คาเฟ่ย่านพระราม 9

5 คาเฟ่ย่านพระราม 9 เอาใจสายชิลแบบมีสไตล์

คาเฟ่ย่านพระราม 9
คาเฟ่ย่านพระราม 9

ขอเอาใจนักชิล ชอบชิม และเป็นสายแชะด้วย คาเฟ่ย่านพระราม 9 ทั้ง 5 แห่งนี้ รับรองว่านอกจากจะดีไซน์สวย ได้ละเลียดกาแฟรสดีและอาหารอร่อยๆแบบเพลินๆแล้ว ยังมีมุมเด็ดๆให้ถ่ายรูปเปลี่ยนโปรไฟล์ได้ไม่ซ้ำแน่นอน

NOXX CAFÉ คาเฟ่สุดเท่ เอาใจชายหนุ่มผู้หลงใหลในไลฟ์สไตล์มินิมัล

NOXX Cafe คาเฟ่สไตล์มินิมัลย่านพระราม 9

ร้านกาแฟสุดสงบสำหรับนั่งผ่อนคลาย จิบกาแฟชิลๆ บริเวณถนนพระราม 9 แห่งนี้ มีที่มาจากการแตกแบรนด์เสื้อผ้าผู้ชายสไตล์มินิมัลที่มีชื่อว่า NOXX โดดเด่นตั้งแต่สถาปัตยกรรมภายนอกที่รีโนเวตจากโรงเก็บของเก่า มาตกแต่งใหม่ภายใต้แนวคิด Minimal Industrial เคล้ากลิ่นอายบรรยากาศร้านกาแฟในต่างประเทศ จึงเน้นรูปแบบอันเป็นเอกลักษณ์ของโรงเก็บของเก่าไว้ ภายในแบ่งพื้นที่ร้านออกเป็น 2 ชั้น ในบรรยากาศโปร่งโล่งด้วยอาคารเพดานสูง ตกแต่งในสไตล์มินิมัลที่สอดคล้องกับเอกลักษณ์ของแบรนด์เสื้อผ้า NOXX โดยเลือกใช้สีขาวเป็นสีหลักเพื่อให้สบายตา และแต่งเติมด้วยสีสันเท่ๆเอาใจชายหนุ่มอย่างสีเหลืองและสีดำ

NOXX Cafe คาเฟ่สไตล์มินิมัลย่านพระราม 9

ชั้นล่างออกแบบให้เป็นพื้นที่คาเฟ่ที่บริการเครื่องดื่มสูตรพิเศษอย่างชานมไข่มุก เน้นเสิร์ฟลูกค้าพนักงานออฟฟิศที่ต้องการมาหาสเปซสำหรับนั่งพักผ่อนในช่วงพักระหว่างวัน จัดวางเฟอร์นิเจอร์เข้ามุมแบบน้อยชิ้น แต่ตอบโจทย์การใช้งานอย่างปลั๊กไฟประจำโต๊ะ เพื่อความสะดวกสบายในการทำงานนอกสถานที่ โดยมีจุดบริการอยู่บริเวณเคาน์เตอร์ส่วนกลางที่ซ่อนอยู่ใต้พื้นชั้นลอย ซึ่งสร้างจากวัสดุทนทาน ปิดผิวด้วยท็อปหินอ่อนสีขาวที่ตัดกับแผงไม้ลายกราฟิก ส่วนชั้นลอยเป็นพื้นที่เดิม โชว์โครงสร้างหลังคาเหล็กที่เปิดเป็นโซนที่นั่งแบบ semi-private ซึ่งเหมาะสำหรับการประชุมกลุ่มย่อยได้อีกด้วย

NOXX Cafe คาเฟ่สไตล์มินิมัลย่านพระราม 9

พิกัด : 129 ถนนพระราม 9 (หลัง Glory House Building) เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ
โทร. 0-2643-0804 เปิดบริการทุกวัน (หยุดวันจันทร์) เวลา 9.30 น. – 17.30 น.
Facebook : NOXX CAFÉ

