R.HAAN ร้านอาหารไทยแท้ดั้งเดิมสุดพรีเมี่ยม

ร้าน R.HAAN (อาหาร) เป็นร้านอาหารไทยแบบ Fine Dining ของคุณต๊อด-ปิติ ภิรมย์ภักดี ภายใต้แนวคิด “ในน้ำมีปลาในนามีข้าว”

ร่วมมือกับเชฟชุมพล แจ้งไพร ถ่ายทอดความอุดมสมบูรณ์ของเมืองไทยผ่านความประณีต วัตถุดิบพรีเมี่ยม ผ่านกรรมวิธีการปรุงแบบไทยแท้ตามต้นตำรับจนได้อาหารไทยชั้นเลิศอันน่าหลงไหล R.HAAN

R.HAAN
บริเวณหน้าร้าน
โถงทางเข้าร้านอาหาร
บรรยากาศภายในร้าน

ร้านอาหารนี้ตั้งอยู่ที่ทองหล่อซอย 9  ภายนอกร้านเป็นอาคารสีขาว เมื่อเปิดประตูเข้ามาก็พบกับโถงทางเดินที่มีลายกระหนกบนผนังและฝ้าเพดาน อีกด้านนึงทำผนังเป็นฝาปะกนสีแดงให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในบ้านเรือนไทย  ถึงแม้ว่าที่ร้านอาหารแห่งนี้จะมีกลิ่นอายแบบไทยๆ แต่ก็ดูเรียบง่ายและให้ความรู้สึกหรูหราในเวลาเดียวกัน

บรรยากาศภายในร้าน
บรรยากาศภายในร้าน

อาหารของที่นี่มีให้เลือก 3 สำรับด้วยกัน คือสำรับตรี โท และเอก ซึ่งจะมีราคาแตกต่างกันไปในแต่ละสำรับ วัตถุดิบของอาหารแต่ละจานนั้นผ่านการคัดสรรมาอย่างดีจากทั่วภูมิภาคในประเทศไทย ผ่านการปรุงละเอียดทุกขั้นตอน โดยฝีมือเชฟผู้ชำนาญจนได้อาหารที่เปี่ยมไปด้วยรสชาติไทยแท้ดั้งเดิมอย่างสมบูรณ์ นอกจากนี้ที่ร้านอาหารยังให้ความสำคัญกับการเลือกใช้ภาชนะที่งดงามในการใช้เสิร์ฟอาหาร โดยภาชนะที่เลือกใช้นั้นเขียนลายด้วยมือช่างชั้นสูง ถอดแบบมาจากเครื่องต้นที่ถูกใช้ในพระราชวังในสมัยรัตนโกสินทร์

ชุดสำรับเอก ประกอบไปด้วย ขนมครกครีมต้มข่า คาร์เวียร์โครงการหลวง ดอยอินทนนท์ ขนมจีนน้ำพริกคุณทวดสงวนศรี หมี่กรอบไทยชาววัง ทอดมันปลากรายปากน้ำโพ ต้มยำกุ้งแม่น้ำร่วมสมัย ไข่มดแดงต้นมะม่วงผักหวานป่าหมกขี้เถ้า หลนปูม้าปากน้ำบางตะบูน ผัดพริกขิงปลากระพงบางปะกงสูตรคุณแม่จง แกงเขียวหวานพริกขี้หนูสวนปิติ กับ โคขุนไทย กำแพงแสน
ต้มยำกุ้งแม่น้ำร่วมสมัย ที่ถูกเสิร์ฟมาในเครื่องไซฟอน

 

การเสิร์ฟอาหารของที่นี่จะเริ่มด้วยจานเรียกน้ำย่อย ตามด้วยชุดอาหารทานเล่น และต่อด้วยอาหารหลักทั้ง 5 จานด้วยกัน  หนึ่งในนั้นคืออาหารประเภทต้มที่ถูกเสิร์ฟมาในเครื่องไซฟอน  ก่อนทานจะต้องจุดไฟใช้ความร้อนอุ่นน้ำซุปส่งขึ้นไปต้มกับสมุนไพรแล้วกลั่นกลับลงมาที่เดิมถึงเทเสิร์ฟได้ นอกจากจะได้ทานอาหารไทยแท้ดั้งเดิมสุดพรีเมี่ยมแล้ว ยังได้ประสบการณ์ในทานอาหารในรูปแบบที่แปลกใหม่อีกด้วย

สำหรับราคาอาหารจะอยู่ที่ สำรับตรี 2,212 บาท สำรับโท 2,412 บาท และสำรับเอก 2,612 บาท

(ซ้าย)ข้าวเหนียวมะม่วงภักดี คู่กับ ไอติมกะทิสดกระเทาะเปลือก (ขวา)ชุดขนมไทยชาววัง ประกอบไปด้วยดาราทอง ลูกชุบ กลีบลำดวน ฝอยทอง

 

R.HAAN

131 ถนนสุขุมวิท 55 ทองหล่อซอย 9 คลองเตยเหนือ วัฒนา กรุงเทพฯ
เวลา : 18.00-23.00 น.
โทร  : 02-059-0433-4 / 095-141-5524
www.facebook.com/RHAANThai  www.r-haan.com


เรื่อง: ทัศรีญา ทรงเผ่า
ภาพ: ศุภกร ศรีสกุล

เรื่องที่น่าสนใจ