ฟู้ดบล็อกเกอร์ที่ขอชวนคุณไปฟอลโลว์ LET YOUR EYES EAT FIRST! (2)

DINE X DESIGN

food-blogger-07

บล็อกนี้จะช่วยให้คุณสนุกกับการจัดโต๊ะอาหาร Kristin Guy ที่ปรึกษาด้านอาหารและไลฟ์สไตล์ในลอสแอนเจลิส ผู้อยู่เบื้องหลังงานสไตลิ่งเด่น ๆ ของแบรนด์ดังทั่วโลก ชวนคุณไปแอบดูเบื้องหลังการจัดเซตอาหารให้สวยงาม พร้อมโปรดักต์เก๋ ๆ สําหรับโต๊ะอาหารของคุณ แถมด้วยสูตรอาหารง่ายๆ น่าทําตาม และทิปส์ดีๆที่ห้ามพลาด

www.dinexdesign.com
ig : @dinexdesign
facebook : dinexdesign

 


กินข้าวกัน

food-blogger-08

เคยนึกไม่ออกไหมว่าเย็นนี้จะทําอะไรกินดี รับรองว่าบล็อกนี้เป็นที่พึ่งทางใจให้ทุกครอบครัวได้เป็นอย่างดี ด้วยหลากหลายเมนูกับข้าวไทยสไตล์โฮมเมดฝีมือคุณแม่อ้อ ทั้งหมดนําเสนอในรูปแบบของคลิปวิดีโอส่งต่อเทคนิคการทําอาหารที่กระชับ เข้าใจง่าย ใครๆก็ทําตามได้ มีตั้งแต่เมนูยอดฮิตเด็กหออย่างมาม่าปลากระป๋อง ไปถึงอาหารไทยสูตรดั้งเดิมคุ้นลิ้นอย่าง ขนมดอกจอกหรือปลาทูต้มมะดัน ถือเป็นเพจคู่ครัวที่ไม่ไลค์ไม่ได้แล้ว!

www.kinkaokan.com
ig : @kinkaokan
facebook : kinkaokan

 


DENNIS THE PRESCOTT

food-blogger-09

หนุ่มแคนาดาที่บอกเล่าเรื่องราวของตัวเองอย่างสั้นๆไว้ว่า “I Cook. All the time.” เราคงไม่ต้องอธิบายกันเพิ่มเติมถึงความหลงใหลในอาหารของเขา ภายในบล็อกเต็มอิ่มไปด้วยรูปถ่ายเมนูอาหารนานาชาติแบบจัดเต็มสะใจสไตล์ชายหนุ่มผู้เบิกบานกับการกิน รูปภาพสีสันสดใสฝีมือเขาเองเคียงคู่มากับงานเขียนบอกเล่าเรื่องราวท่ีมาของแต่ละเมนูอย่างครบรส ช่างเชิญชวนให้ทั้งคุณพ่อบ้านและหนุ่มโสดหัวใจเชฟเข้าครัวทดลองสูตรอาหารแปลกใหม่ทั้งคาวหวาน ยุโรป เอเชีย อินเดีย ฯลฯ ไปพร้อมๆกัน

www.dennistheprescott.com
ig : @dennistheprescott
facebook : dennistheprescott

 


 

THE WOKS OF LIFE

food-blogger-10

ครอบครัวสุดหรรษาที่เป็นเหมือนตัวแทนชาวจีนที่เกิดและเติบโตในอเมริกา Bill และ Judy คุณพ่อและคุณแม่ พร้อมด้วยลูกสาวท้ังสอง Sarah และ Kaitlin พาเราไปรู้จักโลกของอาหารจีนต้นตำรับที่พวกเขาตั้งใจรวบรวมไว้ให้ชาวจีนพลัดถิ่นเจเนอเรชั่นใหม่ในอเมริกาได้รําลึกถึงวัฒนธรรมบ้านเกิด ในบล็อกมีทั้งสูตรอาหารจีนด้ังเดิมพร้อมวิธีทําอย่างละเอียด ไปจนถึงเมนูนานาชาติที่ประยุกต์ให้เข้ากับไลฟ์สไตล์อเมริกัน พร้อมทั้งเคล็ดลับการเลือกเครื่องครัวและวัตถุดิบท่ีต้องใช้แบบละเอียดยิบ

woksoflife.com
ig : @woksoflife
facebook : woksoflife

 


 

HOMECOOKING BY CHERRY

food-blogger-11

แม้คุณแม่คนสวยอย่างคุณเชอร์รี่จะย้ายจากไทยไปอยู่ไกลถึงแคลิฟอร์เนีย แต่ก็ไม่ลืมพกพาความหลงใหลในการทําอาหารตามไปด้วย ทุกเมนูเกิดจากแรงบันดาลใจของคุณเชอร์รี่ที่อยากทําอาหารดีมีประโยชน์จากวัตถุดิบคุณภาพให้ลูก ๆ และสามีรับประทาน เพจนี้จึงเต็มไปด้วยเมนูสุขภาพทําง่ายเหมาะสําหรับทุกครอบครัว ทั้งเมนูคาวหวานสไตล์ไทยและฝรั่ง แถมยังเต็มเปี่ยมด้วยไอเดียการจัดตกแต่งจานให้สดใสน่ารักน่าเอ็นดูชวนให้เด็กๆกินข้าวได้มากขึ้น ทั้งสวยทั้งเก่งแบบน้ี คุณแม่ท้ังหลายจรดนิ้วกดฟอลโลว์กันด่วน ๆ!

ig : @foodbycherry
facebook : foodbycherry

 


 

I AM A FOOD BLOG

food-blogger-12

บล็อกทำอาหารที่สนุกสนานสุดๆ สาวผมสีรุ้ง Stephanie Le พาเราไปตะลุยทําเมนูสนุกๆ นําเสนอด้วยรูปภาพสไตล์มินิมัล ซึ่งบางเมนูเธอก็ค้นคว้าทดลองจากวัตถุดิบเหลือ ๆ ในตู้เย็น บางเมนูก็ได้แรงบันดาลใจมาจากการเดินทางหรือไปดินเนอร์ที่ร้านอาหารเปิดใหม่ บางเมนูแสนง่าย แถมกุ๊กกิ๊กจนเราอยากจะลุกเข้าครัวเดี๋ยวนั้นเลย

www.iamafoodblog.com
ig : @iamafoodblog

 


 

เรื่อง : Monosoda
คอลัมน์ : design we love
room magazine : May 2016 No.159

 

อ่านต่ออีก 6 บล็อกเกอร์น่าฟอล >>