เฌอร่าบอร์ด

หลากไอเดียแต่งบ้านสไตล์ลอฟต์ ด้วยแผ่นเฌอร่าบอร์ด

เฌอร่าบอร์ด
เฌอร่าบอร์ด

หากพูดถึงเทรนด์การตกแต่งบ้านที่ได้รับความนิยมมาตลอดหลายปีหลัง และยังคงได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ คงจะหนีไม่พ้นการตกแต่งใน “สไตล์ลอฟต์” (Loft)

ปัจจุบันการตกแต่ง “สไตล์ลอฟต์” สามารถประยุกต์ใช้ได้กับวัสดุหลากหลายมากขึ้น ไม่ได้ถูกจำกัดอยู่เพียงแค่วัสดุคอนกรีต เหล็ก หรือไม้เท่านั้น เพราะนวัตกรรมวัสดุที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์การใช้งานของคนยุคปัจจุบันได้มากกว่า เรียกว่าได้ตกแต่งในสไตล์ที่ใช่ด้วยทางเลือกที่ฉีกข้อจำกัดต่างๆ ได้ตรงใจที่สุด

บ้านและสวน มีแนวทางการตกแต่งสไตล์ลอฟต์ในรูปแบบต่างๆ ด้วยวัสดุทันสมัย ได้คุณภาพ โดยยังคงบรรยากาศที่ดูดิบเท่ลงตัวไม่แพ้การใช้คอนกรีตขัดมัน ที่สำคัญยังสามารถสร้างแพทเทิร์นแปลกใหม่ได้อีกด้วย วัสดุที่ว่านี้คือ “แผ่นเฌอร่าบอร์ด” ลองมาให้เก็บเป็นไอเดียเพื่อนำไปประยุกต์ใช้ให้เหมาะกับบ้านของคุณกันครับ

ใส่ลวดลายให้ลอฟต์ไม่จำเจ

อีกหนึ่งไอเดียน่าสนใจ คือการเพิ่มดีไซน์ให้ผนังสไตล์ลอฟต์ด้วยลายเส้นหรือรูปทรงเลขาคณิตต่างๆ สร้างแพทเทิร์นจากเส้นสายกราฟิกให้ผนังดูสวย เก๋ ไม่จำเจ และดูเคร่งขรึมเกินไป

แต่งบ้านสไตล์ลอฟต์

เติมสีสันให้ลอฟต์สดใส

สำหรับใครที่ชอบความสดใส อีกหนึ่งไอเดียที่น่าสนใจเช่นกันคือการเติมสีสันให้บ้านสไตล์ลอฟต์ดูไม่น่าเบื่อ เพราะเพียงแค่แต่งเติมสีสันลงไป ผสานกับการใช้แผ่นเฌอร่าบอร์ด ก็ได้ผนังแนว Colorful Loft ที่สวย ไม่แข็งจนเกินไป และแปลกตาไปอีกแบบ

แต่งบ้านสไตล์ลอฟต์

คว้านเนื้อเพิ่มดีไซน์

ใช้การคว้านเนื้อแผ่นเฌอร่าบอร์ดลงไปเป็นวงกลมตามแนวการยึดสกรู  เป็นการสร้างแพทเทิร์นเพิ่มลูกเล่นให้ผนัง ที่ยังคงความขรึม เท่เตามแบบสไตล์ลอฟท์

แต่งบ้านสไตล์ลอฟต์

แต่งบ้านสไตล์ลอฟต์

แต่งหัวเติมสวย

อีกวิธีการหนึ่งที่ได้รับความนิยม เพราะสามารถทำได้สะดวกรวดเร็ว คือ การแต่งเพิ่มเติมด้วยฝาปิดหัวสกรู ซึ่งมีเลือกใช้มากมายหลายแบบ  เพียงติดกับหัวสกรูตามจุดยึดต่างๆ ก็สามารถสร้างแพทเทิร์นให้กับผนังลอฟอย่างง่ายๆ

แต่งบ้านสไตล์ลอฟต์

สำหรับการใช้งานแผ่นผนังเฌอร่าบอร์ด นอกจากความแข็งแรงทนทานและการติดตั้งที่สะดวกรวดเร็วแล้ว ยังสามารถตกแต่งให้สวยงามได้หลากหลายสไตล์ รวมถึงสไตล์ลอฟต์ เพียงใช้เทคนิคการทาสีเคลือบใสบนแผ่นเฌอร่าบอร์ดเลียนแบบลวดลายของปูนขัดมัน หรือใช้งานผนังรูปแบบอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็น การติดตั้งเป็นผนังเบา หรืองานปิดทับผนังก่ออิฐฉาบปูน โดยสามารถปิดทับวัสดุปิดผิวต่าง ๆ อาทิ กระเบื้อง วอลเปเปอร์ หรือแผ่นลามิเนต เฌอร่าบอร์ด นับว่าเป็นวัสดุสำหรับงานผนังที่สามารถใช้งานได้ครบทุกรูปแบบและพื้นที่ที่ต้องการเลยทีเดียว

มองหาไอเดียและแรงบันดาลใจการตกแต่งบ้านด้วยเฌอร่าเพิ่มเติมได้ที่
www.shera.com , www.facebook.com/SHERAsolution/
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม  SHERA Call Center : 02-289-9888