PRESSED CAFE ร้านกาแฟทางเลือกใหม่ในย่านพระราม 9

PRESSED Cafe คาเฟ่สไตล์มินิมัลย่านพระราม 9

สายมินิมัลต้องห้ามพลาด ประสบการณ์การกินกาแฟในรูปแบบใหม่ ลองแวะมาได้ที่ PRESSED CAFE คาเฟ่สไตล์เรียบง่าย มินิมัล ท่ามกลางบรรยากาศสบายๆ สำหรับชาวออฟฟิศที่ต้องการแวะมาเลือกเครื่องดื่มและของว่างที่คิดค้นมาอย่างสร้างสรรค์

PRESSED Cafe คาเฟ่สไตล์มินิมัลย่านพระราม 9

นอกจากความสร้างสรรค์ทางการออกแบบแล้ว คาเฟ่แห่งนี้ยังมีเมนูอันโดดเด่นที่น่าไปลิ้มลองอย่าง DIY Iced Chocolate เมนูซิกเนเจอร์ของร้าน เสิร์ฟมาในรูปแบบหลอดบีบช็อกโกแลตพร้อมแก้วนมผสม ถือเป็นแนวคิดที่คำนึงถึงประสบการณ์การกิน (User Experience) ที่ลูกค้าสามารถชงเครื่องดื่มด้วยตนเองอีกด้วย

Milk Chocolate DIY

พิกัด : 61/120 ถนนพระราม 9 ซอย 7 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ
โทร. 09-6834-8461
Facebook : PRESSED CAFE

Baker x Florist ส่วนผสมที่ลงตัวอย่างมีสไตล์ระหว่างคาเฟ่กับร้านดอกไม้

Baker x Florist คาเฟ่ย่านพระราม 9 ร้านดอกไม้

คาเฟ่ที่รีโนเวตอาคารเก่า 2 ชั้นให้กลายเป็นทั้งร้านเบเกอรี่และร้านดอกไม้ ผสมผสานทั้งสองอย่างเข้าไว้ด้วยกัน จากการตกแต่งร้านที่สวยงามมีสไตล์เฉพาะตัว อย่างสไตล์ Moroccan Mix and Match ที่ได้แรงบันดาลใจของสไตล์โมร็อกโกผสมผสานกับความชอบส่วนตัวของเจ้าของร้าน

Baker x Florist คาเฟ่ย่านพระราม 9 ร้านดอกไม้ สไตล์โมร็อกโก

ภายในร้านโดดเด่นด้วยการจับกลุ่มสีอย่างเหลือง น้ำเงิน เขียวสดใส ตัดกับลวดลายกระเบื้องและเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์ แปลกตา เอกลักษณ์ที่ทำให้ร้านน่าไปลองคือ การผสมผสานศิลปะของอาหารกับธรรมชาติ อย่างการนำดอกไม้มาเป็นส่วนผสมของเบเกอรี่และเครื่องดื่ม รวมถึงการตกแต่งจานที่ได้แรงบันดาลใจมาจากต้นไม้และดอกไม้ได้อย่างสวยงามด้วย

Baker x Florist คาเฟ่ย่านพระราม 9 ร้านดอกไม้ สไตล์วินเทจ Baker x Florist คาเฟ่ย่านพระราม 9 ร้านดอกไม้ White Chocolate Mousse

พิกัด : ถนนพระราม 9 ซอย 41 (ซอยเดียวกับ The Nine พระราม 9) กรุงเทพฯ
โทร. 09-0669-5624
เปิดบริการทุกวัน (หยุดวันอังคาร) เวลา 9.00 น. – 20.00 น.
Facebook : Baker x Florist

EMMIE’S คาเฟ่สีขาวในบ้านเก่าปรับปรุงใหม่

EMMIE’S รีโนเวตบ้านเก่า คาเฟ่ย่านพระราม 9

ให้คุณอิ่มท้องและอิ่มใจกับตัวร้านสีขาวที่ตัดกับสีเขียวของธรรมชาติที่อยู่รายรอบ เดิมที่นี่เคยเป็นบ้านเก่ามาก่อน เมื่อต้องการเปิดเป็นร้านอาหารจึงรีโนเวตใหม่และทาสีขาวทั้งหลัง ไม่ว่าจะนั่งอยู่มุมไหนของร้านก็สามารถมองเห็นพรรณไม้สีเขียวได้อย่างสบายตา ทั้งรั้วหญ้าด้านนอกและผนังสวนแนวตั้ง จุดเด่นอยู่ที่โต๊ะกลางตัวยาวแบบแชร์สเปซ ซึ่งมีอินทผลัมต้นใหญ่ยืนเด่นอยู่ตรงกลาง เพดานด้านบนออกแบบให้เป็นสกายไลท์ จึงได้รับแสงธรรมชาติตลอดวัน

