HA TIEN CAFE คาเฟ่ลูกผสมไทย จีน ฝรั่ง ในสไตล์โอเรียนทัล

คาเฟ่ท่าเตียน นามว่า “ฮาเตียน”  // ทำไมต้อง “ฮาเตียน”

หนึ่งในหลาย ๆ ตำนาน กล่าวไว้ว่าอันที่จริงแล้วท่าเตียน เกิดจากการเพี้ยนคำของชาวเวียดนามที่อพยพมาจากเมืองฮาเตียน ประเทศเวียดนาม แล้วมาตั้งชุมชนอยู่ ณ บริเวณนี้ ด้วยความน่าสนใจของตำนานบวกกับความชื่นชอบในเรื่องราวประวัติศาสตร์ คุณเบิร์ด-เอกภพ โกมลชาติ และหุ้นส่วนจึงตัดสินใจใช้ชื่อ “ฮาเตียน” เป็นชื่อ คาเฟ่ท่าเตียน แห่งนี้

โดยใช้การตกแต่งสไตล์โอเรียนทัลเป็นธีมหลักผสมผสานกับสไตล์ฝรั่ง จีน และไทยเข้าด้วยกัน ช่วยดึงความสวยงามและสเปซเดิมของตึก 3 ชั้น ที่มีอายุกว่าร้อยปีให้ออกมามีสไตล์เฉพาะตัว แม้จะมีแค่คูหาเดียวแต่ฟังก์ชันและรายละเอียดงานออกแบบกลับไม่ได้น้อยตามขนาดพื้นที่เลย

คาเฟ่ท่าเตียน HA TIEN CAFE รีโนเวตตึกเก่า

คาเฟ่ท่าเตียน HA TIEN CAFE รีโนเวตตึกเก่า

คาเฟ่ท่าเตียน HA TIEN CAFE รีโนเวตตึกเก่า คาเฟ่ท่าเตียน HA TIEN CAFE รีโนเวตตึกเก่า ตกแต่งผนังด้วยกรอบรูป คาเฟ่ท่าเตียน HA TIEN CAFE รีโนเวตตึกเก่า

ชั้น 1 ได้รับการแบ่งพื้นที่ไว้เป็นเคาน์เตอร์บาร์ ใช้สำหรับรับออเดอร์และทำเมนูเครื่องดื่ม ส่วนชั้น 2 เป็นโซนที่นั่งที่ถูกรื้อผนังและฝ้าเพดานเดิมออกทั้งหมดเพื่อเปิดสเปซให้โล่งกว้าง โดยยังคงเก็บรักษาผนังปูนและไม้ดั้งเดิมตั้งแต่ก่อสร้างอาคารบางส่วนไว้ ปรากฏให้เห็นลวดลายบนพื้นผิววัสดุช่วยบอกเล่าเสน่ห์แห่งกาลเวลาที่ทรงคุณค่าและสวยงามไปในตัวเอง อีกทั้งยังเข้ากันดีกับของสะสม ของคุณเบิร์ด ซึ่งมีทั้งเฟอร์นิเจอร์เก่า และสัตว์สตัฟฟ์ วางประดับอยู่ตามมุมต่าง ๆ

ขยับขึ้นมาที่ชั้น 3 ด้วยบันไดวนเหล็กสั่งทำพิเศษที่นำมาประกอบหน้างาน ชั้นนี้เจ้าของได้รีโนเวตเป็นห้องกระจก เสริมด้วยเหล่าต้นไม้ใบสีเขียวสดเห็นแล้วสบายตา จนแทบไม่น่าเชื่อว่าภายในตึกเก่าที่เกือบจะกลายเป็นโบราณสถานแห่งนี้ ได้ซ่อนมุมพักผ่อนบรรยากาศร่มรื่นเอาไว้ รอให้ทุกคนมาพบเจอและเยี่ยมเยือนคาเฟ่ท่าเตียน HA TIEN CAFE รีโนเวตตึกเก่า

คาเฟ่ท่าเตียน HA TIEN CAFE

คาเฟ่ท่าเตียน HA TIEN CAFE

คาเฟ่ท่าเตียน HA TIEN CAFE

คาเฟ่ท่าเตียน HA TIEN CAFE

คาเฟ่ท่าเตียน HA TIEN CAFE

คาเฟ่ท่าเตียน HA TIEN CAFE

คาเฟ่ท่าเตียน HA TIEN CAFE

ที่ตั้ง
 ซอยประตูนกยูง ถนนมหาราช แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร
โทร. 08-1302-0651
Fb.hatiencafebkk


เจ้าของ-ออกแบบ  : คุณเอกภพ โกมลชาติ
ภาพ : ธนกิตต์

ไปหาร้านนั่งชิลต่อย่านท่าเตียน