GOOD DAY CAFÉ BY DAE เริ่มวันดีๆ ในคาเฟ่กรุ่นธรรมชาติ

ภายในร้านให้ความรู้สึกอบอุ่นจากสีและเท็กซ์เจอร์ของวัสดุทดแทนไม้ จาก เฌอร่า ที่นำมาใช้ตกแต่งตั้งแต่ พื้น ผนัง เคาน์เตอร์ และเสา เพื่อให้ทุกรายละเอียดมีดีไซน์ในทุกมุมมอง ทั้งให้ความสวยงามเหมือนไม้จริง และยังแข็งแรง ทนทาน นอกจากนี้ยังตกแต่งมุมน่ารัก ๆ วางของสะสมส่วนตัวของเจ้าของร้าน สร้างบรรยากาศสบายๆเหมือนอยู่บ้านอีกด้วย

กลิ่นหอมละมุนของกาแฟตอนเช้าสร้างบรรยากาศที่สดใสในวันใหม่ สำหรับคอกาแฟแล้วการหาร้านนั่งจิบกาแฟก็เป็นอีกความสุขหนึ่งที่ทำให้เราเพลิดเพลินกับการละเลียดเครื่องดื่มแก้วโปรด โดยเฉพาะหากร้านมีการตกแต่งสวยงามก็ยิ่งเพิ่มรสชาติให้กับกาแฟแก้วนั้นได้ดียิ่งขึ้น ดังเช่นร้าน “Good Day Café by Dae” ร้านกาแฟที่มีคอนเซปท์เท่ๆ บริเวณสามเเยกขึ้นดอยอินทนนท์อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งตกแต่งอย่างน่าสนใจด้วยการเลือกใช้วัสดุทดแทนไม้จากเฌอร่า ที่ให้ความสวยงามไม่แพ้ไม้จริง ทำให้ร้านนี้ดูเหมือนบ้านไม้หลังย่อมๆ ดูน่าสบาย และให้ความรู้สึกใกล้ชิดธรรมชาติมากขึ้นกว่าเดิม

ผนังสีน้ำตาลเข้มที่เลือกโทนสีให้เข้ากันกับสีของเมล็ดกาแฟ เพียงแค่เดินเข้ามา
ก็รู้สึกได้ถึงกลิ่นเมล็ดกาแฟหอม ๆที่อบอวลอยู่ในร้าน

กรุ่นกลิ่นกาแฟรสชาติดีส่งตรงจากไร่กาแฟที่ปลูกแซมในสวนยางของลูกๆทั้งสามของเจ้าของร้านนั่นเอง

คุณสามชัย ภู่พิสิฐ เจ้าของร้าน ผู้ซึ่งพ่วงตำแหน่งคุณพ่อของลูกชายทั้งสามที่ลงมือปลูกกาแฟในสวนยางที่อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน คำว่า“by Dae” ที่ห้อยท้ายจึงเล่นกับคำว่า “เด” ซึ่งแปลว่า “พ่อ” ในภาษาจีนไหหลำอันหมายถึงตัวเขานั่นเอง ร้านนี้เป็นร้านที่คุณสามชัย และ คุณเฟื่องฟ้า ภรรยา วาดฝันไว้ว่าจะทำร้านเล็กๆบรรยากาศอบอุ่น นอกจากจะมีบริการกาแฟรสชาติดีส่งตรงเมล็ดคั่วจากไร่ของลูกๆแล้วสิ่งที่น่าสนใจไม่แพ้กันก็คือการตกแต่งที่เลือกใช้วัสดุที่มีกลิ่นอายและผิวสัมผัสของไม้ธรรมชาติ ทำให้ร้านกาแฟแห่งนี้มีบรรยากาศเป็นกันเองเหมือนนั่งอยู่ในบ้านไม้หลังย่อม ๆ ซึ่งทั้งคู่เลือกใช้ ไม้ฝาเฌอร่า รุ่นชายน์ไลท์ ลายสัก สีน้ำตาลสวยสะดุดตา ซึ่งเป็นไม้ไฉไลรุ่นใหม่ที่เคลือบเงาหนาพิเศษจึงให้ความสวยงาม วาววับ โดดเด่น พร้อมเสริมความแข็งแรงของเนื้อสีให้สวยทนยาวนานยิ่งขึ้น ไม้รุ่นนี้ยังมาพร้อมนวัตกรรมที่สามารถทำความสะอาดตัวเองได้ จึงหมดกังวลเรื่องการดูแลรักษาในระยะยาวโดยเฉพาะกับร้านที่ต้องพร้อมต้อนรับลูกค้าอยู่ตลอดเวลา ความสะอาดสวยงามจึงเป็นสิ่งที่ต้องคำนึงถึงเสมอ นอกจากนี้ก็ยังให้ผิวสัมผัสแบบลวดลายไม้ดูเป็นธรรมชาติเสริมบรรยากาศแบบบ้านไม้โมเดิร์นได้เป็นอย่างดี

คุณสามชัยและคุณเฟื่องฟ้า เจ้าของร้านที่เลือกวัสดุตกแต่งร้านแต่ละมุมด้วยตัวเอง โดยเฉพาะไม้ฝาเฌอร่า รุ่นชายน์ไลท์ ลายสัก ที่สวยเป็นธรรมชาติ มาพร้อมเทคโนโลยีเคลือบเงาผิววาววับทำให้เนื้อสีสวยคงทน

