ร้านขนมไทย

รวม 6 ร้านขนมไทย ชวนไปชิมขนมไทยในบรรยากาศคาเฟ่

ร้านขนมไทย
ร้านขนมไทย

ใครว่าขนมไทย ต้องไปหาซื้อได้ที่ตลาดเท่านั้น ร้านขนมไทย ก็มีนะ แถมยังมีบรรยากาศสวยๆ ประหนึ่งร้านกาแฟร้านหนึ่งเลยทีเดียว จะมีร้านไหนบ้าง ไปดูกันค่ะ

ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน ขนมไทย ก็ยังเป็นขนมที่เราทานได้ทุกเมื่อไม่มีเบื่อ บางชนิดก็หาทานได้ง่าย ที่แค่เดินออกไปปากซอยก็เจอแล้ว แต่บางชนิดก็หาย๊ากยากก ได้ยินมาแต่ชื่อไม่เคยได้ลิ้มรส หรือเห็นหน้าค่าตากันเลยซักครั้ง งั้นวันนี้ my home จะชวนคุณสะบัดสไบแล้วมุ่งหน้าไปที่ 6 ร้านขนมไทย เอาใจคนรักของหวานกันจ้า

ร้านเฌอ-ชี-วา

คาเฟ่ขนมไทยสไตล์ไทยโมเดิร์นที่ซ่อนตัวอยู่ในตึก DD Mall ตึกสีแดง ตั้งอยู่ตรงข้ามตลาดนัดจตุจักรพอดีเลยค่ะ สามารถเดินข้ามมาจากสะพานลอยฝั่งถนนกำแพงเพชรมาถึงหน้าร้านได้เลย บรรยากาศของร้านสบายๆด้วยโทนสีขาวและสีเขียวตัดกับเฟอร์นิเจอร์ รวมไปถึงของตกแต่งแบบไทยๆให้ความรู้สึกสุขุมดูเป็นผู้ใหญ่ เพิ่มความผ่อนคลายด้วยดอกไม้และต้นไม้หลากหลายชนิด เมนูขนมไทยของทางร้านส่วนใหญ่เป็นขนมไทยโบราณหลากหลายชนิด ที่จะสลับสับเปลี่ยนให้ได้ทานกันอย่างหลากหลาย รสชาติหวานกำลังดี แถมยังจัดจานออกมาได้น่ารักสุดๆไปเลยค่ะ จะอดใจไม่ยกกล้องมาถ่ายรูปคงจะไม่ได้แล้ว

ร้านขนมไทย
ขนมพระพาย , ครองแครงอัญชัน
ร้านขนมไทย
กล้วยบวชชีอัญชันมะพร้าวอ่อน , บุหลันดั้นเมฆ
ร้านขนมไทย
เปียกปูนกะทิสด , ขนมโค
ร้านขนมไทย
ขนมทองผกา , เสน่ห์จันทร์

ที่ตั้ง : ชั้น 2 ตึก DD Mall ตรงข้ามตลาดนัดสวนจตุจักร กรุงเทพฯ

เปิดทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 12.00-19.00 น.

facebook.com/chercheeva


ร้านเสน่ห์

ก่อนจะได้เวลาเริงร่าไปกับเสน่ห์ของแสงสีเสียงที่ถนนข้าวสาร เลี้ยวมาหลงเสน่ห์ขนมไทยในบรรยากาศคิ้วท์ๆร่วมสมัยกันที่ ร้านเสน่ห์ กันก่อนจ้า คาเฟ่ขนมไทยไซส์มินิที่รวบรวมเอาขนมไทยโบราณมาให้เลือกทานกันท่ามกลางบรรยากาศสบายๆเป็นกันเอง ตกแต่งแบบเรียบง่ายเน้นที่เฟอร์นิเจอร์ไม้แซมด้วยของตกแต่งกระจุ๊กกระจิ๊ก ที่หน้าบาร์มีตู้ไม้ใบเล็กที่ด้านในมีขนมไทยเต็มไปหมดเลยค่ะ ถูกใจชิ้นไหนก็จิ้มเลือกได้เลย ข้างๆกันเป็นที่ของสโลว์บาร์ ใครทานขนมแล้วคอแห้งก็เลือกเมนูเครื่องดื่มได้ตามสบายเลยจ้า แต่ถ้าใครทานแล้วติดใจ เกิดคันไม้คันมืออยากลงมือทำเอง ที่เสน่ห์ก็ยังก็มี workshop ทำขนมตั้งหลายชนิดอีกด้วยนะคะ

ร้านขนมไทย
ร้านขนมไทย เสน่ห์
ร้านขนมไทย
ขนมเหนียว
ร้านขนมไทย
เปียกปูนเผือกกะทิสด

ร้านขนมไทย

ร้านขนมไทย
จ่ามงกุฎ

ที่ตั้ง : ถนนตะนาวเยื้องกับถนนข้าวสาร กรุงเทพฯ

เปิดทุกวันอังคาร-อาทิตย์ เวลา 11.00 – 19.30 น.

facebook.com/sane.workshop

>>ชมร้านอื่นๆหน้าถัดไปค่ะ<<