Kooné Photo Exhibition in Bangkok | อยากเห็นคนไทยบินได้

ย้อนกลับไปหลายปีก่อน กระแสการถ่ายภาพ Levitation ได้รับความนิยมไปทั่วโลก (ถ้าใครจำได้ช่วงนั้นมาพร้อมกับการถ่ายภาพ Planking, พับเพียบ, ตั้งวง และอีกมากมาย) หลายคนพอกระแสจางหายไปก็เลิกให้ความสนใจ แต่ไม่ใช่กับ Kooné (คูเน่) ศิลปินภาพถ่ายระดับโลกจากกรุงเบอร์ลินท่านนี้ ที่ชอบการถ่ายภาพแบบ Levitation เป็นชีวิตจิตใจ และ ครั้งนี้เขาอยากเห็นคนไทยบินได้!

นิทรรศการ Kooné Photo Exhibition in Bangkok จัดแสดงผลงานภาพถ่าย Levitation ท้าท้ายแรงโน้มถ่วงในแนวคิด Levitation, Action, Fashion and Dance ที่ศิลปินได้คัดเลือกคนมาบินในประเทศไทยทั้งหมด 65 คน (ทางผู้จัดงานแจ้งว่าคัดจากใบสมัครนับพัน) ทุกท่านสามารถไปชมได้ตั้งแต่วันนี้ – 4 เมษายน 2562 ณ ชั้น G และ ชั้น 1 สยามดิสคัฟเวอรี่

ก่อนที่เราจะไปชมภาพตัวอย่าง ไปรู้จักกับ Kooné (คูเน่) กันสักเล็กน้อย

Kooné Photo Exhibition in Bangkok
Kooné ช่างภาพผู้หลงรัก Levitation Photography

Kooné เติบโตจากการเป็นจากแดนเซอร์แนว Hiphop ที่มีใจรักการถ่ายภาพอย่างแท้จริง โดยในปี 2013 เขาได้ซื้อกล้องตัวแรกในชีวิตของเขา ซึ่งสิ่งที่มักจะอยู่ใน  เฟรมของเขาก็คือ การเคลื่อนไหวของมนุษย์ และ ฉากบ้านเมืองสถาปัตยกรรมต่างๆ เมื่อสองสิ่งนี้ได้ผสานกัน จึงเกิดจินตนาการเชื่อมโยงร่างกายคนกับสถานที่ต่างๆ ล้วนเป็นการเล่าเรื่องผ่านภาพถ่ายที่สื่อความสัมพันธ์ อารมณ์ ความรู้สึก แสง การเคลื่อนไหว ร่างกาย และสถาปัตยกรรม ซึ่งภาพของคนที่กำลังลอยอยู่บนอากาศราวกับว่าบินได้นั้นดึงดูดสายตาเป็นอยางมาก โดยในครั้งนี้ Kooné ได้สร้างสรรค์ผลงานร่วมกับทีมครีเอทีฟโพรดักชั่นชั้นนำระดับโลก Lil Internet และ battleROYAL GmbH ที่ได้รับรางวัลการันตีผลงานมาแล้วจาก German Design Award Winner ปี 2018 และ 2019

 

 

เรื่อง สิงหนาท นาคพงศ์พันธุ์

เครดิตภาพ ผู้จัดงาน Kooné Photo Exhibition in Bangkok


นิทรรศการ From Monet to Kandinsky ‘Visions Alive’ in BANGKOK!

ฌอง มิเชล บาสเกีย ศิลปินอัจฉริยะที่ชีวิตเต็มไปด้วยแสงสีและความเจ็บปวด

หวง หย่ง ผิง ปรมาจารย์ แห่ง ความขบถ ย้อนแย้ง และ การพลัดถิ่น ใน บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ 2018