โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ Pets City ดินแดนสำหรับสัตว์เลี้ยงสุดรัก

ไหนใครกลัวโรงพยาบาลกันบ้างคะ ? แค่ได้ยินว่าโรงพยาบาลก็ต้องแอบมีกลัวตัวสั่นกันบ้าง ไม่ว่าจะเด็ก ผู้ใหญ่ หรือ แม้แต่สัตว์เลี้ยง และ ที่สำคัญเมื่อจะต้องไปโรงพยาบาลนั่นหมายความว่าร่างกายจะต้องมีอาการเจ็บป่วย หรือ ผิดปกติ ที่ต้องรีบได้รับการรักษาอย่างแน่นอน แต่ในมุมมองของ โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ Pets City แล้ว กลับอยากให้พื้นที่ทุกตารางนิ้วของโรงพยาบาลเป็นพื้นที่ที่ทั้งรักษาร่างกาย และเพิ่มความสุขทางด้านจิตใจได้มากมายเลยค่ะ

วันนี้ my home จึงอยากพาทุกคนมาทำความรู้จักกับ โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ ในมุมมองใหม่ ๆ ที่อาจจะทำให้คุณและสัตว์เลี้ยงของคุณต้องอยากแวะไปบ่อย ๆ กันค่ะ

 

เริ่มต้นทำความรู้จักกับ โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ

โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ

เริ่มแรกโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อเป็นโรงพยาบาลรักษาสัตว์ที่ตั้งอยู่ในบริเวณซอยทองหล่อ โดย สพ.ญ. กฤติกา ชัยสุพัฒนากุล (ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง ประธานกรรมการบริหารโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ) แต่ด้วยข้อจำกัดทางด้านพื้นที่จึงทำให้ต้องตัดสินใจย้ายมาเปิดสาขาแห่งใหม่ที่ถนนพระรามเก้า และ บวกกับแนวคิดที่ต้องการให้โรงพยาบาลสัตว์ไม่ใช่พื้นที่สำหรับการรักษาสัตว์ที่เจ็บป่วยเพียงเท่านั้น ทางโรงพยาบาลจึงได้เพิ่มขนาด ขยายความสุข ด้วยการสร้างเป็น Pets city ในคอนเสปต์ wellness and happiness เพื่อเอาใจตั้งแต่สัตว์เลี้ยงและเจ้าของ รวมถึงบุคคลทั่วไปที่รักสัตว์

 

ซึ่งสำหรับบริเวณ Pets City ทางโรงพยาบาลได้แบ่งเป็น 3 ส่วนหลัก ๆ คือ

1.Medical Glooming บริการอาบน้ำตัดขน

Medical Glooming โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ

ของเล่นแมว Medical Glooming โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ

ที่นี่ได้ยกระดับการบริการใส่ใจยิ่งกว่าการอาบน้ำ ตัดขนแบบทั่วไป ด้วยทีมช่างผู้เชี่ยวชาญที่ได้รับการอบรมเป็นพิเศษ เรียกว่า medical grooming ซึ่งไม่เพียงแต่เชี่ยวชาญในด้านความสวยความงามเพียงเท่านั้น แต่ยังสามารถสังเกตอาการผิดปกติเบื้องต้นของสัตว์เลี้ยงที่แสดงออกมาในระหว่างอาบน้ำและตัดขน เพื่อส่งตัวไปรับการตรวจเช็คและรักษาแบบทันท่วงที และ ในระหว่างที่รอน้องหมา น้องแมวเสริมสวยเสริมหล่อ เจ้าของยังสามารถแวะไปนั่งทำเล็บและทำสปา เพื่อให้สวยหล่อออกไปพร้อมกันแบบจัดเต็มกันได้อีกด้วยนะคะ

 

2.Swimming Pool บริการสระว่ายน้ำระบบน้ำเกลือ

โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ

ระบบสระว่ายน้ำของที่นี่เป็นระบบน้ำเกลือ ที่สามารถป้องกันอาการแพ้คลอลีนของสัตว์เลี้ยงได้ และ ยังเป็นระบบสระว่ายน้ำแบบน้ำล้น ที่สามารถกำจัดเส้นขนและสิ่งสกปรกที่ลอยอยู่เหนือผิวน้ำได้ตลอดเวลา อีกทั้งยังแยกออกเป็น 2 สระ โดยสระใหญ่ด้านหน้าเป็นสระเพื่อการออกกำลังกายและความสนุกสนาน โดยสัตว์เลี้ยงสามารถลงได้ทุกตัวทุกไซส์ตั้งแต่เจ้าจิ๋วยันพี่เบิ้มหนักหลักร้อยโล  ซึ่งจะมีครูฝึกคอยดูแลเรื่องความปลอดภัยอยู่ข้างๆ ตลอดเวลา หรือ ถ้าหากเจ้าของอยากลงไปร่วมสนุกก็สามารถทำได้เช่นกันนะคะ เพราะ จะมีห้องอาบน้ำแต่งตัวของเจ้าของแยกให้ต่างหาก เพื่อความสะดวกอีกด้วยค่ะ ส่วนสระเล็กที่อยู่ด้านหลังจะเป็นสระระบบน้ำวนเพื่อการบำบัดค่ะ

 

