BALANCE YOUR LIFE

เพราะความยุ่งยากของการสร้างบ้านให้น่าอยู่สักหลังนั้น ทำให้บ้านจัดสรรเป็นทางออกสำหรับคนที่ต้องการก้าวข้ามความยุ่งยากเหล่านั้น ท่ามกลางโครงการบ้านจัดสรรที่แข่งกันผุดขึ้นกลางเมืองใหญ่ กล่องคอนกรีตสี่เหลี่ยมที่ตั้งเรียงรายเหล่านี้ คือสิ่งที่ผู้คนส่วนใหญ่เรียกว่า “บ้าน” และใช้เวลาส่วนใหญ่ของชีวิตอยู่ในนั้น นั่นทำให้เราจำเป็นต้องพิถีพิถันในการเลือกบ้านสักหลังให้กับตัวเอง

เมื่อผู้ลงทุนคือ สถาปนิก จึงทำให้เข้าใจถึงความต้องการของผู้อยู่อาศัยได้เป็นอย่างดี และในขณะเดียวกันก็สามารถออกแบบงานสถาปัตยกรรมได้อย่างลงตัว ดังนั้นไม่น่าแปลกใจเลยถ้าบ้านทุกหลังของ บ้านภูริปุรี (BAAN PURIPURI) จะได้รับความเอาใจใส่ในทุกรายละเอียด ผสมผสานกับไลฟ์สไตล์ของเจ้าของบ้านแต่ละคน เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้ชีวิตที่แตกต่างจากบ้านสำเร็จรูป ไม่ต่างจากบ้านดีไซน์เฉพาะสำหรับผู้อยู่อาศัยแต่ละหลัง

บ้านภูริปุรี (BAAN PURIPURI) โครงการบ้านจัดสรรทางเลือกใหม่น่าจับตา เกิดขึ้นจากความตั้งใจของสองสถาปนิกอย่าง คุณขจร จรูญวาณิชย์ และ คุณปจิตพงษ์ พงษ์ศิวาภัย โครงการที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นเป็นของตัวเอง ด้วยดีไซน์ที่ลงตัว ใส่ใจในรายละเอียดต่างๆ รวมถึงการใช้พื้นที่รูปแบบใหม่ ภายใต้แนวคิดที่ต้องการให้เกิดความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์กับธรรมชาติ โครงการนี้ยังได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในรายชื่อ 20 BEST HOUSING DESIGNS OF 2017 ในด้าน PRIVATE GARDEN จากนิตยสาร room อีกด้วย

กลับมาครั้งนี้โครงการ บ้านภูริปุรี (BAAN PURIPURI) จึงรังสรรค์ทาวน์โฮมรูปแบบใหม่ที่ฉีกกฎเกณฑ์ไปจากบ้านทาวน์โฮมในเมืองแบบเดิมโดยสิ้นเชิง ด้วยการบาลานซ์ระหว่างความสุขในการอยู่อาศัยกับธรรมชาติที่โหยหา ขนาดบ้านที่มีสเกลคอมแพ็กต์กว่าบ้านเดี่ยวทำให้ดูแลไม่ยาก แต่ยังได้ใกล้ชิดธรรมชาติ โดยดีไซน์พื้นที่สวนไปไว้หลังบ้านแทนโซนเซอร์วิส ด้วยขนาดไม่ใหญ่เกินไปเหมือนบ้านเดี่ยว เป็นพื้นที่ที่เจ้าของบ้านสามารถดูแลเองได้ ถือว่าเป็นการใช้งานที่เวิร์คทั้งเรื่องมุมมองและการบำรุงรักษา

วันนี้เราแอบเอาภาพบรรยากาศบางส่วนมาให้ทุกคนได้ชมเป็นการเรียกน้ำย่อย ก่อนที่จะมีการเปิดโครงการให้ได้เข้าชมกันในรอบพรีเซล วันที่ 6 – 7 ตุลาคม 2561 นี้ค่ะ

ภายนอกอาคารดูแปลกตาด้วยองค์ประกอบทางสถาปัตยกรรมที่มีรายละเอียดที่สมบูรณ์ ทั้งผนังบังแดดช่วยสร้างความเป็นส่วนตัว ช่วยเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้หน้าบ้านด้วยกระถางต้นไม้บนชั้นลอย

ลดทอนรายละเอียดรูปแบบการย่อมุมซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของสถาปัตยกรรมไทยลง ด้วยการนำเสนอใหม่ผ่านเปลือกอาคารสไตล์โมเดิร์นที่มีรายละเอียด ช่วยนำสายตาและทำหน้าที่เป็นผนังบังแดดได้ในตัว

ออกแบบพื้นที่ส่วนนั่งเล่นที่เชื่อมต่อพื้นที่สวนหลังบ้านให้ระดับพื้นภายนอกกับพื้นภายในเท่ากัน ประตูบานเลื่อนและหน้าต่างสูงถึง 5 เมตร เพดานมีลักษณะสูงโปร่ง แค่เปิดบานกระจกออกก็สามารถเชื่อมพื้นที่ทั้งสองส่วนเข้าหากันได้อย่างกลมกลืน

