Location Review : พื้นที่แห่งความสุข @ บางบอน

“บางบอน” หลายคนอาจไม่คุ้นหูกับชื่อนี้ เพราะบางบอนเป็นเขตที่ตั้งอยู่ย่านที่เงียบสงบและเต็มไปด้วยพื้นที่สีเขียวนั่นเอง แม้บางบอนจะไม่ใช่ย่านที่เต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวดังๆ แต่ก็มีเสน่ห์ในแบบของบางบอน

ปัจจุบันบางบอนเป็นเขตที่ทำอุตสาหกรรม และก็ยังมีพื้นที่ทำการเกษตรมากเช่นเดียวกัน แต่ถึงแม้ว่าบางบอนจะดูเหมือนห่างไกลจากใจกลางเมืองนั้น แต่ก็ใช้เวลาเพียง 30 นาทีเท่านั้น วันนี้ทีมงานบ้านและสวนก็จะพาไปดูบางบอนในมุมใหม่ๆ ไปดูกันว่าภาพของชานเมืองที่หลายๆคนคิดในวันนี้จะเปลี่ยนเป็นอย่างไร จะมีอะไรน่าสนใจบ้าง ตามไปเที่ยวบางบอนพร้อมๆกันเลยค่ะ

จากที่เราขับรถผ่านมาแถวเอกชัย 117 เราก็พบกับเรือนไม้หลังนี้ ที่รายล้อมไปด้วยสีเขียวของต้นไม้ที่ดูแล้วสดชื่นจริงๆ เราไม่รอช้า รีบลงไปดูว่าที่นี่คืออะไร เมื่อเดินเข้ามาเราก็พบว่าที่นี่คือ ร้านลัดดา พาเพลิน ร้านแรกที่เราจะแวะกันในวันนี้


“ลัดดา พาเพลิน” ร้านกาแฟในบรรยากาศสบายๆ ท่ามกลางแมกไม้นานาชนิด ที่ช่วยสร้างร่มเงาให้กับตัวร้านได้อย่างดี ตัวร้านเป็นเรือนไม้ การตกแต่งไม่ได้เน้นสไตล์เป็นพิเศษ แต่แต่งจากความชอบของเจ้าของร้าน เฟอร์นิเจอร์ในร้านส่วนใหญ่จะออกแนววินเทจ อย่างเก้าอี้อาร์มแชร์ และโซฟา นอกจากนี้ยังเต็มไปด้วยของสะสมและผลงานศิลปะของเจ้าของร้านซึ่งให้ความรู้สึกอบอุ่น แตกต่างกันไปเหมือนมานั่งดื่มกาแฟที่บ้านเพื่อนอย่างไรอย่างนั้นเลย สำหรับที่นี่นอกจากจะมีเครื่องดื่มให้บริการแล้ว ยังมีข้าวแกงให้เลือกทานกันอีกด้วย ถ้าไม่ได้มาดื่มกาแฟแค่แวะมาทานข้าวเฉยๆก็ยังได้ ขอบอกเลยว่ากับข้าวธรรมดาๆ ที่เราเห็นอยู่นี้ รสชาติไม่ธรรมดาเลย อร่อยมาก!!!

มุมนั่งเล่นท่ามกลางธรรมชาติ

พิกัด: อยู่ระหว่างซอยเอกชัย 117 และ 119
เวลา: 06:00 – 16:00 (ร้านปิดทุกวันอาทิตย์)
โทร: 02 892 4009

