ผลงานออกแบบจากสอง สถาปนิก ชาวเบลเยี่ยมผู้ก่อตั้ง OFFICE KDGVS

David Van Severen สถาปนิก จากเบลเยี่ยม หนึ่งในผู้ก่อตั้ง OFFICE KGDVS เจ้าของผลงานสถาปัตยกรรมที่มีชื่อเสียงเรื่องการออกแบบอย่างแตกต่าง ที่สร้างสรรค์จากทฤษฏีสถาปัตยกรรม

OFFICE Kersten Geers David Van Severen หรือ OFFICE KGDVS ขึ้นชื่อเรื่องผลงานการออกแบบที่แตกต่าง สถาปนิก ใช้ทฤษฎีสถาปัตยกรรมในการสร้างสรรค์งาน โดยผลงานของบริษัทนี้มีเอกลักษณ์เรื่องความโปร่งและความกว้างขวาง เพราะทุกส่วนที่ไม่จำเป็นได้ถูกกำจัดออกไปให้เหลือแต่รูปทรงที่เป็นรากฐานสำคัญที่สุด โดยออฟฟิศเลือกใช้กฎเรขาคณิตเพียงไม่กี่กฎเพื่อสร้างโครงร่างที่รองรับทุกความซับซ้อนของชีวิต และนี่คือผลงานส่วนหนึ่งของ OFFICE KGDVS

University Library

เครดิตรูปภาพ: Courtesy of Office KGDVS
เครดิตรูปภาพ: Courtesy of Office KGDVS

ห้องสมุดของ University of Ghent ประเทศเบลเยี่ยม ออกแบบภายใต้แนวคิดพาวิเลียนที่เปรียบเสมือนชิ้นส่วนหนึ่งของเฟอร์นิเจอร์ โดยนำเสนอผ่านสเปซห้องโถง 3 ชั้น ที่ถูกโอบล้อมด้วยชั้นวางหนังสือ เพื่อเปิดพื้นที่ส่วนกลางให้โดดเด่นในรูปแบบสเปซ monumental scale อีกทั้งเลือกใช้วัสดุ prefabricated steel กับฟังก์ชันผนังตาข่ายเหล็กเลื่อนได้ ปิดล้อมพื้นที่อ่านหนังสือส่วนกลางเพื่อสร้างความเป็นส่วนตัวกับสีสันสดใสที่ช่วยเสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์และผ่อนคลายมากขึ้น

DRYING HALL

 AFTER THE PARTY

 ไปดู ประวัติของ OFFICE KGDVS ในหน้าถัดไป คลิก