ทีวี LG

ทีวี “จอตรง vs จอโค้ง” เลือกให้ดี ที่นี่มีคำตอบ

ทีวี LG
ทีวี LG

หากให้พูดถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าคู่บ้าน โทรทัศน์หรือทีวี คงเป็นสิ่งที่ใครหลายคนนึกถึงเป็นสิ่งแรก และคงปฏิเสธไม่ได้ว่าทุกคนล้วนมีภาพคุ้นตาเป็นห้องนั่งเล่นที่มีทีวีเครื่องเล็กเป็นองค์ประกอบสำคัญ ไม่แพ้โซฟาตัวนุ่มหนาในบรรยากาศการตกแต่งห้องที่เรียกว่าเป็นเทรนด์ฮิตในยุคนั้น

เวลาเปลี่ยน เทรนด์การตกแต่งห้องนั่งเล่นในบ้านก็เปลี่ยน เช่นเดียวกับทีวีที่มีนวัตกรรมใหม่ๆ ออกมาให้เลือกซื้อกันแบบจุใจ คู่ขนานไปกับดีไซน์ที่ชวนหลงใหล ลบภาพที่แปลกแยกจากการตกแต่งห้องในพริบตา อย่างหน้าจอที่เคยหนาๆเทอะทะก็ถูกดีไซน์ให้บางเรียบไปจนถึงหน้าจอโค้งมน มีให้เลือกกันตามใจชอบ แต่รู้หรือไม่ว่าหน้าจอทั้งสองแบบนี้แตกต่างกันอย่างไร วันนี้ แอลจี กูรูตัวจริงด้านผลิตภัณฑ์โฮมเอ็นเตอร์เทนเมนต์มีคำแนะนำ 3 ข้อ มาช่วยคุณตัดสินใจกัน

1. เลือกดีไซน์เป็นหนึ่งเดียวกับห้อง

ทีวี LGบ่อยครั้งเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านมักจะเป็น “สิ่งขัดแย้ง” กับการตกแต่งภายในบ้าน การเลือกทีวีให้เป็นหนึ่งเดียวกับดีไซน์ของห้อง ทีวีหน้าจอโค้งอาจดูโดดเด่นสะดุดตาก็จริง แต่ทีวีจอโค้งอาศัยการออกแบบที่มีความหนากว่าทีวีจอตรง ทำให้หน้าจอที่โค้งนั้นดูเทอะทะเกินไปในบางจุด หากเลือกทีวีจอตรงที่ให้สามารถจัดวางทีวีไว้บนตู้ Side Board หรือชั้นวางทีวี ได้ง่ายกว่า จะตกแต่งด้วยพร๊อพอื่นๆ ก็ไม่โดดเด่นจนขัดหูขัดตา ทีวีจอตรงยังเหมาะที่จะแขวนประดับผนัง เสมือนเฟอร์นิเจอร์ชิ้นเอกในบ้านก็ยังได้ ทั้งยังทนทานมีอายุการใช้งานที่ยาวมากกว่าทีวีจอโค้งอีกด้วย เหนือสิ่งอื่นใดแล้วดีไซน์ของทีวีควรส่งเสริมให้การตกแต่งห้องนั้นๆดูหรูเรียบอย่างมีสไตล์มากขึ้น

2. เลือกจอคมชัด ไม่แสดงผลบิดเบือน

ทีวี LGหากนึกภาพไม่ออกว่าขณะดูทีวีจอโค้งแล้วจะเกิดภาพแบบใด ให้นึกถึงการเล่นกับเงาสะท้อนของตนเองบนกระจกลวงตาตามสวนสนุก ซึ่งกระจกที่มีรูปทรงบิดเบี้ยวจะส่งผลต่อเงาสะท้อน ทีวีจอโค้งก็เช่นเดียวกัน ดีไซน์โค้งจะส่งผลต่อแสงตกกระทบและภาพบนหน้าจอที่บิดเบือนไป

3. องศาเปลี่ยน ภาพไม่เปลี่ยน รับชมได้ในทุกมุมห้อง

ทีวี LGสำหรับทีวีหน้าจอโค้ง ผู้รับชมจะสามารถเพลิดเพลินกับคุณภาพภาพที่ดีที่สุด ได้จากตำแหน่งที่อยู่ตรงกึ่งกลางหน้าจอพอดิบพอดีเท่านั้น ซึ่งจะว่าไปแล้วก็ฟังก์ชั่นนี้คงไม่ตอบโจทย์สำหรับบ้านที่มีสมาชิกหลายคนต้องแย่งชิงตำแหน่ง Sweet Spot หรือตำแหน่งการรับชมที่ดีที่สุดนั่นคือตรงกลางหน้าจอกัน ในทางตรงกันข้ามทีวีจอตรงสามารถขจัดปัญหาข้อนี้ได้อย่างง่ายดาย ด้วยดีไซน์หน้าจอที่ตรงระนาบไปกับแนวผนัง ทุกคนในห้องจะสามารถดื่มด่ำกับภาพบนหน้าจอได้ในทุกมุมมองไม่ว่าจะรับชมจากองศาใดก็ตามก็ยังเห็นภาพคมชัด สีสันไม่ผิดเพี้ยน

เมื่อพิจารณาหลายๆ ข้อ “จอตรง หรือ จอโค้ง”คงเลือกไม่ยากเลยสักนิด หน้าจอแบบไหนดีที่สุดและมาพร้อมกับฟังก์ชั่นเด็ดโดนใจ ดีไซน์เหมาะกับการตกแต่งบ้านในทุกสไตล์เข้ากับยุคสมัย เท่านี้คงเป็นคำตอบที่จะทำให้การเลือกทีวีไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป