สำรวจนิทรรศการ DESIGN PLANT ในงาน TIF EXPO 2018

ตาม room ไปชมนิทรรศการ Design PLANT ที่งาน TIF EXPO 2018 พบกับเฟอร์นิเจอร์ และของแต่งบ้านดีไซน์เด็ดจากทั้งนักออกแบบชั้นนำ และกลุ่มนักออกแบบรุ่นใหม่ไฟแรงจาก Emerging PLANT

เมื่อ 6 ปีก่อน Design PLANT ถูกก่อตั้งขึ้นโดยกลุ่มนักออกแบบเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งรุ่นใหม่ โดยมุ่งสร้างความร่วมมือระหว่างดีไซน์แบรนด์ เพื่อยกระดับวงการออกแบบ และอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ไทยให้เป็นที่รู้จัก และมีคุณภาพทัดเทียมในตลาดโลก ความร่วมมือที่ต่อเนื่องนี้ก่อให้เกิดพลังสร้างสรรค์ ไปพร้อมๆ กับการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ และทักษะของนักออกแบบภายในกลุ่ม ทั้งยังเปิดรับนักออกแบบรุ่นน้อง เพื่อแบ่งปันความเชื่อ จุดยืนแนวคิด และวิถีทางออกแบบอีกด้วย ด้วยเหตุนี้ DesignPLANT ค่อยๆ เติบโตอย่างต่อเนื่อง และกลายเป็นกลุ่มนักออกแบบที่น่าจับตาที่สุดกลุ่มหนึ่ง ณ ตอนนี้

design PLANT

design PLANT

ภายในงานTIF EXPO (Thailand International Furniture Expo) ปีนี้ DesignPLANT พาเราย้อนกลับไปกลับไปรู้จักกับดีไซเนอร์ผู้ก่อตั้ง และ Design PLANT รุ่นแรก ที่วันนี้ได้กลายเป็นดีไซน์แบรนด์ของไทยที่ได้รับการยอมรับระดับสากล ไม่ว่าจะเป็น คุณดุลยพล ศรีจันทร์, Atelier 2+, thinkk Studio, SLAP Studio, Dots design Studio ผ่านนิทรรศการ “.5 exhibition

โดยภายในนิทรรศการจัดแสดงนำเสนอผลงานที่ประสบความสำเร็จทั้งในระดับประเทศ และเวทีโลกของนักออกแบบรุ่นก่อตั้ง พร้อมคลิปพูดคุยกับแต่ละท่านถึงแนวคิด รูปแบบวิธีทำงาน และความสำเร็จ

design PLANT
นิทรรศการ .5 exhibition-dedicated to co-founder and 1st generation of design PLANT จัดแสดงผลงานชิ้นดัง ดีไซน์ดีของนักออกแบบรุ่นก่อตั้ง design PLANT

“Design PLANT เกิดจากแนวคิดของอมรเทพ ช่วยสุ่น และกฤษฎ์ พุฒิพิมพ์ สองดีไซเนอร์ที่ตั้งใจสร้างเครือข่ายนักออกแบบ เพื่อเพิ่มพื้นที่ในการแสดงผลงาน และการเติบโตทางธุรกิจ พร้อมเพิ่มพื้นที่แสดงผลงานของนักศึกษาด้านการออกแบบไปพร้อมๆ กัน คำว่า PLANT ในที่นี้จึงไม่ได้หมายถึงการบ่มเพาะเมล็ดพันธุ์แห่งการสร้างสรรค์เท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงการทำหน้าที่เป็น “โรงงาน” ขนาดใหญ่ที่ผลิตงานออกแบบหลากหลายรูปแบบ วิธีการ แนวคิดภายใต้หลังคาเดียวกัน” 

Emerging PLANT

อีกโซนซึ่งเป็นเวทีสำหรับนักออกแบบรุ่นเล็กไฟแรง ไม่ว่าจะเป็นนิสิตนักศึกษา หรือนักออกแบบอิสระที่มีผลงานต้นแบบเฟอร์นิเจอร์ และของตกแต่งที่โดดเด่น ไม่ซ้ำใคร เพื่อจัดแสดงผลงานในที่สาธารณะ และได้มีโอกาสพบผู้ผลิต และนักออกแบบรุ่นพี่ ซึ่งจะนำไปสู่ความร่วมมือใหม่ๆ โดยในโซนนี้จัดแสดงงานดีไซน์ที่น่าสนใจ 23 ผลงาน ซึ่งได้รับการคัดเลือกโดยคณะกรรมการจากDesign PLANT จากกว่า 70 ผลงานที่ส่งเข้ามาจากทั่วประเทศ

design PLANT

design PLANT

คลิกชมผลงานบางส่วนของดีไซเนอร์รุ่นเล็กจาก Emerging PLANT