BREWLAB CAFE ห้องทดลองสำหรับสร้างสรรค์กาแฟสูตรเฉพาะ

              คาเฟ่บ้านไม้ ขนาดเล็กแทรกตัวอยู่ท่ามกลางย่านพักอาศัยที่พลุกพล่าน อาจทำให้หลายคนต้องประหลาดใจยิ่งกว่าเมื่อก้าวเข้าไปพบกับบรรยากาศภายในที่สงบนิ่ง  ซึ่งเกิดจากความเรียบง่ายกลิ่นอายวัฒนธรรมญี่ปุ่นตามที่ คุณเบญจ เขมาชีวะ ผู้เป็นเจ้าของ และบาริสต้าหนึ่งเดียวของร้านหลงใหล  ไม่ต่างจากเสน่ห์ของกาแฟซึ่งทำให้ทุกวันของที่นี่เป็นเหมือนห้องทดลองสำหรับสร้างสรรค์กาแฟสูตรเฉพาะที่ถูกใจลูกค้าแต่ละคน

ทุก ๆ เช้าเราจะเห็นเขายืนดริปกาแฟอย่างเนิบช้าแก้วต่อแก้ว พร้อม ๆ กับพูดคุยแลกเปลี่ยนเรื่องราวกาแฟกับลูกค้า เติมเต็มให้บรรยากาศคาเฟ่แบบสโลว์บาร์ดูอบอุ่นเป็นกันเอง ราวกับมาดื่มกาแฟบ้านเพื่อน เป็นการสร้างชุมชนของเหล่าคอกาแฟเล็ก ๆ ได้เป็นอย่างดีภายใต้ คาเฟ่บ้านไม้ หลังนี้

คาเฟ่บ้านไม้ คาเฟ่บ้านไม้ คาเฟ่บ้านไม้ คาเฟ่บ้านไม้

           เนื่องจากเลือกใช้บ้านไม้สนรัสเซียแบบสำเร็จรูป ที่นี่จึงใช้เวลาก่อสร้างไม่นาน แต่กลับตอบโจทย์การสร้างบรรยากาศเฉพาะตัวไม่เหมือนใครได้อย่างเต็มเปี่ยม  เคาน์เตอร์ดูเด่นด้วยแพตเทิร์นไม้ยางทาสี ท็อปหินอ่อนสังเคราะห์ดูสะอาดตา ช่วยขับเน้นลีลาการดริปกาแฟของคุณเบญจได้ชัดเจนยิ่งขึ้น

เฟอร์นิเจอร์ภายในร้านเป็นไม้สักทั้งหมด เพื่อให้ดูกลมกลืนและเป็นหนึ่งเดียวกันทั้งร้าน บนโต๊ะตกแต่งเครื่องบดเมล็ดกาแฟวินเทจ พร้อมมีเครื่องคั่วเมล็ดกาแฟขนาดย่อมอยู่ที่มุมห้อง หากโชคดีลูกค้าอาจได้มาสัมผัสกระบวนการคั่วแบบสด ๆ นอกจากนี้บนชั้นยังโชว์ถังใส่เมล็ดกาแฟที่ติดป้ายแสดงแหล่งที่มาอย่างชัดเจน เพื่อช่วยส่งเสริมเครือข่ายแหล่งปลูกกาแฟทั้งจากไทยและทั่วโลกให้แก่ผู้สนใจ

คาเฟ่บ้านไม้ บ้านไม้สน คาเฟ่บ้านไม้ คาเฟ่บ้านไม้ คาเฟ่บ้านไม้ กาแฟดริป

ที่นี่เสิร์ฟเฉพาะกาแฟดริปที่เป็นกาแฟดำ มีให้เลือกทั้งร้อนและเย็น แม้ไม่มีเมนูซิกเนเจอร์ แต่บาริสต้าจะคอยแนะนำเมล็ดกาแฟที่ตรงกับรสชาติที่ชื่นชอบให้แต่ละบุคคล ส่วนใครที่ไม่ใช่คอกาแฟแต่อยากสัมผัสบรรยากาศอบอุ่นแบบนี้ คุณเบญจก็มีชาเขียว และโกโก้เข้มข้นให้ลองชิม

 

ที่ตั้ง
4 พระราม 9 ซอย 41 แยกซอย 18
FB: BrewLabCafeBKK


ออกแบบ  : คุณเบญจ เขมาชีวะ
ภาพ          : นันทิยา

อ่านต่อ FAT.P อ้วนพีไปกับขนมและเบเกอรี่โฮมเมดในบ้านไม้หลังน้อย