นอกจากนี้แล้วสเปซภายในตัวบ้านที่เกิดขึ้นจากการออกแบบห้องนั่งเล่นที่เพดานสูงแบบ Double Volume เชื่อมต่อกับห้องครัวที่อยู่บนชั้นลอยด้วยช่องเปิดกรอบไม้สัก ทำให้อากาศหมุนเวียนได้ดีช่วยเรื่องการระบายความร้อน ทั้งยังช่วยในเรื่องการประหยัดพลังงานไปในตัว พร้อมกับนำแสงสว่างจากธรรมชาติเข้ามาสู่ตัวบ้านชวนให้รู้สึกสบายจนแทบไม่อยากออกไปไหน

ห้องครัวถูกออกแบบให้อยู่บนชั้นลอย ดูโปร่งสบาย ได้แสงและลมเย็น ๆ ที่พัดผ่านเข้ามาทางห้องนั่งเล่น กรอบช่องเปิดต่างๆ เป็นไม้สักเพิ่มบรรยากาศให้อบอุ่นรู้สึกถึงความเป็นบ้าน

ห้องนอนใหญ่บนชั้น 2 วางผังแบบห้องสตูดิโอ เพิ่มสเปซที่โปร่งทะลุถึงห้องน้ำ ช่วยให้แสงธรรมชาติส่องเข้ามาได้ตลอดวัน ตู้เสื้อผ้าถูกนำมาใช้กั้นพื้นที่ระหว่างห้องนอนกับห้องแต่งตัวเพื่อคงความต่อเนื่องของสเปซซึ่งทำให้พื้นที่ดูใหญ่ขึ้น

ออกแบบเฟอร์นิเจอร์ให้เชื่อมโยงกับงานสถาปัตยกรรม โดยดึงรายละเอียดสถาปัตยกรรมไทยมาเป็นองค์ประกอบหลักแต่ลดทอนรายละเอียดลงให้เรียบง่ายและโมเดิร์นขึ้น

โครงการนี้มีเพียง 15 ยูนิต จึงมีข้อดีคือโครงการขนาดนี้จะเป็นชุมชนที่มีลักษณะความเป็นส่วนตัวสูง ใส่ใจในการเลือกใช้วัสดุเกรดเอมาใช้ในรายละเอียดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นไม้สักจริงหรือชุดบานเลื่อนกระจกที่นำเข้ามาจากเยอรมนี รายละเอียดทั้งหมดนี้คือสิ่งที่สร้างความแตกต่างให้กับงานออกแบบ “คอมแพ็กต์คอมมูนิตี้” เพราะเป็นสิ่งที่ผู้ซื้อควรจะได้ แม้ที่นี่จะเป็นบ้านจัดสรรก็ตามที

ทำเลที่ตั้งของโครงการอยู่ในใจกลางเมือง แม้จะขึ้นชื่อว่าถนนลาดพร้าว ซอย 41 ก็ตามที แต่เราสามารถเดินทางได้ง่าย ใกล้ทางด่วนสามารถเดินทางไปไหนมาไหนได้สะดวก มีทางลัดไปสู่ถนนใหญ่หลายเส้น และถึงแม้จะอยู่ในซอยค่อนข้างลึกแต่ในซอยก็มีทั้งร้านอาหารและคาเฟ่มากมาย นอกจากนี้ยังอยู่ในทำเลที่ใกล้โรงพยาบาล โรงเรียน สถานศึกษา และห้างสรรพสินค้าหลายแห่ง อีกทั้งใกล้สถานีรถไฟฟ้าสายสีเหลืองอีกด้วย

ทาวน์โฮมที่เกิดจากการออกแบบโดยผู้ชื่นชอบในการออกแบบงานสถาปัตยกรรม เพื่อให้ออกมาเป็นทาวน์โฮมที่ ภายในเชื่อมต่อกับธรรมชาติอย่างสร้างสรรไม่เหมือนใคร กับแนวความคิด “ทาวน์โฮมพร้อมสวนส่วนตัว” ถือเป็นต้นแบบของทาวน์โฮมยุคใหม่ที่แตกต่างอย่างสิ้นเชิงกับแบบบ้านทาวน์โฮมทั่วไปในท้องตลาด

ใครสนใจอยากมีชีวิตดีที่ลงตัวอย่างเราๆ ลองเข้ามาชมบรรยากาศและบ้านในโครงการกันได้ที่ โครงการ บ้านภูริปุรี (baanpuripuri) ซอยลาดพร้าว 41 (ภาวนา) และพิเศษกับโปรโมชั่นสุดว๊าว… สำหรับเฉพาะช่วงพรีเซล ลดทันที 1 แสนบาท ถึงวันที่ 7 ตุลาคม 2561 นี้เท่านั้น โดยสามารถติดต่อนัดหมายเข้าชมบ้านตัวอย่างได้ที่โทร 09 – 1997 – 1997 หรือ Line ID @baanpuripuri ค่ะ