POMPANO ROASTED CAFE จิบกาแฟในอาคารโรงจอดเครื่องบินสไตล์วินเทจ

               POMPANO ROASTED CAFE คาเฟ่บรรยากาศวินเทจในอาคารโรงจอดเครื่องบิน นำเสนอประสบการณ์แปลกใหม่ในการดื่มด่ำกับกาแฟเบลนด์รสเยี่ยม ไปพร้อม ๆ กับชื่มชมเฟอร์นิเจอร์วินเทจของแท้จากหลากหลายยุคสมัย

                       คุณพัชรเมศร์ นภาสินชัยบูรณ์ เจ้าของร้าน HOF ร้านเฟอร์นิเจอร์วินเทจชื่อดังย่านเอกมัย ได้สานฝันจากความหลงใหลในกาแฟด้วยการเนรมิต  POMPANO ROASTED CAFE  คาเฟ่แห่งใหม่นี้ขึ้น เคียงคู่กับร้านเฟอร์นิเจอร์ HOF โดยยังคงเอกลักษณ์ความคลาสสิกไว้อย่างครบถ้วน

POMPANO ROASTED CAFE ของสะสมวินเทจ POMPANO ROASTED CAFE ของสะสมวินเทจ บันไดวน POMPANO ROASTED CAFE ของสะสมวินเทจ

ตั้งแต่มุมประตูทางเข้า สวนกระถางเขียวชอุ่มช่วยลดทอนความแข็งกระด้างของวัสดุดิบเปลือยของตัวอาคาร ภายในตกแต่งเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งสไตล์วินเทจที่คุณพัชรเมศร์สะสมมาตลอดกว่าสองทศวรรษ  เช่น เก้าอี้ Toledo โต๊ะงานช่าง หรือโคมไฟโรงงานอุตสาหกรรมเหล็กเคลือบอีนาเมลแบบดั้งเดิมจากฝรั่งเศส ด้วยความตั้งใจอยากให้ลูกค้าได้มีโอกาสชื่นชมความงามของของตกแต่งวินเทจไปพร้อม ๆ กับละเลียดชิมกาแฟ ซึ่งเป็นกาแฟที่ทางร้านคั่วและเบลนด์เมล็ดเอง มีทั้งเมล็ดกาแฟไทย และเมล็ดกาแฟ Specialty จากต่างประเทศ

POMPANO ROASTED CAFE คาเฟ่พื้นที่จำกัด

POMPANO ROASTED CAFE เคาเตอร์ไม้ POMPANO ROASTED CAFE

นอกจากนี้ยังเป็นเหมือนโชว์รูมให้ลูกค้าเลือกซื้อของตกแต่งเก๋ ๆ ที่ถูกใจกลับบ้านได้ ทำให้เกิดการหมุนเวียนของเฟอร์นิเจอร์ ไปพร้อมกับการจัดมุมใหม่ให้ลูกค้าได้มาเยี่ยมชมแบบไม่มีเบื่อ

ที่นี่ได้รับการออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์ของโรงคั่วกาแฟ จึงมีทั้งเครื่องบรรจุภัณฑ์ ไซโลเก็บเมล็ดกาแฟสไตล์วินเทจ ช่วยให้มีกลิ่นอายความเป็นอินดัสเทรียล หลอมรวมอย่างแนบแน่นกับความคลาสสิกของของสะสมวินเทจต่าง ๆ นอกจากนี้องค์ประกอบอื่น ๆ ก็สร้างสรรค์ให้ดูละม้ายงานช่างย้อนยุค ผนังด้านที่เชื่อมต่อกับร้าน HOF เป็นบานกรอบเหล็กกรุกระจกช่วยให้ร้านไม่อึดอัดจนเกินไป ทั้งยังมองเห็นบรรยากาศภายในร้านที่มีเก้าอี้มาสเตอร์พีซฝีมือดีไซเนอร์ดังจากยุคเก่ามาตั้งโชว์ ตรงตามคอนเซ็ปต์ร้าน HOF ที่ย่อมาจาก Hall of Fame

POMPANO ROASTED CAFE

POMPANO ROASTED CAFE

POMPANO ROASTED CAFE มุมนั่งเล่นสีเขียว

IDEAS TO STEAL

หากพื้นที่คาเฟ่มีเพดานสูงมาก ๆ  การทำชั้นลอยถือเป็นวิธีที่น่าสนใจ เพราะนอกจากจะช่วยเพิ่มพื้นที่นั่งให้ลูกค้าแล้ว บันไดวนดีเทลสวยยังสร้างจุดนำสายตาที่น่าสนใจได้เป็นอย่างดี

ที่ตั้ง

โครงการ The camp Vintage Flea Market จตุจักร
FB: PompanoRoastedCafebyHOF


ออกแบบ : คุณพัชรเมศร์ นภาสินชัยบูรณ์
ภาพ : ศุภกร

ชมคาเฟ่สไตล์วินเทจ คลิก

ARTISAN KIOSK คาเฟ่ขนาดเล็กกะทัดรัดสไตล์ตะวันตกใน ONE NIMMAN

FLORAL CAFÉ AT NAPASORN คาเฟ่วินเทจแสนอบอุ่น
กาแฟหอมกรุ่นเคล้ากลิ่นดอกไม้