HOUSE UNDER THE PINES บ้านโมเดิร์นในป่าสน

บ้านสไตล์โมเดิร์นเรียบง่ายกลางป่าสน พร้อมทัศนียภาพสีเขียวสดชื่นของต้นไม้ใบหญ้า มองออกไปสัมผัสได้ผ่านผนังกระจกที่กรุอยู่รอบด้าน เป็นผลงานออกแบบที่สะท้อนแนวคิดชาญฉลาดและวิสัยทัศน์อันกว้างไกลของทีมสถาปนิกจาก Idee  Architects สตูดิโอออกแบบจากเวียดนาม บ้า

DESIGNER DIRECTORY : ออกแบบ : Idee architects

นโมเดิร์นชั้นเดียวบ้านโมเดิร์น

นี่คือความโชคดีที่สถาปนิกและเจ้าของบ้านมีความเข้าใจและมีความเห็นตรงกันเกี่ยวกับภาพรวมเเละมุมมองต่าง ๆ ของ บ้านโมเดิร์น หลังนี้ รวมถึงการออกแบบที่มาพร้อมฟังก์ชันเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ชีวิตเรียบง่าย อาทิ การเปิดพื้นที่แบบโอเพ่นสเปซได้อย่างอิสระ เงียบสงบ และใกล้ชิดธรรมชาติได้อย่างเต็มที่ พร้อมระบบสาธารณูปโภคครบครับภายใต้คอนเซ็ปต์การออกแบบ  “Live in simplicity”  หรือการใช้ชีวิตอย่างเรียบง่าย

บ้านโมเดิร์น ชั้นเดียวแห่งนี้ ตั้งอยู่ท่ามกลางที่ตั้งซึ่ท่ามกลางที่ตั้งซึ่งเป็นป่าสนเขียวชอุ่มบนเนินเขา Idee architects สถาปนิกจากเวียดนามได้สร้างบ้านชั้นเดียวหลังนี้ขึ้นในชื่อ House Under The Pines โดยออกแบบให้กลมกลืนไปกับสภาพเเวดล้อมรอบ ๆ เน้นการเลือกใช้วัสดุก่อสร้างที่หาได้ง่ายในท้องถิ่น เช่น หิน และอิฐ ผสานกับเหล็กและกระจก จนได้บ้านที่เป็นส่วนตัว เปิดโล่งรับทัศนียภาพที่โอบล้อมด้วยธรรมชาติปราศจากการปรุงแต่งงเป็นป่าสนเขียวชอุ่มบนเนินเขา Idee architects สถาปนิกจากเวียดนามได้สร้างบ้านชั้นเดียวหลังนี้ขึ้นในชื่อ House Under The Pines โดยออกแบบให้กลมกลืนไปกับสภาพเเวดล้อมรอบ ๆ เน้นการเลือกใช้วัสดุก่อสร้างที่หาได้ง่ายในท้องถิ่น เช่น หิน และอิฐ ผสานกับเหล็กและกระจก จนได้บ้านที่เป็นส่วนตัว เปิดโล่งรับทัศนียภาพที่โอบล้อมด้วยธรรมชาติปราศจากการปรุงแต่ง

บ้านโมเดิร์น

สถาปนิกออกแบบบ้านหลังนี้ด้วยความเคารพต่อสภาพพื้นที่เดิม แทนการปรับระดับหน้าดินเพื่อรองรับการสร้างบ้าน โดยไซด์ของที่ดินถูกแบ่งออกเป็น 2 ส่วน บ้านด้านล่างคือบ้านด้านล่าง ใช้เป็นที่จอดรถ และห้องอเนกประสงค์ ส่วนบ้านด้านบน ประกอบด้วยห้องนั่งเล่น ห้องครัว และห้องนอน 4 ห้อง ภายในบ้านคุมโทนสีกลาง ๆ ดูเป็นธรรมชาติ เช่น สีขาว ดำ เทา เเละน้ำตาล สะท้อนความอบอุ่นและความเงียบสงบ รวมถึงการนำเส้นสายต่าง ๆ มาเป็นตัวช่วยกำหนดมุมมอง อาทิ เส้นตรง เส้นนอน เส้นตั้งของตัวอาคาร เเละเส้นโค้งของถนนที่ใช้สัญจรไปมา เพื่อช่วยสร้างจุดสนใจให้บ้านดูลื่นไหล ท่ามกลางเนินเขาที่รายล้อมไปด้วยป่าสน

นอกจากนี้ยังเติมกิมมิกเท่ ๆ ด้วยการดีไซน์ชายคาขนาดใหญ่ยื่นออกจากตัวบ้านประมาณ 3 เมตร เพื่อนำเสนอวิธีแก้ปัญหาอันเรียบง่ายและมีประสิทธิภาพในการช่วยปกป้องบ้านจากสภาพอากาศที่รุนเเรง ทั้งฝนตกหนักและแสงแดดจัดจ้า โดยมีเเนวต้นไม้รอบบ้านที่ได้รับการเก็บรักษาไว้ ทำหน้าที่ช่วยลดเเรงปะทะได้เป็นอย่างดี

บ้านโมเดิร์น ห้องนั่งเล่น

บ้านโมเดิร์น ห้องนั่งเล่น

บ้านโมเดิร์น