ตามส่อง “แมวเซเลบ” ที่โด่งดังในโลกออนไลน์ สาวกทาสแมวห้ามพลาด !

เห็นแล้วอยากฟัด ! “แมวเซเลบ” สัตว์เลี้ยงขี้อ้อนของเหล่าทาสแมว ที่ไม่เพียงแต่จะเป็นเพื่อนคู่ใจของเจ้าของเท่านั้น แต่หลายตัวยังกลายเป็นเซเลบโด่งดังในโลกออนไลน์ แสดงความน่ารักน่าฟัด ชวนให้คนกดไลค์กดติดตามอย่างมากมาย

ทาสแมวทั้งหลายมารวมตัวกันตรงนี้เลยค่ะ เพราะวันนี้ บ้านและสวน Pets ขอเอาใจคนรักเจ้าตัวอ้วน ขนฟู น่ารักน่าฟัดกันหน่อยค่ะ กับ แมวเซเลบ ทั้งในเพจเฟซบุ๊กและอินสตาแกรมที่โด่งดังจนยอดติดตามสูงปี๊ดมากกว่ามนุษย์อย่างเราๆเสียอีก งานนี้รับรองว่าใครไม่เป็นทาสแมวก็โดนเจ้าเหมียวน้อยตกได้ไม่ยาก ส่วนคนที่เป็นทาสแมวอยู่แล้วยิ่งรักยิ่งหลงแน่นอนค่ะ จะมีตัวไหนให้ตามไปฟินกันบ้าง อย่ารอช้าไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ

 

จอนนี่แมวศุภลักษณ์

johnny cat
ภาพจาก https://www.facebook.com/johnnycoppercat/
johnny cat
ภาพจาก https://www.facebook.com/johnnycoppercat/
johnny cat
ภาพจาก https://www.facebook.com/johnnycoppercat/

เริ่มกันที่ แมวเซเลบ ของไทยที่ต้องนึกถึง “จอนนี่” หรือ “อาตแมว” หล่อเท่ พุงพลุ้ย วัย 8 ปี สายพันธุ์ศุภลักษณ์ มีลักษณะทั่วไปคือ ขนสั้นสีน้ำตาลเข้ม ตาสีเหลืองอำพัน และหางยาวชี้ตรง มีนิสัยอยากรู้อยากเห็น รักอิสระ แต่จอนนี่นั้นต่างออกไปเพราะมีนิสัยที่นิ่งและไม่สนใจรอบข้างเลยนี่สิ ความโด่งดังของจอนนี่เริ่มจากการที่เจ้าของลงรูปในเฟซบุ๊กส่วนตัว  ในท่าทางต่างๆ ที่มีความเหมือนคน ทั้งท่านั่ง และกิจกรรมต่างๆ พร้อมคำบรรยายภาพที่แสนกวน จนเรียกรอยยิ้มจากคนดูได้ไม่น้อย   รวมไปถึงสไตล์การแต่งตัวที่โดดเด่นกว่าแมวทั่วไปด้วยการห่มตัวด้วยผ้าขนหนูสีเหลือง สวมแว่นตา และหิ้วกระเป๋าแบรนด์เนม ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของเจ้าจอนนี่เลยล่ะค่ะ ทำให้บรรดาทาสแมวที่เข้าไปดูชอบอกชอบใจจนอดใจไม่ไหวต้องสร้างเพจให้คือ จอนนี่แมวศุภลักษณ์ มียอดไลค์ ยอดแชร์เกินกว่า 5 แสนคน รวมไปถึงใน Instagram @johnny_coppercat ที่มียอดติดตามกว่า 2 หมื่นคน หากใครที่อยากไปชื่นชมความเท่ ยียวน และแสนน่ารักของจอนนี่ล่ะก็ ไปกดติดตามกันได้ทั้งเพจในเฟซบุ๊กและอินสตาแกรมกันได้เลยนะคะ

 

Snoopy  เจ้าเหมียวแววตาขี้อ้อน

Snoopy cat
ภาพจาก https://www.instagram.com/snoooopybabe
Snoopy cat
ภาพจาก https://www.instagram.com/snoooopybabe
Snoopy cat
ภาพจาก https://www.instagram.com/snoooopybabe

