5 ไอเดีย ประตูสัตว์เลี้ยงแสนเก๋ เข้า-ออก-สอดส่อง ได้ตามใจ

วันนี้ my home มีไอเดีย ประตูหมา แมว แสนเก๋ เพื่อน้องสี่ขาสุดที่รักมาฝาก ให้น้อง ๆ ได้มีอิสระอย่างเต็มที่ จะเข้าจะออกบ้าน หรืออยากสอดส่องผู้คนที่ผ่านไปมา ก็ไม่ต้องเดือดร้อนเจ้าของอย่างเราแล้วจ้ะ

“แกร๊กกก แกร๊กกก แกร๊กกก” เสียงข่วนจากฝีเท้าของน้องหมาและน้องแมว ที่คอยเรียกให้ต้องลุกไปเปิดประตูเข้า-ออกให้ทุกที แต่วันนี้ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป ไม่ได้มาขายตรงนะคะ แต่จะมาแนะนำไอเดียเก๋ๆของ ประตูหมา แมว ที่ช่วยลดปัญหาเสียงเห่าเรียก รอยขูดข่วนที่ประตู และ ปัญหาขับถ่ายในบ้านที่คอยกวนใจผู้เลี้ยง แถมสัตว์เลี้ยงก็ยังสบายใจ มีอิสระได้อย่างเต็มที่อีกด้วย

 

1. แอบมองเธออยู่นะจ๊ะ

ถ้าหากจะเจาะรั้วให้เป็นช่องเล็กๆ คงจะต้องมีการหลบหนีออกไปเที่ยวเล่นได้อย่างแน่นอน ถ้างั้นลองไอเดียนี้ค่ะ เพียงแค่เจาะช่องเปิดให้พอดีกับระดับความสูงของสัตว์เลี้ยง แล้วติดฝาครอบพลาสติกใสลงไป เท่านี้น้องหมา น้องแมวก็จะสามารถมองโลกกว้างได้อย่างอิสระ เหมือนเราอยู่ในเรือดำน้ำเลย

ช่องกระจกแอบมองหมาแมวที่ประตูไม้
ภาพจาก www.houzz.com
ช่องกระจกแอบมองหมาแมวที่ประตูไม้
ภาพจาก www.buzzfeed.com

 

2. ช่องทางพิเศษ

ถ้าหากไม่อยากให้ประตูไม้สักอย่างดีมีช่องสำหรับสัตว์เลี้ยงที่อาจดูไม่สวยงาม หรือ อยากจะแยกช่องทางเดินให้ดูเป็นสัดส่วนมากยิ่งขึ้น ลองกำหนดตำแหน่งช่องเปิดเหมาะๆ สักทาง ไว้ใช้เป็นทางด่วนพิเศษสำหรับสัตว์เลี้ยง เพื่อตรงเข้าสู่สวนหรือพื้นที่นอกบ้านค่ะ

บันไดประตูแมวเป็นบ้านจำลอง
ภาพจาก i.pinimg.com
บันไดทางลงประตูหมานอกบ้านทำด้วยไม้
ภาพจาก i.pinimg.com

 

3. นักแสดงจำเป็น

หลายครั้งที่เหล่าสัตว์เลี้ยงมักจะมุดหน้ามุดตาออกไปตามช่องประตูหน้าต่าง ทำให้คนที่สัญจรผ่านไปมาเห็นหน้าน้องหมามากกว่าคนในบ้านซะอีก ถ้าอย่างนั้นก็ออกแบบช่องประตูหน้าต่างให้กลายเป็นเรื่องราวสนุกๆ ที่เมื่อมองเข้ามาจะต้องแอบอมยิ้มที่มุมปากและอาจช่วยทำให้สัตว์เลี้ยงที่หน้าตาดุ ไม่เป็นมิตร ดูน่ารักน่าเอ็นดูขึ้นมาทันที

ช่องแอบมองทางประตูของหมาแมว
ภาพจาก i.pinimg.com
ช่องแอบมองทางประตูของหมาแมวเพ้นท์สีสดใส
ภาพจาก i.pinimg.com

 

4. หน้าบ้านน่ามอง

ไม่ว่าใครๆ ก็อยากให้หน้าบ้านดูสวยงาม สัตว์เลี้ยงของเราก็เช่นกัน จะทำให้ดูธรรมดาก็อาจจะไม่ตรงใจ ลองออกแบบประตูสำหรับสัตว์เลี้ยงให้ดูน่ารัก เหมาะกับขนาดและกำแพงบ้านใหญ่ ให้เป็นเสมือนประตูบ้านขนาดย่อมๆ อีกหลังหนึ่งค่ะ

ประตูหมาแมวประดับกระถางต้นไม้บนผนังอิฐโชว์ลาย
ภาพจาก www.mydomaine.com
ประตูหมา
ภาพจาก www.dogsandpuppies.win

5. บ้านเล็กในบ้านใหญ่

ไม่เพียงแต่ทางออกไปยังภายนอกบ้านเพียงเท่านั้น ช่องทางผ่านไปยังห้องต่างๆ ภายในบ้านก็สำคัญ และ ยิ่งเมื่อเป็นองค์ประกอบภายในบ้าน ก็ยิ่งต้องออกแบบให้สวยและดูกลมกลืนไปกับตัวบ้าน โดยอาจเลือกใช้รูปแบบที่ดูเรียบง่ายและโทนสีที่ไม่ดูโดดเด่นสะดุดตามากจนเกินไป

ประตูสีขาวขนาดเล็กของสัตว์เลี้ยงในบ้าน
ภาพจาก http://thecofranhome.com
ประตูไม้ขนาดเล็กของสัตว์เลี้ยงในบ้าน
ภาพจาก http://smallhousediy.com

 

Story  : Sarida


ชมไอเดียเพื่อสัตว์เลี้ยงอื่นๆได้ที่นี่

6 วิธีรับมือ ปัญหาสัตว์เลี้ยงในบ้าน ที่คอยกวนใจคุณ

ต้นนี้พี่จองงง !! สารพัดต้นไม้ที่เหล่าทาสแมวควรมีไว้ติดบ้าน