ร้านไอศกรีมโฮมเมด

รวม 4 ร้านไอศกรีมโฮมเมดสุดอร่อย ที่ใคร ๆ ก็จะต้องหลงรัก

ร้านไอศกรีมโฮมเมด
ร้านไอศกรีมโฮมเมด

ร้อนๆแบบนี้ my home มีหนทางคลายร้อน อย่างการไปตะลุยชิมสุดชิลที่ ร้านไอศกรีมโฮมเมด เจ้าดังทั้งหลาย ถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่คนสายหวานแต่ขี้ร้อนอย่างเราห้ามพลาดนะคะ

อากาศร้อนทีไรเราก็จะหาวิธีคลายความร้อนเป็นร้อยๆ วิธี ที่จะมาบรรเทาให้เย็นลงบ้าง แต่หนทางแห่งการแก้ปัญหานี้ในแบบฉบับสายกินผู้ใช้ชีวิตในประเทศร้อนชื้นอย่างเรา คงหนีไม่พ้นการกินไอศกรีมค่ะ วันนี้ my home จะพาไปบุก 4 ร้านไอศกรีมโฮมเมด ที่จะมายึดพื้นที่ในหัวใจของทุกคนในสภาวะอากาศร้อนแบบนี้ เตรียมพุงให้พร้อมแล้วไปเริ่มกันเลย

ร้าน JingJing Ice-cream Bar and Café

ร้านไอศกรีมโฮมเมด
ขอบคุณรูปจาก facebook.com/JingJingIcecreamBarandCafe

ใครๆ ก็รู้ว่าเยาวราชมีแต่ของอร่อย และร้านไอศกรีมโฮมเมดที่เราจะพาไปร้านแรกก็ซ่อนตัวอยู่ในย่านของอร่อยแห่งนี้แหละค่ะ JingJing Ice-cream Bar and Café ร้านไอศกรีมโฮมเมดแบบแท้ๆ ที่มีลุคคูลๆ ด้วยการตกแต่งร้านสไตล์ไชนีสลอฟต์ ให้อารมณ์และกลิ่นอายแบบฮ่องกงสุดๆ เรียกได้ว่าถ้าใครจะแขวนผ้าเป็นเจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้มาก็ไม่เขินเท่าไหร่นะ เมนูไอศกรีมของที่นี่เป็นแบบโฮมเมด เน้นที่การเลือกใช้วัตถุดิบชั้นดีมาทำเป็นไอศกรีม รับรองเลยว่าเรื่องรสชาติของไอศกรีมทุกลูกนั้นจะได้รสสัมผัสแบบสมจริงเหมือนทานวัตถุดิบนั้นๆ จริงๆ เลยค่ะ และที่สำคัญคือไม่มีแต่งสีและกลิ่นสังเคราะห์เพิ่มเติมด้วยนะ  นอกจากนั้นยังมีไอศกรีมที่เป็นรสชาติ Special ในแต่ละเดือนอีกด้วย มาครั้งนี้ได้กินรสนี้ มาครั้งหน้าในเดือนถัดไปก็เปลี่ยนรสชาติไปเรื่อยๆ เพราะแบบนี้เราเลยมีเหตุผลมากพอที่จะต้องมาร้านนี้อีกบ่อยๆ เลยหล่ะค่ะ

ร้านไอศกรีมโฮมเมด
ขอบคุณรูปจาก facebook.com/JingJingIcecreamBarandCafe
ร้านไอศกรีมโฮมเมด
ขอบคุณรูปจาก facebook.com/JingJingIcecreamBarandCafe

ที่ตั้ง : ถนนเจริญกรุง ซอยเจริญกรุง 14 แขวงสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ เวลา : ปิดทุกวันอังคาร พุธ-เสาร์ 08.00 – 19.00 น. อาทิตย์-จันทร์ 09.30 – 17.00 น. facebook.com/JingJingIcecreamBarandCafe

ร้าน Scoopp

ร้านไอศกรีมโฮมเมด
ขอบคุณรูป K. @orayaa

เดินถัดมาอีกนิดที่ซอยสุกร1 นอกจากจะมีร้านข้าวหมูแดงหมูกรอบเจ้าดัง อย่างร้านสีมรกตแล้ว ฝั่งตรงข้ามยังมีร้านไอศกรีมโฮมเมดร้านสีเหลืองสดใสตั้งอยู่ด้วย (แหม ซอยนี้มีแต่ของอร่อยๆ :P) ที่แค่มองผ่านกระจกบานใหญ่เข้าไปก็พบกับตู้ไอศกรีมที่ตั้งเรียงกันยาวววจนสุดกำแพงร้านเลยค่ะ ผลักประตูเข้ามาในร้านแล้วเกิดคำถามขึ้นทันทีว่า “วันนี้จะกินกี่ลูกดีนะ”  ก็ทั้งราคาที่น่าคบเพียงลูกละ 30 บาท และแบบพรีเมี่ยมลูกละ 50-60 บาท บวกกับรสชาติที่มีให้เลือกกว่า 40 รสชาติขนาดนี้ จะกินแค่ลูกเดียวได้อย่างไรหล่ะคะ แถมยังที่นี่เขายังมีออฟชั่นเสริมให้เราได้เลือกเพิ่มความอร่อยให้กับไอศกรีมถ้วยโปรดอีกด้วย อย่างโคนวาฟเฟิลก็มีให้เลือกกันถึงสามขนาดเลยทีเดียว มีบราวนี่และวนิลาวาฟเฟิลให้เลือกเซ็ตกันอีกด้วยนะ ถ้าใครชอบทานเจลลี่สีสวยๆพร้อมไอศกรีมโฮมเมดอร่อยๆ ก็มีให้เลือกจับคู่กันถึงสองขนาดเลยทีเดียวค่ะ ที่สำคัญที่นี่ปิดค่อนข้างดึก คืนไหนนอนไม่หลับกระส่ายกระสับลองแวะมาทานไอศกรีมอร่อยๆซักสองสามลูกช่วยให้หลับฝันดีได้นะคะ

ร้านไอศกรีมโฮมเมด
ขอบคุณรูป K. @orayaa
ร้านไอศกรีมโฮมเมด
ขอบคุณรูป K. @oaksangsom
ร้านไอศกรีมโฮมเมด
ขอบคุณรูป K. @zipmaw

 

ร้านไอศกรีมโฮมเมด
ขอบคุณรูป K. @mook_nussaba

ที่ตั้ง : ซอยสุกร1 ถนนมิตรภาพไทย-จีน แขวงตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ เวลา : เปิดทุกวัน จันทร์-เสาร์ 12.00 – 22.00 อาทิตย์ 11.00 – 17.30 facebook.com/scoopp.icecream

>>ไปชมร้านอื่นๆกัน<<