Fine Dining

เปลี่ยนมื้อธรรมดาให้แสนพิเศษกับ 5 ร้านอาหาร FINE DINING ที่ ROOM SELECTED

Fine Dining
Fine Dining

ถึงแม้ ร้านอาหาร Fine Dining จะมีราคาสูงกว่าปกติเมื่อเทียบกับร้านอาหารโดยทั่วไป แต่สิ่งร้านอาหาร Fine Dining มี แล้วร้านอาหารทั่วไป (บางร้าน) ไม่มี หรือทดแทนไม่ได้ คือ “ความพิเศษ” ในทุกรายละเอียด

ร้านอาหาร Fine Dining มีความพิเศษกว่าร้านอาหารทั่วไป คือการเน้นบริการเป็นเลิศ ออกแบบและตกแต่งร้านมีสไตล์ บรรยากาศหรูหรา ที่สำคัญยังไม่ลืมให้ค่าความพิถีพิถันในการปรุงรสชาติของอาหารและการตกแต่งจานที่เสริมกันและกันอย่างกลมกล่อมพอดีคำ ร้านอาหาร Fine Dining จึงมักจะเป็นร้านอาหารที่คนเลือกมารับประทานในโอกาสพิเศษ โดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบความไม่ธรรมดา (เอ็กคลูซีฟ) หรือมองหาประสบการณ์การรับประทานอาหารที่เป็นมากกว่าการมากินข้าวนอกบ้าน

และ 5 ร้านอาหาร Fine Dining ต่อจากนี้ room select แล้วว่าดีไซน์เด่น บรรยากาศดี อาหารรสชาติเยี่ยม พร้อมเปลี่ยนมื้อธรรมดา ๆ ของคุณให้แสนพิเศษได้ไม่ยากเลย

LEDU ร้านอาหารไทยบนพื้นที่แสนอบอุ่นจากวัสดุธรรมชาติ

ร้านอาหาร Fine Dining

“ฤดูเปลี่ยน เมนูเปลี่ยน” คือประโยคแรกที่ผุดขึ้นมาในความคิดของเรา ทันทีที่ได้นั่งพูดคุยแบบเป็นกันเองกับเจ้าของร้านและเชฟฝีมือไม่ธรรมดาอย่าง คุณต้น – ธิติฏฐ์ทัศนาขจร ภายในร้านอาหารไทยที่มีชื่อว่า Le Du ซึ่งมีกลิ่นอายเฉพาะตัวไม่แพ้เมนูอาหารที่สร้างสรรค์ขึ้นเป็นพิเศษตามแต่ละฤดูกาล

Design : เดิมทีเป็นบ้านพักอาศัยเก่าแก่ที่ตั้งอยู่ในย่านสีลม ด้วยบริบทของที่ตั้งรวมถึงประวัติของชุมชนรอบ ๆ ที่มีมาอย่างยาวนาน เชฟต้นจึงตัดสินใจเลือกเปิดร้านอาหารของเขาขึ้นบนทำเลนี้แบบไม่ต้องลังเล โดยคงความเป็นตัวตนของสถาปัตยกรรมไทยแบบร่วมสมัยเอาไว้ ตกแต่งภายในโดยเน้นบรรยากาศอบอุ่น สร้างความเป็นส่วนตัวผ่านการออกแบบแสงไฟเพื่อแบ่งขอบเขตพื้นที่คุมธีมสีให้เรียบหรู แต่ไม่อึดอัดด้วยการทาสีขาวที่บริเวณฝ้าโค้งเพื่อสร้างมิติให้พื้นที่สร้างความกลมกลืนให้เสาปูนกลมด้วยการทำลวดลายรากไม้ เช่นเดียวกับเฟอร์นิเจอร์ที่เลือกใช้ไม้ธรรมชาติ ตัดกับความแข็งกระด้าง และความเรียบง่ายของพื้นปูนเปลือยขัดมัน

ภาพรวมของร้านจึงออกมาในลักษณะ น้อย (เพื่อให้รู้สึกผ่อนคลาย) แต่มาก(ด้วยรายละเอียดของความเป็นไทย) ซึ่งแนวคิดนี้ได้รับการสอดแทรกลงไปในทุก ๆ ส่วนของร้าน ไม่เพียงแค่การตกแต่งที่มีความลงตัว แต่ยังรวมไปถึงการคัดสรรวัตถุดิบและรสชาติอาหารที่แสนอร่อยด้วย

ร้านอาหาร Fine Dining

เสน่ห์อีกอย่างหนึ่งของร้านนี้คือ การออกแบบพื้นที่ของครัวให้เป็นแบบ “ครัวโชว์” ซึ่งเป็นความตั้งใจของเชฟต้นที่ต้องการให้เกิดการสื่อสารอย่างจริงใจและเปิดเผยระหว่างคนทำอาหารกับลูกค้า โดยเฉพาะเรื่องของความสะอาด วัตถุดิบ และกระบวนการปรุงเมนูแต่ละจาน ทั้งยังช่วยสร้างบรรยากาศและสีสันให้กับมื้ออาหารได้อย่างดี