มาต่อกันที่เจ้าเหมียวสุดคิ้วท์ จากแดนมังกร“Snoopy” วัย 8 ปี เพศผู้ บ้านเกิดอยู่ที่เฉิงตู ประเทศจีน หน้าตาน่ารักตามแบบฉบับของสายพันธุ์เอ็กโซติก ช็อตแฮร์ (Exotic Shorthair) ลักษณะทั่วไปจะมีขนยาวปานกลาง หนา และสวยงาม มีนิสัยขี้อ้อน เหมือนอย่างเจ้าสนู้ปปี้ที่มีขนสีขาวเนียนนุ่ม มีสีส้มแซมเล็กน้อย ชอบออดอ้อน ให้อยากฟัดอยากกอด บวกกับแววตาเว้าวอน บ้องแบ๊ว มอง ๆ ดูแล้ว ราวกับตุ๊กตาแมวซะเหลือเกิน ส่วนความโด่งดังนั้นมาจากการที่เจ้าของโพสต์รูปเจ้าสนู๊ปปี้ลงบนโซเชียลเน็ตเวิร์คไม่ว่าจะกิน นอน หรือ เล่น เจ้าสนู้ปปี้ก็สร้างความน่ารักชวนให้ตกหลุมรักได้ทุกอิริยบถ ทำให้ผู้คนพากันแห่ไปกดไลค์กดแชร์อย่างมากมาย จนโด่งดังกลายเป็นแมวเซเลบสุดน่ารักที่ยอดคนติดตามกว่า 3 แสนคน สำหรับคนที่อยากตามไปส่องความน่ารักบ้องแบ๊วของเจ้าสนู้ปปี้สามารถตามไปส่องได้ที่อินสตาแกรม @snoopybabe กันได้เลยค่ะ รับรองว่าจะต้องพบกับภาพสุดน่ารักของเจ้าสนู้ปปี้ที่จะไปกระแทกใจให้ตกหลุมรักอย่างแน่นอนค่ะ

 

Coby แมวที่ตาสวยที่สุดในโลก

Coby cat

ภาพจาก https://www.instagram.com/cobythecat/

Coby cat
ภาพจาก https://www.instagram.com/cobythecat/
Coby cat
ภาพจาก https://www.instagram.com/cobythecat/

ยิ่งมองยิ่งตกหลุมรัก กับเจ้าเหมียวที่มีดวงตาสุดเฉี่ยวคม “coby” แมวหนุ่มน้อยสายพันธุ์บริติช ช็อตแฮร์ (British Shorthair) ลักษณะทั่วไปจะมีขนสั้นตรง ตากลมโต ขี้เล่น และจงรักภักดี แต่เจ้าโคบี้กลับมีนิสัยที่เงียบๆ และมีใบหน้าที่แสนจะเย่อหยิ่ง รวมไปถึงมีตาสีฟ้ากลมโตเป็นประกายราวกับเขียนอายไลน์เนอร์ เรียกได้ว่าเป็นเอกลักษณ์ที่สุดจะเพอร์เฟคเลยล่ะค่ะ ยิ่งภาพถ่ายในอิริยบถต่างๆที่แสนจะน่ารักน่าฟัดของเจ้าโคบี้ที่เจ้าของโพสต์ลงในอินสตาแกรม ทำให้ผู้คนที่พบเห็นต่างตกหลุมรักและอดไม่ได้ที่จะพากันไปกดหัวใจให้กับความน่ารักของเจ้าโคบี้ ซึ่งในตอนนี้อินสตาแกรมของเจ้าโคบี้ @cobythecat  มีจำนวนผู้ติดตามถึง 1.4 ล้านคน ฮอตสุดๆไปเลย หากใครที่อยากเห็นความน่ารัก แสนซน และดวงตาสุดเพอร์เฟคของเจ้าโคบี้ ต้องรีบไปกดปุ่มติดตามกันแล้วล่ะค่ะ

 

Aurorapurr เจ้าหญิงน้อยในร่างแมว

Aurorapurr cat
ภาพจาก https://www.instagram.com/aurorapurr/
Aurorapurr cat
ภาพจาก https://www.instagram.com/aurorapurr/
Aurorapurr cat
ภาพจาก https://www.instagram.com/aurorapurr/

“Aurora” แมวเซเลบ ผู้ดีที่แสนจะเพอร์เฟ็ค เพศเมีย จากประเทศสวีเดน สายพันธุ์แร็กดอลล์ ลักษณะทั่วไปจะมีขนาดใหญ่ มีขนยาวสวยงาม ดวงตาใหญ่ มีสีฟ้า สีของขนเป็นสีอ่อนมีสีขาวปนเทา เป็นแมวที่มีนิสัยขี้อ้อน และติดคนมาก อย่างออโรร่าที่มีขนฟูฟ่องโดดเด่นเป็นสง่า ขี้อ้อนเบาๆ ดูเอาแต่ใจนิด ๆ แต่ออร่าความน่ารักไม่เป็นสองรองใคร ทำให้มีผู้คนต่างพากันหลงไหลไปกับภาพเจ้าออโรร่าที่เหมือนกับเป็นเจ้าหญิง ไม่ว่าจะท่าเดิน นอน หรือ นั่ง พร้อมทั้งเครื่องประดับน่ารักๆ รวมไปถึงคำบรรยายขำๆที่เอมิลี่ (Emily) และ นิกคลาส (Niklas)ผู้เป็นเจ้าของนำมาโพสต์ให้อ่าน  ทำให้ตอนนี้อินสตาแกรมของเจ้าออโรร่า @aurorapurr มีจำนวนคนติดตามกว่า 3 แสนคน เป็นอีกหนึ่งแมวเซเลบที่ต้องตามไปชื่นชมความน่ารักกันแล้วล่ะ รับรองว่าถ้าได้เข้าไปดูภาพเจ้าออโรร่าแล้วจะต้องหลงรักอย่างถอนตัวไม่ขึ้นแน่นอนค่ะ

