ามาเยี่ยมเยือน

Common Room X Ari คาเฟ่ขนาดเล็ก ร้านกาแฟอารีย์ Common Room X Ari คาเฟ่ขนาดเล็ก   Common Room X Ari คาเฟ่ขนาดเล็ก Common Room X Ari คาเฟ่ขนาดเล็ก

             ที่นี่เด่นด้วยการออกแบบช่องเปิดขนาดใหญ่ สำหรับใช้เป็นวินโดว์ดิสเพลย์ที่สามารถมองเห็นทุกความเคลื่อนไหวภายในร้านได้ สร้างบรรยากาศให้ดูอบอุ่นจากไลท์ติ้งโทนสีวอร์มไวท์ และการเลือกใช้ไม้สีอ่อนเข้ามาเป็นส่วนประกอบในงานตกแต่งตามมุมต่าง ๆ โดยทุกฟังก์ชันล้วนมีความต่อเนื่องกันทั้งภายในและภายนอก ช่วยส่งเสริมให้พื้นที่ขนาดเล็กแห่งนี้แสดงศักยภาพออกมาได้สูงสุด

Common Room X Ari คาเฟ่ขนาดเล็ก Common Room X Ari เคาเตอร์บาร์กาแฟ

Common Room X Ari คาเฟ่ขนาดเล็ก

ที่ตั้ง
5 ซอย พหลโยธิน 7 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท
โทร.06-2416-7746
Fb.commonroomxari

เจ้าของ : คุณนรฤทธิ์ หอมรังสฤษดิ์
ออกแบบ : Party Space Design


ภาพ : F SECTION

 ชมร้านกาแฟสีขาว สไตล์มินิมัลต่อ

COFFEELISMSTAND คาเฟ่ไซส์มินิในลุคมินิมัลสไตล์ญี่ปุ่น

แบบร้านกาแฟ

EARLY BIRD บ้านญี่ปุ่นหลังเล็กพร้อมเสิร์ฟในชั่วโมงอันเร่งรีบของชาวอโศก