CO-WORKING SPACE พื้นที่รวมพลคนทำงานนอกบ้าน

ลองเปลี่ยนบรรยากาศการทำงานจากสถานที่เดิมๆ บรรยากาศเก่าๆ มาพบประสบการณ์แปลกใหม่ใน Co-Working Space พื้นที่ทำงานของคนรักอิสระ จะนัดคุยงานกับคนคุ้นเคย หรือพบปะผู้คนมากหน้าหลายตา ช่วยจุดไฟไอเดียสร้างสรรค์ พร้อมสร้างมิตรภาพใหม่ๆ กับเพื่อนร่วมพื้นที่ทำงาน

 

01 SOHO co-working space

soho-01

ใครที่กำลังมองหา Co-Working Space ใจกลางเมืองสไตล์โมเดิร์นคลาสสิก เน้นความสว่าง สะอาดตา ให้ความรู้สึกเรียบง่ายและผ่อนคลายในเวลาเดียวกัน โซโห (SOHO) ได้เนรมิตโกดังเก่าผ่านแนวคิดใหม่ภายใต้คอนเซปต์ “LIVE WITH LESS BUT MORE EFFICIENT” โดยรักษาจุดเด่นของโกดังซึ่งเพดานสูงมามีส่วนในการออกแบบพื้นที่ให้นั่งสบาย นอกจากมีห้องให้เลือกมากถึง 22 ห้อง ยังมีครัวสำหรับทำอาหารได้ด้วย อีกทั้งยังเดินทางสะดวกทั้งทาง BTS และ MRT
address : 100/68 Warehouse 26 ซ.สุขุมวิท 26
website : www.facebook.com/sohospacewww.sohobkk.com

 

02 522 Co-Working Space

522

เอาใจฟรีแลนซ์ที่กำลังมองหา Co-Working Space แห่งใหม่ ที่ 522 Co-Working Space เกิดจากคอนเซ็ปต์ “การทำงานอย่างอบอุ่น” ซึ่งที่มาของแนวคิดนี้คือ ผองเพื่อนที่มีความชอบต่างกันแต่รักที่จะทำงานร่วมกัน ภายในตกแต่งด้วยสไตล์ลอฟต์เน้นโทนสีเทา–น้ำตาล บรรยากาศปลอดโปร่งจากกระจกโดยรอบทำให้เห็นวิวภายนอก และเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์สุดเก๋ที่ลงตัวกับสไตล์การตกแต่ง เรื่องหิวก็หายห่วง เพราะชั้นล่างเป็นพื้นที่คาเฟ่ บริการเครื่องดื่มและอาหาร แถมบริการอินเทอร์เน็ตฟรี 1 ชั่วโมง
address : 522 ถนนประดิษฐ์มนูธรรม (เลียบทางด่วนรามอินทรา)
opening hours :เปิดบริการทุกวัน เวลา 8.00 น. – 21.00 น.
website : www.facebook.com/522coworkingspace
read more : 522 Co-Working Space

 

03 JOINT CAFÉ AND WORKSPACE

joint

จากคอนเซ็ปต์ “Workspace with a view” Co-Working Space แห่งนี้จึงเน้นทัศนียภาพโดยรอบและได้รับแสงสว่างจากธรรมชาติผ่านหน้าต่างบานกระจก รวมถึงความเท่จากการตกแต่งด้วยสไตล์ Pop Art โทนขาวดำจนเป็นเอกลักษณ์ของที่นี่ ส่วนพื้นที่ใช้งานของ JOINT CAFÉ AND WORKSPACE ประกอบด้วย 3 ส่วนหลัก คือ Room space กั้นแบ่งระหว่างห้องด้วยกระจกใส, Corner Space เหมาะกับคนชอบทำงานเดี่ยวหรือกลุ่มเล็กขนาดไม่เกิน 3 คน และ Café Space คาเฟ่ซึ่งให้บริการสำหรับสมาชิกและบุคคลทั่วไปเข้ามาจิบกาแฟหรือนั่งทำงานได้ด้วย
address : ชั้น 12 ตึกจอดรถโรงแรมเอเชีย (ติดกับ BTS สถานีราชเทวี)
opening hours : เปิดทุกวัน เวลา 9.00 น. – 20.00 น.
website : www.facebook.com/jointbkkwww.jointbkk.com
read more : JOINT CAFÉ AND WORKSPACE

 

04 KLIQUE DESK Co-Working Space

klique

Co-Working Space ที่บ่งบอกสไตล์อย่างเด่นชัด ออกแบบโดยเน้นโทนสีดำ เทาและเหลืองสดเป็นโทนหลัก  ทำให้ KLIQUE DESK Co-Working Space มีบรรยากาศสดใสแต่ก็ซ่อนความขรึม ความเงียบสงบที่ชวนให้คุณลองมานั่งทำงาน ส่วนการใช้งาน ที่นี่มีพื้นที่ทั้งให้เช่ารายวันหรือเป็นแบบออฟฟิศให้เช่า และมั่นใจได้ในเรื่องความปลอดภัย รับรองว่าคุณจะหลงใหลความสดใสที่แฝงอารมณ์ขรึมๆ สุดเท่ไว้อย่างแน่นอน
address : 94 ซอยสุขุมวิท 23 (ประสานมิตร)
opening hours :เปิดบริการทุกวันจันทร์ – เสาร์ เวลา 9.00 น. – 18.30 น. (หยุดวันอาทิตย์และวันหยุดตามปฎิทิน)
website : http://kliquedesk.com
read more : KLIQUE DESK Co-Working Space

 

05 LAUNCHPAD

launchpad

จะเรียก LAUNCHPAD ว่าเป็น Co-Working Space สำหรับมีตติ้งชาวฟรีแลนซ์ก็ไม่ผิดนัก เพราะพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกไว้ครบครัน และด้วยการตกแต่งสไตล์โมเดิร์นซึ่งใช้โทนขาวเป็นสีหลัก ตัดกับเฟอร์นิเจอร์สีดำ–ส้ม พร้อมกระจกรอบด้านจึงทำให้มองเห็นสนามหญ้าภายนอก และรู้สึกโปร่งโล่งสบาย
address : 139 ถนนปั้น สีลม
opening hours : วันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 09.00 น.-20.00 น. วันเสาร์ เวลา 09.00 น.-18.30 น.
website : www.facebook.com/launchpadhq
read more : LAUNCHPAD

 

06 Pun Space

pun

มุ่งตรงมายังจังหวัดเชียงใหม่ แลนด์มาร์กของภาคเหนือที่ Pun Space ด้วยการออกแบบโดยให้ธรรมชาติโอบล้อมห้องทำงานผ่านบานกระจกที่มองเห็นพื้นที่สีเขียวช่วยให้ผ่อนคลายจากการทำงาน ภายในเน้นบรรยากาศเรียบง่าย ไม่หวือหวา โปร่งโล่งน่าเข้ามานั่งทำงาน นอกจากนั้น ที่นี่ยังจัดกิจกรรมเวิร์คช้อปให้เข้าร่วมเป็นประจำ ใครที่มองหา Co-Working Space ที่เน้นความเรียบง่ายเสมือนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ Pun space เป็นพื้นที่ที่ตอบโจทย์คนรักธรรมชาติได้ไม่ยาก
address : โครงการ To be are ถนนศิริมังคลาจารย์ ซอย 11 จังหวัดเชียงใหม่
opening hours :เปิด 24 ชั่วโมง
website : www.punspace.com
read more : Pun Space

 

รวบรวม : ปวิช เลิศกวีเอก