room พาไปอัพเดต 8 ผลิตภัณฑ์น้องใหม่ที่ Launch สดๆ ร้อนๆ กันในงานสถาปนิก ‘61

นับเป็นงานที่รวบรวมวัสดุผลิตภัณฑ์ในวงการออกแบบก่อสร้าง มาให้ได้เลือกชมและอัพเดตกันแบบครบถ้วนถึงใจ กับ งานสถาปนิก ’61 หรือ Architect ’18 ที่ไม่ว่าคุณจะเป็นสถาปนิก ผู้รับเหมา นิสิตนักศึกษา หรือเจ้าของบ้าน ก็ควรค่าแก่การมาเดินชม เพราะนอกจากกิจกรรมดี ๆ ที่ทางสมาคมสถาปนิกได้จัดไว้แล้ว เหล่าแบรนด์สินค้าต่าง ๆ ก็ขนนวัตกรรมสินค้าล่าสุดมาเป็นทางเลือกให้ได้นำไปใช้กันก่อนใครอีกด้วย room ได้ทำการคัดเลือก 8 ผลิตภัณฑ์ใหม่มาอัพเดตก่อนใคร ดังนี้

 

1. โดดเด่นด้วย แผ่นทองแดง วัสดุมีชีวิตฉบับนอร์ดิก จาก AURUBIS

แบรนด์ AURUBIS ภายใต้บริษัท Sky product ผู้นำเข้าวัสดุ “ทองแดง” ที่ใช้ในงานตกแต่งจากประเทศฟินแลนด์ หนึ่งเดียวในประเทศไทย และเพื่อขยับวัสดุตัวนี้ให้เข้าใกล้คนไทยมากยิ่งขึ้น ภายในบู๊ธจึงนำแผ่นทองแดงเหล่านั้นมาประยุกต์ใช้ในส่วนต่างๆ ให้ได้เห็นภาพกัน ซึ่งวัสดุทองแดงถูกใช้งานกันอย่างแพร่หลายทั้งในยุโรป และอเมริกามาเป็นเวลากว่าศตวรรษ การนำเข้าครั้งนี้จึงถือเป็นการเปิดโลกวงการดีไซน์ในไทย ให้ได้มีโอกาสใช้วัสดุที่เรียกได้ว่า “มีชีวิต เหนือกาลเวลา” อย่างทองแดงได้ง่ายขึ้น โดยสามารถนำไปใช้ตกแต่งได้ทั้งพื้นที่ภายนอกและภายใน นอกจากจะได้ความหรูหรา สไตล์นอร์ดิกแล้ว คุณสมบัติในการยืดหยุ่นของทองแดง ที่ดัดโค้งได้ดั่งใจ น่าจะเป็นทางเลือกในการนำไปใช้ได้อย่างน่าสนใจทีเดียว

2. ชมวิวเต็มตากับประตูหน้าต่างอลูมิเนียม รุ่น PANORAMA จาก AB&W Innovation

ผู้นำด้านงานประตู-หน้าต่างอลูมิเนียม มากกว่า 30 ปี มาพร้อมประตูและหน้าต่างระดับพรีเมี่ยม รุ่น PANORAMA กับขนาดความสูงถึง 6 เมตร และเฟรมที่มีความบางเพียง 20 มิลลิเมตร ทำให้คุณได้ชมวิวและทัศนียภาพได้อย่างเต็มตา สามารถนำไปติดตั้งได้ทั้งโครงการ Low-Rise และ Hi-Rise แบบไม่ต้องกลัวว่าจะอันตรายจากแรงลมบนที่สูง ด้วยความหนาของกระจกนิรภัยที่หนาถึง 32 มิลลิเมตร เสริมด้วยระยะความกว้างกับบานกรอบที่กว้าง 2 เมตร ทำให้หมดห่วง และถ้ายังกังวลว่าบานประตูที่สูงใหญ่เต็มเฟรมจะเป็นอุปสรรคในการใช้งาน ทางผู้ออกแบบได้รองรับการเลื่อนเปิด-ปิดด้วยลูกปืนบริเวณรางด้านล่าง ช่วยให้ใช้งานง่ายขึ้นอีกเท่าตัว

3. ทางเลือกใหม่ของผนังบล็อกดินเผา คอลเล็คชั่นพิเศษจาก JUN SEKINO x Kaizen

บล็อกดินเผาที่ทำขึ้นมาเป็นพิเศษ ด้วยผลงานการออกแบบของบริษัทสถาปนิกชื่อดังอย่าง JUN SEKINO ที่มีความชื่นชอบในงานอิฐเป็นทุนเดิม ทำให้การออกแบบร่วมกับ Kaizen ในครั้งนี้ได้ บล็อกดินเผา 2 รูปแบบคือ 1. สำหรับก่อเป็นพาทิชั่น ด้วยการออกแบบที่สามารถต่อกันได้ในตัว 2. บล็อกช่องลม ที่ดูน่าค้นหา เหมือนจะปิดแต่ก็เปิด ด้วยองศาของช่อง ทำให้ยังสามารถถ่ายเทอากาศได้เป็นอย่างดี ทว่าป้องกันมุมมองทางสายตา ให้มีความเป็นส่วนตัว ซึ่งทั้งสองรุ่นออกแบบด้วยระบบโมดูล่า ทำให้บล็อกเหล่านี้สามารถสร้างสรรค์แพทเทิร์นและลวดต่างๆได้อย่างหลากหลาย รอคอยสินค้าที่จะได้รับการพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์จริงจากม็อคอัพเหล่านี้ได้เร็วๆนี้

4. เฉกเช่นธรรมชาติ กับผนังเทียม จาก TREE CONCEPT

เมื่อผู้คนโหยหาธรรมชาติ แต่ด้วยข้อจำกัดทางทรัพยากรและคุณสมบัติของวัสดุธรรมชาติแท้ๆ การทำวัสดุเทียมหรือวัสดุทดแทน ย่อมเป็นทางเลือกในการใช้ในงานออกแบบตกแต่ง และตอบโจทย์ความโหยหาความเสมือนจริงได้เป็นอย่างดี ดังเช่นผนังและไม้ตกแต่งเพดาน จาก TREE CONCEPT หนึ่งในผลิตภัณฑ์จาก POLYMASTER ที่ช่วยให้งานของคุณดูสมจริง เช่น ผนังไม้เทียม และวัสดุกรุผนังลายอิฐ ซึ่งทั้งสองรุ่นสามารถติดตั้งได้ง่ายและมีความทนทานสูง

 อ่านต่อ วัสดุอื่นๆที่ หน้า 2