DPLUS INTERTRADE HEAD OFFICE ออฟฟิศของชาวไอทีที่ตอบโจทย์รูปแบบการทำงานยุค 4.0

ความทันสมัย ก้าวนำโลก ย่อมเป็นอัตลักษณ์ของเหล่าคนทำงานด้านเทคโนโลยี  นำไปสู่แนวความคิดของผู้บริหารบริษัท DPLUS INTERTRADE COMPANY LIMITED ที่ต้องการพลิกโฉมบริษัทอุปกรณ์ไอทีใหม่ ด้วยการ รีโนเวตออฟฟิศ ให้กลับมาสดใส กระตุ้นการทำงานของพนักงานให้มีความกระฉับกระเฉง พร้อมทำงานที่ต้องอาศัยการอัพเดตอยู่เสมอๆ

ภายใต้อาคาร 5 ชั้น บนพื้นที่กว่า 1,600 ตารางเมตร ถูกปรับโฉมใหม่ทั้งหมด โดยฝืมือการออกแบบจากบริษัท Pure Architect ที่นำเสนอตัวตนขององค์กรและพนักงานไว้ในทุกอณูของงานออกแบบ เริ่มจากสานต่อแนวคิดของผู้บริหารที่ว่า ต้องการให้ทุกคนรู้สึกภูมิใจกับที่ทำงาน และได้ทำงานในที่ที่มีความสุข บรรยากาศสนุกสนาน เป็นกันเอง โจทย์ในการ รีโนเวตออฟฟิศ ครั้งนี้จึงเปรียบเสมือนการสร้าง “บ้าน” หลังที่สอง ที่มีความมั่นคงแข็งแรง เป็นที่รวมใจของชาว Dplus ให้เป็นปึกแผ่น เพื่อรองรับการเติบโตขององค์กรในอนาคต การออกแบบจึงขับเน้นคาแร็คเตอร์ขององค์กรที่มีความเป็นกันเอง ไม่เป็นทางการมากนัก อบอุ่นเสมือนครอบครัว แต่ก็ไม่ลืมกระตุ้นให้บรรยากาศอบอวลไปด้วยความกระตือรือร้น เคลื่อนที่ เคลื่อนไหว ทว่ายังคงไว้ด้วยความเรียบนิ่ง ด้วยการใช้ “เส้นเฉียง” ในการสื่อความหมาย

 

รีโนเวตออฟฟิศ

รีโนเวตออฟฟิศ

โดยเส้นเฉียงที่ว่านี้ ถูกนำเสนอตั้งแต่เปลือกภายนอกของอาคาร หรือ Façade ที่ใช้เหล็กแผ่นบางตีขนานเป็นเส้นเฉียง สีขาวเรียบเท่ ที่หากมองเผินๆ อาจดูเหมือนเส้นเฉียงธรรมดา แต่กลับซ่อนไว้ด้วยอักษร “D” ความสูงเท่าตึกสามชั้น ที่เป็นชื่อของบริษัท ซึ่งต้องดูในมุมมองด้านข้างเป็นการสร้างกิมมิคให้กับอาคารได้อย่างมีชั้นเชิง เปลือกอาคารผืนนี้นอกจากสร้างความน่าสนใจ และดูสะดุดตาแล้ว ยังเป็นหนึ่งในฟังก์ชันการใช้งาน ว่าด้วยเรื่องของมุมมอง ที่พนักงานสามารถมองออกมาด้านนอกอาคารได้อย่างสบายตา ทั้งยังช่วยกรองแสงแทนการติดฟิล์มสีดำ ที่บดบังทัศนียภาพได้เป็นอย่างดี

เส้นเฉียงถูกใช้ต่อเนื่องไปถึงการตีเป็นพื้นที่จอดรถ เพื่อเป็นการแก้ปัญหาเรื่องการใช้พื้นที่ ที่มักเกิดการทับซ้อนของที่จอดรถ เนื่องจากเป็นบริเวณที่รวมหลาย ๆ ออฟฟิศเข้าไว้ด้วยกัน  ด้วยภาษาทางกราฟิกและสี จึงทำให้เป็นที่เข้าใจตรงกันว่า พื้นที่นี้เป็นที่จอดรถของออฟฟิศนี้เท่านั้น นับเป็นการแก้ปัญหาด้วยดีไซน์ได้อย่างแยบยล

รีโนเวตออฟฟิศ

รีโนเวตออฟฟิศ

รีโนเวตออฟฟิศ

ชมพื้นที่อื่นๆต่อ หน้า 2

อ่านต่อ: 8 ออฟฟิศ รีโนเวต สวยถูกใจวัยทำงาน