Mini Green Space สวนระเบียง ขนาดเล็กพื้นที่นิดเดียวก็เขียวได้

สวนระเบียง ขนาดเล็ก  4 แบบนี้ จะเป็นไอเดียให้ชาวคอนโด หรือบ้านที่มีพื้นที่เล็กๆ แคบๆ ได้เนรมิตความสดชื่นของสีเขียวได้ง่ายๆ แม้ในพื้นที่จำกัด

สวนระเบียง

สวนระเบียง

สวนริมระเบียงออกแบบให้ลดหลั่นเป็นขั้นบันได ใช้ปลูกต้นไม้ และยังกลายเป็นม้านั่งสำหรับชมวิว สัมผัสบรรยากาศนอกระเบียงไปในตัว
เจ้าของ : คุณวรลักษณ์ สว่างพาณิชย์
ออกแบบ : คุณอรชุมา สาระยา
อ่านต่อ : WARM CONVERSATION อบอุ่นกรุ่นไอรัก

สวนระเบียง

สวนหย่อมบนระเบียงพื้นไม้ กิ่งก้านของต้นไม้ และระแนงเหล็กสีขาวที่แข็งแรงทนทานยังช่วยบังแดดได้ดี ทําให้มุมระเบียงเล็กๆนอกบ้านนี้น่าออกมานั่งพักผ่อน สวนดาดฟ้าที่โดนแดดค่อนข้างจัด แนะนำให้ปลูกพรรณไม้ชอบแดดเต็มวัน เช่น ลีลาวดีหรือชวนชม ที่มีลักษณะลําต้นสวยงามพร้อมให้ดอก สีสันสดใสไม่ต้องดูแลอะไรมาก ไปจนถึงต้นไม้ทนแล้งอย่างลิ้นมังกร กระบองเพชร นอกจากนั้นหากยังต้องการความร่มรื่นจากต้นไม้ที่มีใบสวยงามเพิ่มเติม ลองหาต้นไม้วงศ์เฟินที่สามารถทนแดดได้ ทั้งเฟินชายผ้าสีดา หรือทรีเฟิน
เจ้าของ – ออกแบบ : Mr. Michael Ong
อ่านต่อ : HIGH-RISE HAPPINESS พื้นที่ความสุข…บนชั้นสูงสุด

สวนระเบียง

สวนกระถางริมระเบียง มีทั้งกระถางตั้งพื้นและห้อยประดับผนัง ให้บรรยากาศร่มรื่นสไตล์สวนอังกฤษ น่านั่งพักผ่อนและดูแลรักษาง่าย สวนกระถางริมระเบียงคอนโด ควรเลือกกระถางสูงไม่เกินขอบรั้วกันตก ในกรณีที่มีกระถางติดผนัง ควรยึดให้มั่นคง โดยมีขอเกี่ยวยึดอย่างน้อย 3 จุด เพื่อป้องกันการร่วงหล่นเนื่องจากแรงลมบนอาคารสูง
เจ้าของ-ออกแบบ  : คุณอนุรักษ์ ฆ้องวงษ์

สวนระเบียง

มุมนั่งเล่นบรรยากาศสดชื่นใกล้ชิดธรรมชาติด้วยการจัดสวนแนวต้ังประดับไม้แขวนและไม้กระถาง อย่างเฟินสไบนาง เฟินข้าหลวง ซึ่งเป็นพรรณไม้ท่ีดูแลรักษาง่าย เหมาะเป็นสวนของคนเมือง โต๊ะและที่นั่งทํามาจากท่อนไม้เก่า นํามาดัดแปลงเป็นขาโต๊ะ วางท็อปหินแกรนิตสีดําไว้ด้านบน ส่วนม้านั่งก็ทํามาจากเสาไม้บ้านเก่า
เจ้าของ : คุณสิริศักดิ์ พิทักษ์ – คุณลุค ยัง
ออกแบบ – ตกแต่ง : คุณลุค ยัง บริษัทสถาปนิกคิดดี จํากัด และคุณสิริศักดิ์ พิทักษ์ บริษัท GooodLux Design Consultancy จํากัด

สวนระเบียงแต่งระเบียงด้านนอกเป็นพื้นที่พักผ่อน ให้แวดล้อมไปด้วยสวนหย่อมอันร่มรื่นและต้นไม้ นานาพรรณบนระเบียงที่เชื่อมยาวถึงกันได้ทั้งหมด ตั้งแต่โถงนั่งเล่นห้องแรกมาจนถึงห้องนอน ที่เป็นเหมือนไฮไลท์ของบ้านที่สามารถสัมผัสกับวิวทิวทัศน์ได้ในทุกวันและทุกๆเวลา

เจ้าของ :  Mr. Michael Ong


แจกฟรี แบบสวนระเรียง 1 

แจกฟรี แบบสวนระเบียง 2