The Arbor day ร้านขายต้นไม้

The Arbor day ร้านต้นไม้เย็นใจ ใต้ร่มเงาแห่งความสุข

The Arbor day ร้านขายต้นไม้
The Arbor day ร้านขายต้นไม้

ร้านขายต้นไม้ ใครว่าจะต้องร้อนอบอ้าว สู้แดด สู้ฝนเสมอไป ร้านต้นไม้สวยๆ ติดแอร์เย็นฉ่ำ ให้เราได้เดินเลือกหาต้นไม้ที่ถูกใจกันอย่างสดชื่นก็มีนะขอบอก

ขึ้นชื่อว่า ร้านขายต้นไม้ หลายคนคงยกมือขึ้นปาดเหงื่อกันรัว ๆ ก็ภาพจำของร้านต้นไม้ที่เราคุ้นเคยกัน คงเป็นความร้อน และแสงแดดที่แรงกล้าเสียจนต้องหยีตา จะเลือกต้นไม้แต่ละทีก็ไม่สะดวก ไม่สบายตัว วันนี้ my home จะพามา ร้านต้นไม้ ที่มีบรรยากาศเย็นฉ่ำ เลือกต้นไม่ที่ชอบกันอย่างสบายใจไปเลยค่ะ

ร้านขายต้นไม้ TheArborday

เชื่อว่าหลายคงเคยได้ยินประโยคที่ว่า “อะไรก็ตามที่เรารัก เราจะทำมันไปได้นาน และมีความสุขกับมัน”  ยอมรับเลยว่าเมื่อก่อนตอนได้ยินประโยคนี้ ก็รู้สึกแค่ว่าเป็นประโยคปลุกใจ เอาไว้เพิ่มพลังในการตามหาฝันเฉย ๆ แต่ภาพที่อยู่ตรงหน้าตอนนี้ กลับทำให้ยิ่งเข้าใจถึงความหมายของประโยคข้างต้นชัดเจนขึ้นทีเดียวเลยหล่ะค่ะ

ร้านขายต้นไม้ TheArborday สวนแขวน

ร้านขายต้นไม้ TheArborday

The Arbor day คือร้านขายต้นไม้ของ คุณเนศ-ธเนศ เทพพานิช ผู้ที่ปลูกร้านนี้ขึ้นมาจากความสุข ผลิดอกออกใบมาเป็นร้านในฝัน ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ติดกับร้าน smith & rabbit cuisine ของคุณตูน –สมิทธิ แจ่มแจ้ง เพื่อนสนิทที่ชอบอะไรคล้ายๆกัน ชนิดที่ว่ามองตาก็รู้ใจ ภายใต้อาคารเรือนกระจกใสสามารถมองเห็นต้นไม้นานาพันธ์ุได้จากภายนอก ใช้โครงเหล็กสีดำเพิ่มความเข้มตัดกับสีเขียวของต้นไม้ได้อย่างชัดเจน

ร้านขายต้นไม้ TheArborday ต้นไม้ในบ้าน

ร้านขายต้นไม้ TheArborday ต้นไม้ในบ้าน

ผลักบานประตูไม้เก่าเข้าไปพบกับความเขียวขจีที่พุ่งเข้ามากระทบใจซะแรงเชียวค่ะ ขอเตือนกันตรงนี้ก่อนนะใครที่หัวใจแพ้ความเขียวหล่ะก็ ก่อนเข้าร้านต้องตั้งสติกันให้ดีๆเดี๋ยวเผลอหลุดกรี๊ดออกมาหล่ะก็ น่าอายแย่เลย : )

>>ชมบรรยากาศในร้านต่อหน้าถัดไป<<