เก้าอี้ N01 Nendo

เมื่อความมินิมัลในแบบ Nendo ปะทะกับงานฝีมือของ Fritz Hansen กลายเป็นเก้าอี้ N01 สุดเรียบแต่เฉียบเท่

เก้าอี้ N01 Nendo
เก้าอี้ N01 Nendo

 // เก้าอี้ N01 ความมินิมัลในแบบ Nendo ปะทะกับงานฝีมือของ Fritz Hansen //

ครั้งแรกของ Republic of Fritz Hansen แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ชั้นนำสัญชาติเดนมาร์กที่มากด้วยดีไซน์ ร่วมมือกับนักออกแบบที่ยืนอยู่ในแถวหน้าของโลกสัญชาติญี่ปุ่นอย่าง Oki Sato แห่ง Nendo และนี่คือผลลัพธ์ที่ได้

เก้าอี้ N01 Nendo คุณภาพเยี่ยมตัวนี้เสมือนการผสานเอาสองวัฒนธรรมต่างภาษา แต่ว่ารวมกันเป็นหนึ่งเดียวได้อย่างกลมกลืน คือ งานดีไซน์ที่เรียบง่ายสไตล์มินิมัลในแบบญี่ปุ่น กับงานฝีมือที่ขึ้นชื่อเรื่องความละเอียดและประณีตขั้นสุดแบบ Fritz Hansen

เก้าอี้ไม้ N01 Nendo

เก้าอี้ทุกตัวภายใต้แบรนด์ Republic of Fritz Hansen ต้องใช้ความประณีตขั้นสูง และผ่านขั้นตอนการขึ้นรูปด้วยมือทั้งหมด กับเก้าอี้ N01 ก็ไม่ต่างกัน เพราะผ่านการประกอบขึ้นจากไม้ จำนวน 23 ชิ้น ซึ่งมีทั้งไม้เนื้อแข็งและวีเนียร์ ด้วยมือและผลิตขึ้นโดยครอบครัวช่างไม้จากเดนมาร์ก ซึ่งทำธุรกิจนี้มาตั้งแต่ปี 1924 โดยที่ส่วนที่นั่งและพนักพิงทำจากไม้วีเนียร์ 9 ชิ้น ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของเก้าอี้ Republic of Fritz Hansen ส่วนขาเก้าอี้นั้นผลิตจากไม้เนื้อแข็ง ทำให้ภาพรวมของเก้าอี้ไม้ตัวนี้จึงไม่เพียงแค่ดูทันสมัย แต่ยังสื่อถึงประวัติศาสตร์ของแบรนด์ Republic of Fritz Hansen ในแง่ของการออกแบบด้วยความประณีต และการมอบความรู้สึกสบายในการนั่งในเก้าอี้ทุก ๆ ตัวอีกด้วย

การประกอบเก้าอี้ N01 ตัวนี้เปรียบเสมือนการต่อตัวต่อ หรือ Puzzle ที่ผสานชิ้นส่วนต่างขนาดและรายละเอียดให้กลายเป็นหนึ่งเดียว โดย Fritz Hansen ให้น้ำหนักความประณีตในทุกรายละเอียด ถึงขนาดถ้าหากเกิดข้อผิดพลาดแม้เพียงนิดเดียวก็ต้องเริ่มต้นใหม่ทั้งหมด

เก้าอี้ไม้ N01 Nendo

เก้าอี้ N01 มีให้เลือกทั้งสีโอ๊คดำ โอ๊คธรรมชาติ และสีขาว พร้อมเบาะรองนั่งทั้งแบบผ้าและแบบหนัง และเป็นอย่างที่ Oki Sato เจ้าของสตูดิโอออกแบบชั้นนำของดินแดนอาทิตย์อุทัย กล่าวไว้ “เมื่อคุณมอง คุณจะรับรู้ได้ว่านี่คืองานออกแบบสไตล์ญี่ปุ่น แต่เมื่อคุณสัมผัส คุณจะรู้สึกถึงว่านี่คืองานฝีมือของ Fritz Hansen” เพราะสองคาแรกเตอร์ที่ชัดเจนจากซีกโลกตะวันออกและตะวันตกมาบรรจบกันอย่างเหมาะเหม็ง กลายเป็นเก้าอี้ไม้เรียบง่าย เหนือกาลเวลา ไม่ว่าจะตั้งในมุมไหนของบ้าน

N01 Nendo เก้าอี้ไม้ N01 Nendo เก้าอี้ N01 Nendo

 


อ่านต่อ : Nendo ดีไซเนอร์พลังงานล้น กับผลงานกว่า 100 โปรเจ็คท์ต่อปี!

Republic of Fritz Hansen ซอยสมคิด (ชิดลม)
เปิดบริการทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 10.00 – 19.00 น.
และ วันเสาร์ – อาทิตย์ 13.00 – 19.00 น.

www.norserepublics.com


อ่านต่อ : House of Fritz Hansen รีโนเวตบ้านเก่าให้กลายเป็นโชว์รูมเฟอร์นิเจอร์ไร้กาลเวลา