 

เด็กชายกาแฟ เจ้าเหมียวหน้าเดียว

cafe cat
ภาพจาก https://www.facebook.com/cafe.meow.meow/
cafe cat
ภาพจาก https://www.facebook.com/cafe.meow.meow
cafe cat
ภาพจาก https://www.facebook.com/cafe.meow.meow

มาทำความรู้จักกับแมวเซเลบที่มีครอบครัวแล้วกันบ้าง “กาแฟ” หรือ “พี่แฟ” วัย 8 ปี เพศผู้ เป็นแมวพันธุ์สก๊อตติชโฟลด์ (Scottish Fold) ลักษณะทั่วไปจะมีศรีษะกลม หูพับ และมีนิสัยอ่อนหวานน่ารัก แต่พี่แฟนั้นกลับชอบทำหน้าบูด หน้านิ่ง แต่จริงๆแล้วใจดี มีความเป็นผู้นำสูง ชอบดูแลแมวตัวอื่นๆ ในครอบครัว ทั้งหมดนี้ถือว่าเป็นเสน่ห์ที่ทำให้ผู้คนต่างพากันติดใจ และหลงรักพี่แฟนั่นเอง หากใครที่เป็นทาสแมวคงจะเคยเห็นเพจเฟซบุ๊ก เด็กชายกาแฟ กันมาบ้างแล้ว เพจนี้เกิดจากการที่เจ้าของรับพี่แฟมาเลี้ยง และสร้างเพจขึ้นมาขำๆ เพื่อลงรูปภาพและคำบรรยายสนุกๆของพี่แฟ แต่กลับเป็นที่ชื่นชอบของคนรักแมวอย่างสุดๆทำให้ยอดติดตามเพจของเด็กชายกาแฟเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ จนมีจำนวนกว่า 7 หมื่นคนแล้ว ใครที่อยากไปติดตามความน่ารักของพี่แฟกับครอบครัวสามารถตามไปที่เพจได้เลยค่ะ งานนี้รับรองว่าสนุกสนานไปกับครอบครัวน่ารักๆของพี่แฟแน่นอนค่ะ

 

จีโอแมวไข่เดียว Geo the cat

Geo cat
ภาพจาก https://www.facebook.com/geothefatcat/
Geo cat
ภาพจาก https://www.facebook.com/geothefatcat/
Geo cat
ภาพจาก https://www.facebook.com/geothefatcat/

 มาถึงคิวของแมวเซเลบหนุ่มสุดฮอต “จีโอแมวไข่เดียว” หรือ “จีโอ” วัย 7 ปี เพศผู้ สายพันธุ์เปอร์เซีย ลายมาเบิ้ล โดยลักษณะทั่วไป มีรูปร่างป้อม ขาและคอสั้น  ใบหน้าและจมูกสั้นแบน มีนิสัยร่าเริงซุกซน ชอบประจบประแจง อย่างเจ้าจีโอที่เข้ากับคนง่าย ขี้อ้อน และพิเศษตรงที่มีไข่เพียงใบเดียว  นิสัยขี้เล่น สู้กล้อง แถมยังน่ารักปุกปุยสุดๆ ทำให้เจ้าของอยากที่จะแชร์เรื่องราวน่ารักๆและหน้าตาที่แสนจะซุกซนของเจ้าจีโอให้ผู้คนได้ชื่นชมกันผ่านเพจเฟซบุ๊ก  จีโอแมวไข่เดียว Geo the cat นั่นเองค่ะ ทำให้เพจมียอดติดตามกว่า 2 หมื่นคนแล้ว หากใครที่อยากทำความรู้จักกับเจ้าจีโอให้มากขึ้น ลองไปสอดส่องและจิ้มปุ่มติดตามกันได้เลยนะคะ และไม่เพียงแต่จะได้พบแค่เจ้าจีโอเท่านั้นแต่ยังมีอีก 3 ตัวปุกปุยอย่าง ถังถัง มีมี่ และจีโร่ ให้เข้าไปดูความฟินกันค่ะ ใครที่ไม่กดติดตามถือว่าพลาดนะคะ

 

story : กนกพร

 


 [Before-After] Catio บ้านแมวตากอากาศ สำหรับคนรักเหมียว

[DIY] Fun Ways to Exercise Your Cat – สวนสนุกของเจ้าแมวเหมียว

“มุ้งลวด PET MESH” จะเล็บน้องหมาหรือน้องแมวก็เอาอยู่