Marimekko สร้างสรรค์ลายพิมพ์คอลเล็คชั่นใหม่ในฤดูซัมเมอร์ 2018

Marimekko แบรนด์แฟนชั่นไลฟ์สไตล์ ที่โดดเด่นด้วยลวดลายดอกป๊อปปี้สีสันสดใสมีเอกลักษณ์สร้างสรรค์ศิลปะลายพิมพ์คอลเล็คชั่นใหม่กับผลิตภัณฑ์ตกแต่งบ้านในฤดูใบไม้ผลิ-ฤดูร้อน 2018

Marimekko

คอลเล็คชั่นผลิตภัณฑ์ตกแต่งบ้านสำหรับฤดูใบไม้ผลิ-ฤดูร้อน 2018 เผยให้เห็นศิลปะแห่งการสร้างสรรค์ลายพิมพ์ในแบบฉบับของ Marimekkoผ่านบทสนทนาระหว่างหลากหลายลายพิมพ์ ทั้งลายพิมพ์ที่ออกแบบไว้ตั้งแต่ทศวรรษ 1960-1970 โดยนักออกแบบอย่าง Maija Isola และ Annika Rimala และลายพิมพ์ร่วมสมัย

Marimekko

ผลงานของนักออกแบบรุ่นใหม่อย่าง Carina Seth Andersson,MaijaLouekariและ Aino-MaijaMetsola สีสันที่เลือกใช้ในคอลเล็คชั่นนี้มีความหลากหลายไม่แพ้ลายพิมพ์ ไล่ตั้งแต่สีฟ้าสดของท้องฟ้า สีเหลืองสดใสสไตล์ซัมเมอร์ และสีชมพูสด

ในการสร้างสรรค์คอลเล็คชั่นนี้ ทีมออกแบบหยิบแรงบันดาลใจมาจากเรื่องราวการเติบโตของแต่ละคน หนทางที่เราเลือกเดินเพื่อสร้างตัวตนที่เป็นเราในวันนี้ ทั้งหมดนำมาผสมผสานกับประวัติศาสตร์อันรุ่มรวยที่เปรียบเหมือนแหล่งเพาะพันธุ์และเติมเชื้อไฟให้กับการออกแบบของ Marimekko จนถึงปัจจุบัน ลายพิมพ์ที่ปรากฏอยู่บนผลิตภัณฑ์ผ้าฝ้ายและผ้าลินินในคอลเล็คชั่น ผ่านกระบวนการผลิตจนแล้วเสร็จที่โรงงานพิมพ์ลายผ้าของ Marimekkoในเมืองเฮลซิงกิ ประเทศฟินแลนด์ ซึ่งเป็นสถานที่ที่พิมพ์ลายผ้าออกมาเป็นความยาวกว่าหนึ่งล้านเมตรในแต่ละปี โดยโรงงานพิมพ์ลายผ้าแห่งนี้ นอกจากเป็นโรงงานผลิตแล้ว ยังเป็นศูนย์สร้างสรรค์นวัตกรรมของทีมงานฝ่ายสร้างสรรค์ของ Marimekko ด้วย

Facebook: MarimekkoThailand 

อ่านต่อเรื่อง มารีเมกโกะกับลายดอกสีสันสดใสเปิดตัว Concept Store แห่งใหม่ในเมืองไทย คลิก


เรื่องและภาพ: Marimekko Thailand