——————————-

The Little Friday Cafe & Bistro

หลังจากทานมื้อเช้า นั่งจิบกาแฟชิลๆท่ามกลางธรรมชาติกันไปแล้ว เราขับรถกันมาต่ออาหารกลางวันกันที่ ร้านอาหารบรรยากาศดีๆที่เหมาะสำหรับครอบครัวอย่าง The Little Friday Cafe & Bistro ร้านนี้ตั้งอยู่ในซอยบางบอน 4 เป็นร้านที่ร่มรื่นและอยู่ในโซนที่ค่อนข้างเงียบสงบ มีที่นั่งทั้งแบบอินดอร์และเอาท์ดอร์ในคอนเซ็ปต์ห้องนั่งเล่นนอกบ้าน และยังมีห้องรับรองส่วนตัวสำหรับมากันเป็นกลุ่มใหญ่อีกด้วย การตกแต่งภายในเป็นสไตล์ยุโรป ดูหรูหรา อาหารของที่นี่มีทั้งอาหารไทย และอาหารต่างชาติ นอกจากนี้ยังมีเบเกอรีที่เชฟของทางร้านเป็นคนทำขึ้นมาเองอีกด้วย จุดเด่นของร้านนี้ก็คือการใช้ภาชนะในการเสิร์ฟชาไม่เหมือนกันในแต่ละครั้ง เนื่องจากเจ้าของร้านมีความหลงไหลในถ้วยจานสไตล์ยุโรป จึงสะสมไว้เป็นจำนวนมากและได้นำชุดถ้วยจานเหล่านั้นมาเสิร์ฟ กลายเป็นลูกเล่นหนี่งในการเสิร์ฟชาเพราะลูกค้าที่มาก็จะได้ลุ้นว่าครั้งนี้จะได้ใช้ชุดชาไหน ซึ่งบางครั้งอาจได้ใช้ชุดชาสุดหรูจาก Versace เลยก็ได้

ราดหน้าปลากระพง (280.-) / ใบเหลียงผัดไข่ (220.-)
ชุดชา (400.-) / สโคน (150.-) / เค้กแครอท (150.-) / บานอฟฟี่ (150.-)
ห้องสะสมชุดจานชามจากยุโรปของเจ้าของร้าน

พิกัด: ซอยบางบอน 4
เวลา: 09:30 – 22:30
โทร: 089   887 0888
www.facebook.com/thelittlefridaybangbon

——————————-

CANOPY


หลังจากทานมื้อกลางวันกันเสร็จแล้วเรามาเดินเล่นย่อยกันก่อนที่ CANOPY  ที่นี่เป็นโครงการคอมมูนิตี้มอลล์เล็กๆที่รวบรวมร้านอาหารไว้มากมายนับสิบร้าน รวมไปถึงร้านฟู้ดทรัก โรงเรียนกวดวิชา ท็อปส์เดลี่ และคาเฟ่น่ารักๆอีกด้วย ซึ่งแม้จะเป็นเพียงคอมมูนิตี้เล็กๆ แต่ก็ครบครันไปด้วยร้านค้าต่างๆมากมายที่ช่วยให้ผู้คนแถวนี้สะดวกสบายมากขึ้น และในช่วยเทศกาลต่างๆ ก็จะมีจัดกิจกรรมและตลาดนัดให้ได้ช้อปปิ้ง ชิมอาหารกันอย่างจุใจเลยทีเดียว

พิกัด: เอกชัย 87
เวลา: 10:00 – 22:00
โทร: 096 881 7462
www.facebook.com/CanopyBangbon

——————————-

BLACKJACK  caffe


เดินย่อยกันเสร็จแล้วเราก็มาต่อกันที่ BLACKJACK  caffe คาเฟ่บรรยากาศน่ารักๆที่ตั้งอยู่ข้างหน้าทางเข้าของโครงการแคโนพีนี่เอง ตัวร้านเน้นใช้สีพื้นๆอย่างสีขาวตัดกับโครงเหล็กสีดำ ให้ลุคเท่ๆ ที่ไม่ดูหนักจนเกินไป เน้นความโปร่งโล่ง บรรยากาศภายในร้านสบายๆ เหมาะกับวัยรุ่นและกลุ่มเพื่อนมานั่งเล่น ทานขนมกัน ที่นี่มีขนมและเครื่องดื่มให้เลือกทานมากมายอีกด้วย

Nutella Strawberry Pancake (245.-) / Melon Bingsu (285.-) / Mango Waffle (245.-)
ลิ้นจี่-ราสเบอรี่ปั่น (115.-) / Strawberry Chocolate Sundae Frappe (125.-)

พิกัด: โครงการ Canopy เอกชัย 87
เวลา: 07:00 – 21:00
โทร: 064-004-7945
www.facebook.com/BLACKJACKcaffe/