สงบนิ่งที่ริมปิงในรีสอร์ต X2 Chiang Mai Riverside Resort

เมื่อ X2 เปิดตัวรีสอร์ตแห่งใหม่ล่าสุดริมแม่น้ำปิง จังหวัดเชียงใหม่ ในชื่อ X2 Chiang Mai Riverside Resort เป็นใครก็ต้องอยากมาเยี่ยมและยลกันสักครา เราก็เช่นกัน ครั้งนี้ได้โบกรถแดงท้องถิ่นมุ่งหน้าสู่เวิ้งฟ้าฮ่าม แค่บอกว่าอยู่ฝั่งตรงข้ามกับร้านข้าวซอยลำดวน รับรองว่าไม่หลงแน่นอน

ผนังอิฐมอญสีส้มก่อเรียงอย่างประณีตแต่ไม่ฉาบผิวเป็นแนวกำแพงใหญ่บริเวณทางเข้าด้านหน้าสร้างความประทับใจได้ตั้งแต่แรกเห็น นี่เป็นกลิ่นอายที่ได้จากประตูท่าแพของเมืองเชียงใหม่แท้ๆ บ่งบอกสัญชาติล้านนาที่ผสมเข้ากับสถาปัตยกรรมร่วมสมัยได้อย่างกลมกลืน เมื่อเดินผ่านประตูบานสูงเข้าไปด้านใน ช่องทางเดินเล็กๆ นำเข้าไปสู่โถงต้อนรับที่เปิดโล่งและเท่ด้วยการตกแต่งน้อยๆ แต่กลับสร้างความรู้สึกตื่นตาตื่นใจได้มากมาย

เพราะแม้จะเข้ามาอยู่ภายใน แต่ด้วยการออกแบบที่เน้นช่องเปิดรับทั้งแสงสว่างและลมธรรมชาติ ไม่เพียงดูสวยงามแต่ยังทำให้รู้สึกสบายตาไปด้วย ที่เก๋กว่านั้นคือเมื่อหย่อนตัวลงนั่งที่โซฟารับแขกกลางโถงช่องเปิดที่ตั้งใจกำหนดไว้ในระดับสายตาคนนั่งจะนำมามุมมองออกไปสู่พื้นหญ้าเขียวบริเวณคอร์ตยาร์ดได้พอดี ขณะที่ผนังอิฐกว้างก็ยังโชว์แสงเงาที่ทอดผ่านสกายไลท์บนหลังคาได้สวย เรียกว่าเป็นการต้อนรับที่สร้างความเพลิดเพลินได้อย่างชาญฉลาดทีเดียว

นอกจากนั้น พื้นหญ้าสีเขียวที่เห็นยังทำหน้าที่เหมือนบทนำเพื่อชักชวนคุณให้ออกไปสัมผัสกับ คอร์ตยาร์ดส่วนกลางแบบเต็มตา ซึ่งเป็นพื้นที่สีเขียวที่เชื่อมต่อระหว่างโถงต้อนรับและอาคารห้องพักขนาด 5 ชั้นที่เป็นแบบ Suite ทั้งหมด 30 ห้องตามสไตล์โรงแรมบูติกระดับ 5 ดาว เชื่อว่ามุมนี้จะเป็นหนึ่งไฮไลท์ที่คุณต้องหยุดชื่นชม ถ่ายภาพ และอิ่มเอมกับงานดีไซน์รอบตัว โดยเฉพาะผนังอิฐมอญที่มีช่องแสงสี่เหลี่ยมเล็กๆ จำนวนมากอยู่ท่ามกลางป่ามะขามสูงใหญ่อายุกว่าร้อยปี เพราะถิ่นนี้เคยเป็นที่อยู่อาศัยของช้างป่ามาก่อน โดย X2 ยังคงเก็บรักษาต้นมะขามทุกต้นไว้เป็นอย่างดีและตัดแต่งเล็มกิ่งเพื่อสร้างร่มเงาที่สวยงามและปลอดภัยกับผู้มาเข้าพัก