Don’t miss : อาหารไทยแบบ Fine Dining ที่คงรสชาติความเป็นไทยแท้ ๆ พร้อมการจัดจานที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ดูน่ารับประทาน โดยเมนูอาหารจะเปลี่ยนไปตามฤดูกาล ถ้าคุณโชคดีมาในช่วงเวลาที่เหมาะเจาะ เราขอแนะนำ ข้าวคลุกกะปิ และ ข้าวแช่ เมนูซิกเนเจอร์ของทางร้าน รู้อย่างนี้แล้วอย่าลังเลที่จะไปลิ้มรสอาหารที่บรรจงปรุงอย่างตั้งใจ เพราะหากช้าแล้วฤดูเปลี่ยนเมนูที่คุณเล็งไว้ อาจต้องรออีกทีปีหน้าจนกว่าฤดูกาลนั้นจะเวียนมาใหม่

พิกัด : 399/3 สีลมซอย 7 (ใกล้ทางออกที่ 4 รถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีช่องนนทรี)
เปิดวันจันทร์ – ศุกร์ 11.30 น. – 02.30 น.วันเสาร์ 18.00 น. – 23.00 น. (ปิดวันอาทิตย์)
โทร. 09-2919-9969
www.ledubkk.com

ชมบรรยากาศของร้านทั้งหมด [ คลิก ]


WANG HINGHOI ระบบนิเวศป่ากลางเมืองที่สื่อสารผ่านประสบการณ์มื้ออาหารแสนพิเศษ

‘วังหิ่งห้อย’ ไม่ได้เป็นเพียงแค่ร้านอาหาร แต่เป็นสถานที่หมายหมุดใหม่ที่สร้างสรรค์ประสบการณ์ รูป รส กลิ่น เสียง และแสง ผ่านแนวคิดธาตุทั้ง 4 ในพื้นที่ใหญ่ใจกลางเมือง ที่จำลองธรรมชาติเพื่อสร้างระบบนิเวศที่สมบูรณ์ โดยจะเปิดให้บริการเพียง 16 เดือน ตามวงจรชีวิตของหิ่งห้อย

Design : ร้านอาหารไทยฟิวชั่นสไตล์ Fine Dining แห่งนี้ภายนอกตกแต่งร้านโดยเลือกใช้วัสดุอย่าง โครงเหล็กสีดำ สไตล์รัสติกที่เปรียบได้กับเมืองที่ประดับด้วยต้นไม้นานาพันธุ์ที่สร้างบรรยากาศให้เหมือนป่ามากที่สุด อีกทั้งมีโซนพิพิธภัณฑ์หมุนเวียนที่มีแรงบันดาลใจมาจาก ธาตุแห่งชีวิต จัดแสดงผลงานของศิลปินชื่อดัง

ภายในร้านอาหารตกแต่งในบรรยากาศของป่า ด้วยการเลือกใช้เสาไม้ สัญลักษณ์ของป่า ผสมกับโครงสร้างเหล็กสีทึบตัวแทนของเมืองล้อมรอบด้วยช่องเปิดกระจกบานใหญ่ที่มองทะลุเห็นระบบนิเวศป่าจำลองภายนอก โดยออกแบบพื้นที่ให้มีแสงสว่างเพียงเล็กน้อยเพื่อปรับระดับสายตาก่อนที่จะเดินทางเข้าไปพบกับจุดสุดท้าย ‘วังของหิ่งห้อย’ ห้องกระจกขนาดใหญ่ที่จำลองระบบนิเวศป่าได้สมบูรณ์เสมือนจริงทั้ง ชนิดพืชพันธุ์และอุณหภูมิ เพื่อรองรับการอยู่อาศัยของหิ่งห้อยนับร้อยตัว ซึ่งจะบินและเปล่งแสงอยู่รอบ ๆ ในช่วงเวลาพลบค่ำ

Don’t miss : มื้ออาหารแสนพิเศษที่ตั้งใจออกแบบเรื่องราวให้สอดคล้องกับธีมของร้านที่จะเปลี่ยนไปทุกๆ 4 เดือน โดยเริ่มจาก “ธาตุดิน” จุดกำเนิดแห่งป่าและพืชพรรณเป็นโจทย์หลักของเมนูอาหารและบรรยากาศจำลองภายในร้าน

สำหรับเมนูธาตุดิน ที่ใช้ในการเปิดตัววังหิ่งห้อยกับเมนู Starter จานแรกคือ Amuse Bouche อาหารเรียกน้ำย่อยพอดีคำที่เสิร์ฟมาบนขอนไม้ เช่น ลาบเหนือ เมี่ยงคำรสเด็ดแบบไทยๆ ซึ่งจะหมุนเวียนเปลี่ยนกันไปในแต่ละวัน ตามด้วย Pork Spare Ribs Stay ซี่โครงหมูสะเต๊ะลักษณะเหมือนขอนไม้ เปรียบเสมือนที่อยู่ของเหล่าหิ่งห้อย ราดด้วยน้ำจิ้มสะเต๊ะ และประดับจานด้วยเครื่องจิ้มของหมูสะเต๊ะ ถัดไปเป็นเมนูซุป Tom Yum Goong ความพิเศษอยู่ที่การเลือกใช้กุ้งแม่น้ำลายเสือกับซุปต้มยำที่ได้จากการเคี่ยวสมุนไพรไทย มันกุ้ง ฯลฯ จนได้รสชาติเข้มข้นจี๊ดจ๊าดสไตล์ไทย ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของคอร์สเท่านั้น

พิกัด: Wang Hinghoi ด้านหน้าสนามกอล์ฟ RCA Driving Range
ถ.กำแพงเพชร 7 (MRT เพชรบุรี)

เปิดบริการ: ทุกวัน 18:00-00:00 น.
โทร: 091-979-6226

ชมบรรยากาศของร้านทั้งหมด [ คลิก ]