“ครั้งแรกที่เห็นไม้ฝาลายสักสีน้ำตาลก็ชอบเลยโทนสีนี้แม้จะออกสีเข้ม แต่ก็เข้ากับสีของเมล็ดกาแฟพอดี ให้ความรู้สึกเหมือนไม้จริง เพิ่มลูกเล่นด้วยลายในตัว ทำดูให้ไม่เรียบจนเกินไป และมีความเงาวาววับ ทำความสะอาดก็ไม่ยาก ตอบโจทย์ทั้งสีสันและอารมณ์ของร้านกาแฟได้อย่างลงตัว”

คุณสามชัยยังพลิกแพลงไอเดียนำ เฌอร่า รุ่นชายน์ไลท์ ไปใช้ตกแต่งส่วนอื่นๆของร้านเช่น เสากลางร้านที่กรุผิวทั้ง 4 ด้านด้วยไม้ระแนงเฌอร่า รุ่นชายน์ไลท์ สีโอ๊ค ในเฉดสีใกล้เคียงกับสีผนัง พร้อมเพิ่มความรู้สึกโปร่งสบายไม่อึดอัดด้วยการติดตั้งเฟรมกระจกถัดจากเคาท์เตอร์ไม้ด้านข้าง ซึ่งดัดแปลงไม้พื้น เฌอร่า คัลเลอร์ทรู สีในเนื้อสวยเหมือนไม้จริงมาติดตั้งเป็นเคาท์เตอร์ท้อปให้ลูกค้าสามารถนั่งหันหน้าเข้ากระจก เพิ่มความเป็นส่วนตัวแต่ก็เพลิดเพลินกับผู้คนที่สัญจรไปมาด้านนอกได้ด้วย ในส่วนของเฟอร์นิเจอร์เลือกให้มีสีสันเข้ากันโดยเฉพาะโซฟาหนังสีน้ำตาลในลุคโมเดิร์นเรโทรที่กลายเป็นมุมโปรดของลูกค้าทุกคนที่เข้ามา

โซฟาหนังสีน้ำตาลจับคู่กับผนังกรุไม้ฝาเฌอร่า รุ่นชายน์ไลท์ สีสักน้ำตาล สร้างบรรยากาศร้านกาแฟแบบเท่ ๆ ลวดลายที่สวยงามของวัสดุที่มีแวววาวและสัมผัสเหมือนไม้จริงทำให้มุมนี้ดูอบอุ่น ผ่อนคลาย

เคาน์เตอร์กาแฟเลือกใช้ไม้พื้น เฌอร่า คัลเลอร์ทรู สีน้ำตาลเชสนัท มาทำท้อป ส่วนผนังด้านนอกใช้เฟรมกระจกเป็นหลักกรุทับผนังด้านบนด้วย ไม้ฝาเฌอร่า รุ่นชายน์ไลท์ สีโอ๊ค ลายเสี้ยน ให้ความรู้สึกเหมือนบ้านไม้สไตล์โมเดิร์น

สำหรับพื้นในร้านได้เลือกใช้ไม้พื้น เฌอร่า คัลเลอร์ทรู สีน้ำตาลเชสนัทสร้างบรรยากาศสบาย ๆ ที่ดูอบอุ่น และโดดเด่นเด่นด้วยเทคโนโลยีสีในเนื้อดูสวยเหมือนไม้จริงทนทานต่อการใช้งานทั้งทนน้ำรับแรงกระแทกได้ดีไม่มีปัญหาเรื่องการบิดตัวส่วนฝ้าเพดานภายในเลือกใช้ ไม้ระแนง เฌอร่า ขอบวี ทาสีขาวช่วยในการถ่ายเทและระบายอากาศจากหลังคาได้อย่างดี

ภายในร้านปูพื้นด้วยไม้พื้น เฌอร่า คัลเลอร์ทรู สีเชสนัท ให้ลวดลายและผิวสัมผัสแบบไม้จริง ดูนุ่มนวล ทั้งยังมีความคงทน แข็งแรง หมดปัญหาปลวกรบกวน

ป้ายร้านสุดเก๋โดยซ่อนไฟไว้ด้านหลังให้ดูมีมิติโดเด่นอยู่บนผนังที่กรุไม้ฝา เฌอร่า รุ่นชายน์ไลท์ ลวดลายไม้สวยงาม ฝ้าเพดานเลือกใช้ ไม้ระแนง เฌอร่า ขอบวี ทาสีขาวช่วยในการถ่ายเทและระบายอากาศจากหลังคาทำให้ปลอดโปร่ง ไม่อับทึบ

เพราะทั้งการตกแต่งและการเลือกใช้วัสดุของร้านที่มีความน่าสนใจจนถึงกับมีคนขอแบบร้านไปเปิดร้านกาแฟที่ต่างอำเภอ รวมทั้งยังมีลูกค้าที่สนใจงานตกแต่งมาสอบถามผลิตภัณฑ์ในร้านอยู่เสมอ ที่นี่จึงไม่ได้เป็นแค่เพียงร้านกาแฟเท่านั้นแต่ทั้งลูกค้าและเจ้าของร้านต่างได้พูดคุยแลกเปลี่ยนเรื่องการตกแต่งและวัสดุต่าง ๆ ภายในร้าน ซึ่งสามารถต่อยอดไอเดียในการตกแต่งได้อีกไม่รู้จบ

สนใจรายละเอียดเพิ่มเติม
Living Clinic : +66 2 289 9888
Email: [email protected]
WWW.SHERA.com