ไม่เพียงแต่อิฐมอญสีส้มที่สั่งทำให้มีรูปทรงยาวเป็นพิเศษจากจังหวัดอ่างทองซึ่งเป็นวัสดุตกแต่งหลักของที่นี่แล้ว ยังมีการผสมงานเหล็กเคลือบสีดำและกระจกเข้ามาช่วยเสริมฟังก์ชันและดีไซน์ให้มีความทันสมัยมากขึ้น โดยคงความเป็นสัจจะของวัสดุที่ผ่านการปรุงแต่งให้น้อย เพื่อสร้างความรู้สึกที่เชื่อมโยงไปสู่ธรรมชาติอย่างกลมกลืน

ตัวอาคารห้องพักเองก็ออกแบบให้มีความสูงที่กลมกลืนไปกับบ้านพักอาศัยบริเวณใกล้เคียง เพื่อมุมมองของสถาปัตยกรรมที่ไม่แปลกแยกไปจากชุมชนดั้งเดิม โดยไล่ระดับมาจากอาคารกระจกชั้นเดียวริมแม่น้ำปิงซึ่งเป็นส่วนของห้องอาหารที่เน้นการเปิดโล่งเพื่อให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในอ้อมกอดของธรรมชาติและป่ามะขาม ถัดเข้ามาด้านในจึงเป็นอาคารห้องพักขนาด 5 ชั้นด้วยระดับความสูงทำให้สามารถชมวิวแม่น้ำปิงได้โดยไม่ถูกบดบังสายตา แม้แต่ห้องพักชั้นล่างซึ่งมีพื้นที่สวนในระดับราบก็ยังมองผ่านห้องอาหารเรือนกระจกออกสู่แม่น้ำปิงได้เช่นกัน

เพลิดเพลินกับดีไซน์แล้ว ที่ X2 ยังพร้อมด้วยบริการเพื่อเอาใจผู้เข้าพักแบบไม่ต้องออกไปไหน เพราะมีห้องอาหาร Oxygen Dining Room ดูแลโดยเชฟมิชลินสตาร์ 1 ดาวจากประเทศฝรั่งเศส กับ H2O Water Bar& Tea Lounge ที่เสิร์ฟน้ำแร่ ชา และค็อกเทลด้วยส่วนผสมที่ดีที่สุดจากทั่วโลก ส่วนคนรักสุขภาพต้องรักใน Ozone Gym กับ Pool และ Roof Bar บนดาดฟ้าที่เห็นวิวมุมบนของแม่น้ำ ชวนให้ดื่มด่ำบรรยากาศไปจนแสงสุดท้ายในยามค่ำคืน หรือจะออกไปล่องเรือคายักเพื่อรื่นรมย์กับแม่น้ำปิงอย่างใกล้ชิดก็น่าประทับใจไม่แพ้กัน

ในยุคที่ความหรูหราอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ ทั้งวิวริมแม่น้ำปิง ร่มเงาอันเย็นสบายใต้ป่ามะขามโบราณ และงานตกแต่งที่น้อยแต่มากด้วยแสงเงาในอารมณ์แตกต่างตามช่วงเวลา ใครเล่าจะไม่อยากลองมาสัมผัสสักครั้ง

X2 Chiang Mai Riverside Resort 369/1 ถนนเจริญราษฎร์ ตำบลวัดเกตุ อำเภอเมืองฯ จังหวัดเชียงใหม่

โทรศัพท์ 0-5393-1999 / www.x2resorts.com

สถานที่ : X2 Chiang Mai Riverside Resort  จังหวัดเชียงใหม่

ออกแบบ : I’ll Design Studio

 

เรื่อง: “ภัทรสิริ โชติพงศ์สันติ์”

ภาพ: ฤทธิรงค์ จันทองสุข,สิทธิศักดิ์ น้ำคำ


อ่านต่อ : LA VELA KHAO LAK : โรงแรมสุดเท่ กับแลนด์สเคปเส้นสายสามเหลี่ยมสุดหวือหวา