3.Free Park สวนสาธารณะแบบเปิดกว้าง

โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ

สวนออร์แกนิกพื้นที่กว่า 1 ไร่ภายในโซนด้านหลังตึก grooming ได้ออกแบบมาเพื่อสัตว์เลี้ยงแบบเฉพาะ โดยได้คัดสรรพันธุ์ไม้ที่เป็นมิตรกับสัตว์ ไม่มียาง ไม่มีเสี้ยนหนาม เมล็ดและฝักที่อาจเป็นพิษต่อสัตว์เลี้ยง เลือกใช้รั้ววัสดุเดียวกันกับรั้วแกะที่ออสเตรเลียชนิดที่มีความยืดหยุ่นสูง ไม่ว่าน้องคนไหนจะพลังเยอะวิ่งชนรั้วก็รับรองได้ว่ารั้วจะไม่พังและน้องก็จะไม่ได้รับบาดเจ็บอย่างแน่นอน และ สำหรับเจ้าของท่านไหนที่กังวลในเรื่องเห็บหมัด  ก็หมดกังวลได้เลยค่ะ เพราะ ที่บริเวณทางเข้ามีบริการฉีดพ่นสเปรย์สำหรับป้องกันเห็บหมัด และ มีการฉีดพ่นเพื่อป้องกันในพื้นที่สวนอย่างดีด้วยค่ะ

โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ

นอกจากนี้ บริการสวนสาธารณะยังเปิดให้บริการกันแบบฟรี ๆ พร้อมทั้งยังมีกิจกรรมรวมกลุ่ม สำหรับให้สุนัขทุกตัวได้เข้ามาพบปะเพื่อนฝูง เรียนรู้วิธีการทำตามคำสั่งและการอยู่ร่วมกันในสังคม โดยครูฝึกผู้เชี่ยวชาญกันอีกด้วย

แผนกอายุรกรรม โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ

คลีนิกแมว โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ

สุดท้ายเมื่อขึ้นชื่อว่าเป็นโรงพยาบาลก็ย่อมต้องมีการรับรักษาสัตว์ป่วยด้วยเช่นกัน ซึ่งไม่ว่าจะเป็นสัตว์เลี้ยงทั่วไป หรือ สัตว์พิเศษ อย่าง สัตว์ฟันแทะ งู กระต่าย ทางโรงพยาบาลก็ยินดีให้บริการและรักษาให้ค่ะ โดยตึกรักษาพยาบาลของที่นี่จะเป็นตึกสูง 7 ชั้น แบ่งออกเป็น ห้องตรวจทั่วไปและห้องตรวจเฉพาะทาง

ห้องพัก โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ

ซึ่งจะมีเครื่องมือที่ทันสมัยและครอบคลุมทุกกลุ่มโรคทั้งหัวใจ ตา มะเร็ง ผิวหนัง เอ็กซเรย์ และ รูปแบบแพทย์ทางเลือก อย่าง การฝังเข็มและการรักษาด้วยสมุนไพร อีกทั้งยังมีการแยกโซนการรักษาระหว่างหมากับแมวอย่างชัดเจน เพื่อป้องกันอาการเครียดที่เกิดจากการได้รับกลิ่นของอีกฝ่าย และ ถ้าหากสัตว์เลี้ยงตัวไหนต้องได้รับการรักษาเป็นพิเศษหรือใช้ระยะเวลานานก็มีบริการห้องพักตลอด 24 ชั่วโมง โดยทีมแพทย์และพยาบาล รวมไปถึง senior care center เพื่อการดูแลสัตว์สูงอายุโดยเฉพาะ

 

ร้านกาแฟ โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ

คาเฟ่ โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ

ส่วนพื้นที่ด้านล่างอาคารชั้น 1 ทางโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อก็ได้จัดเตรียมร้าน pet shop และ ร้านกาแฟที่ให้สัตว์เลี้ยงสามารถร่วมโต๊ะจิบกาแฟกับเจ้าของได้ โดยมีเบาะสำหรับให้น้องนอน มีขนมสำหรับน้องแช่อยู่ตู้ข้างๆ ที่รับรองได้ว่าหน้าตาน่าทานไม่แพ้ขนมของคนจนอาจจะยิบผิดหยิบถูกกันได้ เพื่อการตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรักสัตว์ และ การบริการเพื่อให้พื้นที่ทุกตารางนิ้วในโรงพยาบาลสามารถพาสัตว์เลี้ยงไปได้ จนเรียกได้ว่าเป็น Pet friendly ที่ทั้งคนและสัตว์จะสามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข

Pet shop โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ

สำหรับเจ้าของท่านไหนที่เริ่มสนใจ แต่ยังหาเวลามาไม่ได้ ที่นี่ก็ยังใจดีมีบริการ pet taxi เพื่อรับส่งสัตว์เลี้ยงครอบคลุมพื้นที่ทั่วกรุงเทพฯ อีกด้วยนะคะ

โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ
คุณเมสินี วิสิฐนรภัทร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ

 

ข้อมูลการติดต่อโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ

www.thonglorpet.com 

facebook.com/ThonglorPet

 

Story : Sarida

Photo : อนุพงษ์ ฉายสุขเกษม

 


 

วิธีการดูแลและเอาตัวรอดจากสุนัขพันธุ์ อเมริกันพิตบูล

หากจะรักแล้ว ต้องศึกษากันหน่อย ( เตรียมตัวก่อนเลี้ยงสุนัข )