EMMIE’S รีโนเวตบ้านเก่า คาเฟ่ย่านพระราม 9 EMMIE’S รีโนเวตบ้านเก่า คาเฟ่ย่านพระราม 9

ไฮไลต์อีกอย่างคือ นอกจากอาหารคอมฟอร์ตรับประทานง่ายๆ การันตีรสชาติความอร่อยจากเชฟฝีมือดีแล้ว ยังมีเครื่องดื่มที่คัดสรรมาอย่างดี ทั้งกาแฟจาก roots และน้ำผลไม้ cold press แบบคั้นสด ไม่ใส่น้ำเชื่อม พร้อมเสิร์ฟ สุขภาพดีให้คุณตลอดทั้งวัน

พิกัด : ถนนพระราม 9 ซอย 49 แยก 8 กรุงเทพฯ
Instagram : @emmiesbkk

The Hub Café and Eatery เรือนกระจกใต้ร่มเงาของต้นไม้ใหญ่

The Hub Café and Eatery เรือนกระจก คาเฟ่ย่านพระราม 9

ที่นี่โดดเด่นด้วยการวางผังอาคารให้สอดคล้องกับตำแหน่งต้นไม้เดิม ในรูปทรง Glass House หรือเรือนกระจกขนาดใหญ่ ที่ลดทอนรายละเอียดให้มีความทันสมัยด้วยผิวอาคารสีดำและโครงเหล็กกรุกระจกใส มองเห็นสเปซและโครงสร้างภายในอาคารทะลุถึงกันทั้งหมด ตัวอาคารแบ่งเป็นส่วนสำนักงานและร้านอาหารซึ่งโอบล้อมต้นก้ามปูขนาดใหญ่เอาไว้

The Hub Café and Eatery เรือนกระจก คาเฟ่ย่านพระราม 9

การตกแต่งภายในให้บรรยากาศเรียบง่ายนั่งสบายด้วยโทนสีธรรมชาติของวัสดุต่างๆ เปิดฝ้าเพดานสูง เพิ่มสเปซในการเล่นระดับของโครงสร้างคาน เพื่อโชว์คานปูนปิดผิวลามิเนตลายไม้ แล้วติดโคมไฟทองเหลืองขนาดใหญ่เป็นจุดนำสายตาให้สเปซ พื้นที่ส่วนกลางช่วยเชื่อมอาคารสำนักงานและคาเฟ่เข้าไว้ด้วยกัน ภายใต้ร่มเงาของไม้ใหญ่ เหมาะออกมานั่งพักผ่อนแบบเอ๊าต์ดอร์ท่ามกลางบรรยากาศปลอดโปร่งและลมเย็นๆ

The Hub Café and Eatery เรือนกระจก คาเฟ่ย่านพระราม 9

พิกัด : ถนนพระราม 9 ซอย 41 กรุงเทพฯ
โทร. 09-2789-7181 เปิดบริการทุกวัน (หยุดวันจันทร์) เวลา 9.00 น. – 21.00 น.
Facebook : The Hub Cafe and Eatery

เรื่อง : Pari
ภาพ : แฟ้มภาพนิตยสาร room, บ้านและสวน

อ่านคาเฟ่เพิ่มเติม

 

รวมร้านเด็ดดีไซน์เก๋ย่านอารีย์ที่ไม่ได้มีแต่คาเฟ่

ร้านเด็ดย่านอารีย์

5 คาเฟ่ย่านฝั่งธน เอาใจคนธนบุเรียน

คาเฟ่ย่านฝั่งธน

5 คาเฟ่ย่านสุขุมวิท แม้รถติดก็จะขอพิชิตไปให้ถึง!

คาเฟ่ย่านสุขุมวิท

5 บาร์ – คาเฟ่ย่านเยาวราชที่สายดีไซน์ต้องห้ามพลาด

บาร์และคาเฟ่ย่านเยาวราช

5 คาเฟ่ย่านลาดพร้าว ชิลได้ตั้งแต่เช้าจรดค่ำ

A Little While Cafe คาเฟ่ย่านลาดพร้าว

5 ร้านย่านอารีย์ที่ไม่ได้มีแต่คาเฟ่