หลังคา เอสซีจี, SCG

กลับสู่ธรรมชาติ..กับแบบบ้านที่ตอบโจทย์ชีวิตในฝัน

หลังคา เอสซีจี, SCG
หลังคา เอสซีจี, SCG

“วันหนึ่งนะ…ฉันจะกลับไปปลูกบ้านสวยๆที่ต่างจังหวัดมีสวนร่มรื่นให้ทอดกายสบายใจได้ทุกวัน”

เชื่อว่าหลายต่อหลายคนคงจะเคยได้ยินประโยคทำนองนี้จากปากเพื่อนฝูงหรือคนรู้จักกันไม่มากก็น้อย ใครต่อใครเริ่มมีฝันที่อยากจะออกไปใช้ชีวิตเรียบง่ายสบายๆหนีความวุ่นวายจากเมืองใหญ่กันมากขึ้น ซึ่งเชื่อได้เลยว่าหลายๆคนที่ยังคงตั้งหน้าตั้งตาทำงานอยู่ในเมืองใหญ่เช่นกรุงเทพฯ ก็คงจะเริ่มเก็บเงินสำหรับสานฝันเพื่อไปปลูกบ้านสวยๆในบรรยากาศใกล้ชิดธรรมชาติอย่างที่ฝันกันบ้างแล้วใช่ไหมล่ะครับ

หลังคา เอสซีจี, SCG

เมื่อมีฝัน…ก็ต้องไปให้ถึง บ้านและสวนจึงอยากแนะนำว่าในการสานฝันบ้านสวนของคุณผู้อ่านนั้น การเตรียมความพร้อมไว้ก่อนเป็นเรื่องที่ดี ซึ่งในครั้งนี้เราอยากของแนะนำเกี่ยวแบบบ้านดีๆที่จะทำให้ความฝันในการปลูกบ้านสวนสวยๆในต่างจังหวัดของคุณใกล้ความเป็นจริงมากขึ้นอย่างง่ายดาย

วันนี้ เอสซีจี ผู้นำนวัตกรรมเรื่องบ้านและการอยู่อาศัยได้รวบรวมแบบบ้านสวนสวยๆที่น่าสนใจให้เลือกดาวน์โหลดฟรีๆกันหลายแบบเลยทีเดียว รวมทั้งยังมีความรู้ดีๆเรื่องเกี่ยวกับพรรณไม้น่าปลูกให้ลองศึกษาอีกด้วย ถ้าถามว่า แบบบ้านซึ่งมีให้ดาวน์โหลดในเวบของเอสซีจีพิเศษยังไง ก็ต้องบอกเลยว่า เพราะนอกจากบ้านและแปลนบ้านแล้วเค้ายังมีการถอดแบบรายการวัสดุก่อสร้างออกมาแล้วพร้อมทั้งยังมีการแนะนำพรรณไม้ต่างๆที่เหมาะกับบ้านรวมทั้งเทคนิคการปลูกไว้ให้พร้อมสรรพอีกด้วย เรียกได้ว่าครบครันและเพียบพร้อมไปหมดจริงๆ

หลังคา เอสซีจี, SCG

หลังคา เอสซีจี, SCG

อย่างแบบที่เรานำมาให้ชมกันในวันนี้นั้นชื่อแบบว่า “แบบบ้านหลังคาเอสซีจี รุ่น พรีม่า สีน้ำตาลทรายแก้ว” ซึ่งมาในรูปแบบคล้ายบ้านไทยประยุกต์มีการยกใต้ถุนสูงและมีหลังคาทรงจั่วที่มีความลาดชันเหมาะกับภูมิอากาศของไทยและยังมีชายคาคุ้มแดดคุ้มฝนอีกด้วย บอกได้เลยว่าใครอยากทำบ้านสวนสวยๆ แบบบ้านฉบับนี้เรียกได้ว่าเหมาะสมอย่างยิ่ง ไม่ว่าจะนั่งเล่นนอนเล่นบริเวณใต้ถุนบ้าน หรือรับแขกที่ชานชั้นสองก็แลดูอยู่สบายรื่นรมย์จริงๆ

หลังคา เอสซีจี, SCG

ซึ่งความพิเศษอีกอย่างของแบบบ้านหลังนี้ก็คือการเลือกใช้หลังคารุ่น พรีม่า จากเอสซีจีซึ่งทำให้บ้านหลังนี้แลดูเป็นธรรมชาติไม่แข็งกระด้างอย่างหลังคาลอนคู่ทั่วๆไป ซึ่งเป็นเพราะหลังคา เอสซีจี รุ่น พรีม่านั้น ได้รับการออกแบบให้รูปลอนมีความพลิ้วมากกว่าหลังคาลอนแบบอื่นๆและด้วยขนาดของแผ่นที่สั้นเพียง 65 เซนติเมตรก็ยิ่งช่วยให้หลังคาของบ้านในฝันของเรานั้นดูพลิ้วสวยและละเอียดน่าชม ตบท้ายด้วยสีที่กลมกลืนไปกับความเป็นธรรมชาตินั่นก็คือ สีน้ำตาลทรายแก้ว ซึ่งเป็นกลุ่มสีโทนธรรมชาติจากทั้งหมด 12 เฉดสีของหลังคา เอสซีจี รุ่นพรีม่า เข้ากันได้ดีกับบรรยากาศบ้านสวนและร่มไม้รอบๆ บอกเลยว่าสไตล์บ้านสวนนี้เลือกหลังคา เอสซีจี รุ่น พรีม่า ไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

หลังคา เอสซีจี, SCG

และถ้าคุณผู้อ่านเริ่มจะสนใจทั้งแบบบ้านและหลังคา เอสซีจี รุ่นพรีม่านี้แล้วล่ะก็ สามารถเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง http://scgbuildingmaterials.com/th/Content/SCG-Prima-Roof-Tiles.aspx

และในส่วนของแบบบ้านสวนนั้นคุณผู้อ่าน สามารถขอแบบรูปเล่มได้ที่ อบต. เทศบาล หรือร้านค้าตัวแทนจำหน่ายใกล้บ้านท่านได้ทันทีเลยนะครับ หรือดาวน์โหลดจากช่องทางนี้ได้เลยครับ “ดาวน์โหลดแบบบ้านสวน”

หลังคา เอสซีจี, SCG